Nakatayo lang ako sa tabi ng dalawa'ng magkayakap parin. Bumitaw naman ang babae at todo ang ngiti kay dark.
"What are you doing here?.."tanong ni dark dito at seryosong tumingin sa kaharap.
Tumawa naman ang babae sa sinabi nito."Your so hursh dark, I'm here to see your wife.."nakangiti nito'ng sambit at napatingin sakin."Oh sorry,your dark wife right?.."nakangiti nitong dagdag at lumapit sakin para makipag-beso beso.
Nagulat naman ako sa ginawa nito hangga'ng sa lumayo ito ng konti sakin." Hi im Trixie Salvedra childhood bestfriend of dark. Nice to meet you..?"
"Celestina but you can call me celes for short nice to meet you too.."nakangiti ko'ng aniya dito.
Ngumiti naman ito sakin at bumaling ulit ng tingin kay dark."Can i sleep here in one night dark please?.."aniya nito kay dark at nag puppy eyes pa.
Napatingin naman si dark sakin,kaya tinanguan ko siya. Wala naman siguro masama na matulog siya dito. Isang araw lang naman at kaibigan siya ni dark. Napalingon naman si trixie sakin ng makita'ng nakatingin sakin si dark.
"Fine but tomorrow find your place to home.."kalmadong aniya ni dark dito kaya tuwang tuwa naman si trixie.
"Oh my,thank you guy's. Promise one night lang hehe.."aniya nito at hinila si dark papasok ng bahay.
Kaya napasunod si dark sa kanya. Hayst hindi ko alam pero nakakaramdam ako ng inis ngayon. My gosh celes kaibigan siya ni dark slash childhood bestfriend kaya wag ka'ng mainis sa inasta niya. Kaya napabuga nalang ako ng marahas at kinuha ang pinamili namin at ang iba ay iniwan ko muna. marami kasi eh.
Nang makapasok sa loob ay hindi ko nakita ang dalawa kaya nagtungo nalang ako sa kusina. Nakailang beses ako ng balik pero hindi ko parin nakita na bumababa ang dalawa.tsk!
Nang natapos ko ng dalhin lahat ng pinamili sa kusina ay inilagay ko naman ito sa mga stuck sa kabinet at ang gulay prutas ay sa fridge na tama nilang lalagyan. Tatlo kasi ang fridge dito may sa mga meat products. Veg and fruits. And sa pangatlo water and dairy products.
Haba'ng nagpupunas ng kamay sa lababo dahil tapos na ako ay napasinghap ako ng may braso na pumulupot sa bewang ko. Kahit hindi ako humarap ay kilala kona ito dahil sa amoy palang nito.
"Sorry wife kung naiwan kita sa labas at hinayaan kita'ng dalhin lahat dito ang pinamili natin. Masyado kasi'ng makulit si trix na ituro ko sa kanya ang tutulugan niya ngayon.."aniya nito sa malambing na boses at ipinatong ang baba niya sa balikat ko.
Napaharap naman ako dito at napaangat ng tingin sa kanya."Ano kaba wag kang mag sorry okay lang,keri ko naman dalhin lahat noh. Siyaka pagod ang kaibigan mo dahil sa byahe kaya mabuti't sinamahan mona siya sa tutulugan niya.."nakangiting sambit ko kaya napangiti ito at mahinang ginulo ang buhok ko.
"That's my girl.."aniya nito at hinalikan ang kaliwang pisngi ko na sanhi para mag-init ito.
Mabilis lang iyon at lumayo na sakin at kinuha ang apron sa isang kabinet bago isuot. Nakangiti ito'ng lumingon sakin at kumindat kaya napaiwas ako ng tingin.
"Sige pupunta lang muna ako ng kwarto.."paalam ko at hindi na siya hinintay magsalita dahil iniwan kona siya sa kusina.
Nang makarating sa itaas at makapasok ng kwarto ay napahiga ako habang sapo ang nagiinit ko'ng pisngi. Kainis ang lakas magpakilig ng lalaki'ng yon. Ilang sandali pa ako'ng nakahiga sa kama bago maisipan pumasok sa banyo para maligo. Nang matapos ako'ng maligo at nag-toothbrush at nakasuot ng roba akong lumabas ng banyo.
Nang makalabas ay inikot ko ang tuwalya sa buhok ko bago naisipan pumasok sa walk in closet. Nagsuot lang ako ng oversize tshirt na blue at white cotton short. Nag hair blower naman ako ng buhok ko para matuyo at sinuklay ng matapos ay pinagpasyahan ko ng bumaba.
BINABASA MO ANG
Marrying The Secret Gangster(Lim University Series#1)
ActionCelestina Dwayne Reyes Villagracia, a beautiful and the any boys fantasy to have. A Heiress of Villagracia Clan. The typical girl that want to read books and wattpad than in an relationship that she think made her hurt and dumb in the end. What if...