Valerina
"Good morning, sunshine!" bumangon na ako at tumungo sa c.r, medyo nahihirapan na ako pero kinakaya ko pa naman. I did my daily routine at lumabas na ako ng kwarto ko na mukhang kanina pa naghihintay ang anim."Good morning, Señorita," bati nila.
"Good morning din, baba na tayo," aya ko kaya tumango na sila.
Nang maka baba kami ay tumungo ako agad sa dining area at hindi nga ako nagkamali, kumpleto na sila. Maaga pa naman kaya maya maya pa sila aalis. Alangan namang sa gabi sila lumayas hehe.
"Good morning," bati ko.
"Good morning," bati naman ni Ghil.
"Gm," nung meron dito kay Mat?
"Same," sagot naman ni Luis.
"Too," as usual sino pa nga ba.
Hinayaan ko nalang sila at nagpa ready ako ng gatas ko at hinihintay namin ang agahan namin.
Habang naka tunganga ako rito dahil hindi ko naman bet ang binabasa nila achurueut at naka loptop pa.
Kasalukuyan kaming kumakain ngayon at nagulat ako noong may dumating na magandang babae.
Baliko na ba ako. Bigla bigla nalang siyang pumasok at nakasunod sa kaniya ang dalawang bantay. "Hello everyone!" mukhang bungangera ang isang 'to.
"What the hell are you doing here?" mukhang nagulat din ang apat pero si Luis ang nagsalita.
"Hey, that's not the right thing you do if you have a visitor, damn you," sabay irap, umupo nalang siya sa may bakanteng upuan at walang pake ang tatlo, si Luis naman ay mukhang badtrip.
Mukhang hindi ako napansin dahil nag aabala siya sa bag niya na mukhang mamahalin. Tumpak! ganitong babae ang babagay sa kanila. Sino nga pala 'to.
"O M G!!" gulat siyang napatingin sa akin.
"You have a visitor? then you didn't mind to tell me?"
"You didn't ask," sagot ni Ghil pero huminga nalang siya ng malalim.
"Omg, you're so pretty, what is-"
"Aish kumain ka na ngalang diyan," iretang sabi ni Luis pero mukhang wala siyang narinig.
"What is your name? don't mind this man," sabi niya na nakangiti. Gago mga 'tol! ang ganda ng ngiti niya. I describe ko pa ba? matangkad ng kaunti sa akin, matangos ang ilong, maputi at katamtaman lang ang tangkad. Mukhang anak mayaman din dahil sa suot niyang damit at siguro normal nalang ang ugali niya? Hindi ko sure.
"Valerina, Val for short," pilit na ngiting sagot ko. Shutengenes, paanong hindi ako maiilang, parang nakakatakot ang mukha na masungit ewannn.
"Don't be so awkward to me, by the way, I'm Iyshei Veronica Davouchien Forchelich, Ayesha, Veron, Nica, whatever do you want to call me," pag papakilala naman niya sa sarili niya. Inang 'yan, ang ganda ng name niya, ang ganda niya pa! kaso pang masungit na babagay sa personality niya.
"Yaya! can you cook my favorite dish? thanks," mukhang namamalagi rin ang isang 'to. Pero teka nga, Forchelich ang surname niya, omg, asawa ni Luis 'to?
Gumawi ako ng tingin kay Luis na mukhang badtrip, force marriage ba or what?
"Don't mind her, she's so annoying."
BINABASA MO ANG
The Daughter Of Four Billionaires
De TodoSi Valerina ay isang nanggaling sa Orphan ngunit may umampon dito na namatay na rin. Ang masaklap pa ay baon sa utang ang mga nag ampon sa kaniya kaya't napilitan siyang ibenta ang mga gamit na naiwan ng kaniyang mga magulang. Apat na bilyonaryo at...