Dọn về nhà mới xong xuôi được vài hôm, Bakugou lăn đùng ra ốm.
Từ ngày quen nhau đến giờ, có lẽ đây là lần đầu tiên Todoroki thấy cậu bị ốm. Bình thường Bakugou rất chú ý chăm sóc bản thân, hơn nữa thể trạng của một siêu anh hùng được rèn luyện vốn dĩ đã khoẻ hơn người thường rồi, thế nên dù có lao lực thế nào cũng chưa ngã bệnh bao giờ. Thậm chí đồng nghiệp còn từng đùa rằng mấy đứa trâu bò như cậu chỉ cần về nhà ngủ một giấc dậy là sáng ra lại khoẻ như vâm, có muốn ốm cũng không được. Ấy vậy mà Bakugou giờ đã nằm bẹp giường rồi. Sáng nay, khi đo nhiệt độ còn lên tới 38, làm Todoroki phải vội vã gọi ngay cho Best Jeanist xin nghỉ làm giùm mặc cho người kia cứ khăng khăng mình vẫn thừa sức đá đít bọn tội phạm.
"Shouto, hôm nay có chuyện gì vui hả? Trông cậu có vẻ hào hứng thế?"
"Dạ?"
"Thì từ sáng đến giờ cậu cứ nhấp nhổm như muốn về nhà lắm rồi ấy. Mà trông còn có vẻ vui hơn bình thường?" Burning nhận xét. Đàn em của cô mọi ngày vốn là cán bộ nghiêm túc, làm việc chăm chỉ cần mẫn như con ong, đến đúng giờ mới ra về. Vậy mà hôm nay Shouto cứ thỉnh thoảng lại liếc điện thoại rồi mỉm cười rất vui, đã vậy còn nửa tiếng nữa mới đến giờ tan ca mà cậu đã dọn dẹp bàn làm việc xong xuôi rồi. Bị sempai bắt thóp, Todoroki đành phải khai thật.
"À, vì hôm nay Katsuki bị ốm ạ,"
"Hả? Bạn trai bị ốm mà cậu có vẻ hào hứng vậy sao?"
"À thì, nghĩ đến việc được chăm sóc cho Katsuki, không hiểu sao em thấy vui lắm ạ." Todoroki ngượng ngùng gãi đầu. Cậu lấy túi xách, vội vã đeo lên vai rồi chạy ra cửa. "Bữa nay em xin về sớm nha chị Burning. Em báo với bố rồi ạ. Chào mọi người, em về đây!"
Thực lòng mà nói, Todoroki không nghĩ việc Bakugou bị ốm là chuyện xấu 100%. Em người yêu của anh ngày thường dữ dằn là thế, vậy mà khi ốm lại nghe lời đến lạ, chẳng cãi lại câu nào. Todoroki trước khi đi làm đã dặn cậu cứ vài tiếng lại đo nhiệt độ một lần rồi báo lại tình hình cho anh, nếu thấy sốt cao quá nhất định phải gọi điện. Ngồi trong giờ làm đọc được những tin nhắn cập nhật của Bakugou, Todoroki không nhịn được mà cứ tủm tỉm suốt, thật hiếm khi anh thấy người yêu mình lại ngoan đến thế.
Dù hơi xấu tính khi thừa nhận điều này, nhưng anh thấy hơi vui một tẹo vì Bakugou phải dựa dẫm vào mình như vậy. Em người yêu của anh cái gì cũng biết, lại thêm tính tự lập nữa, vậy nên việc gì cậu cũng tự tay làm hết chứ chẳng nhờ vả ai. Todoroki tự hào khi có người yêu xuất sắc vậy lắm, cơ mà thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng thôi nhé, anh muốn cậu dựa dẫm mình một chút, để cho anh có được cái cảm giác che chở bao bọc cho người mình yêu. Mà khổ nỗi, khi bạn có em người yêu chỉ cần quắc mắt một cái là phân nửa số villain trong thành phố tự động chạy toé khói, thì cái hành động che chở bao bọc nghe nó cứ sai sai sao ấy. Thậm chí nhiều lúc anh còn thấy mình mới là người được Bakugou che chở bao bọc ấy chứ.
Điều này khiến Todoroki ít nhiều cũng đâm sầu muộn, anh có cảm giác nếu không có mình thì Bakugou vẫn ổn, và cậu chẳng cần anh chút nào hết. Nhưng giờ Bakugou ốm rồi, và Todoroki sẽ là người chăm sóc cho cậu. Đây chính là lúc để anh chứng tỏ với cậu rằng mình là một người bạn trai không vô dụng! Anh nhất định sẽ chăm cho cậu khỏi ốm, sẽ khiến cậu tin tưởng anh hơn, để sau này Bakugou có thể thoải mái dựa dẫm vào mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TodoBaku) Nhà
FanficNhững mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống của hai siêu anh hùng khi dọn về sống chung một nhà