Chương 78 : Cách Giải Quyết Của Anh.

1.7K 25 3
                                    

Lấy công việc ra chèn ép người khác vẫn luôn là lý do đanh thép nhất. Từ nhỏ Cố Sơ đã được thầy cô giáo dạy rằng: Chủ nghĩa cá nhân phải phục tùng chủ nghĩa tập thể, lợi ích cá nhân phải phục tùng lợi ích tập thể. Môn tư tưởng đạo đức của cô trước nay luôn được điểm xuất sắc, đương nhiên sẽ không làm những hành vi trái vời lời dạy của thầy cô. Giữa vụ án và việc được gặp mặt Kiều Vân Tiêu thì vụ án là việc công còn gặp mặt là việc tư. Giữa Lục Bắc Thần và Kiều Vân Tiêu thì Lục Bắc Thần là công còn Kiều Vân Tiêu là tư.

Kết quả, Cố Sơ cứ thế bị Lục Bắc Thần kéo về khách sạn, một lần nữa trở thành nhân viên làm thêm ngắn hạn miễn phí cho anh.

Vụ án của Tiêu Tuyết khó khăn phức tạp, tuy rằng Lục Bắc Thần không nói nhiều với cô nhưng tất cả mọi suy đoán đều nằm trong tài liệu, hơn nữa cũng đã chỉ ra đặc trưng đại khái của hung thủ giúp cho việc định hướng. Khi vừa mới trở về khách sạn, Cố Sơ có chút mất tập trung, nhưng sau khi nhập tâm vào vụ án cô cũng không thoát ra được nữa, về phần chiếc di động của cô , bất ngờ là nó không kêu lần nào.

Nhưng trong thời gian ấy, di động của Lục Bắc Thần kêu không ngớt, nếu không phải cục cảnh sát gọi tới thì cũng là từ nước ngoài gọi về. Một vụ án lôi kéo không ít chuyên gia, anh vẫn xử lý vô cùng thành thạo. Khoảng hơn bảy giờ, cô lại làm đầu bếp miễn phí cho anh. Sau khi quy định rõ ràng mấy món bắt buộc phải ăn mà chẳng hề xấu hổ, anh còn tiếp tục đòi hỏi thêm café và trà điểm tâm.

Bữa tối lần này Lục Bắc Thần ăn không ít, cũng không kiệm lời khen tài nghệ nấu ăn của cô.

Khoảng chín rưỡi tối, La Trì tới khách sạn, cửa phòng bị anh ấy đập thùm thụp, Lục Bắc Thần ngồi tận trong phòng sách không muốn nghe cũng khó. Anh bèn bực bội quát Cố Sơ: "Ra mở cửa, nhân tiện dạy cậu ta cách ấn chuông cửa."

Làm việc với Lục Bắc Thần tuy chưa lâu nhưng Cố Sơ cũng phát hiện ra anh cực kỳ ghét bị người khác làm phiền khi đang làm việc, cho dù chỉ là một tạp âm rất nhỏ cũng khiến anh khó chịu, việc này bắt nguồn từ một cuộc điện thoại. Ban đầu lúc di động kêu Cố Sơ hoàn toàn không chú ý. Cô tưởng vẫn là những người liên quan tới công việc, nhưng Lục Bắc Thần không nhận mà lập tức ngắt máy.

Mười phút sau, Cố Sơ đang thảo luận với Lục Bắc Thần về một vấn đề khó, di động lại vang lên.

Lần này Cố Sơ ở khá gần anh, nhân tiện có thể liếc thấy cái tên hiển thị trên màn hình: Lâm Gia Duyệt.

Không sử dụng avatar hiển thị thịnh hành hiện nay mà chỉ có độc ba chữ khô khốc, tuy vậy giống hệt phong cách làm việc của anh.

Lục Bắc Thần một lần nữa ngắt máy. Cố Sơ phát hiện sắc mặt anh đã có chút khó coi.

Lại khoảng mười mấy phút nữa trôi qua, điện thoại bàn vang lên, tiếng sau cao hơn tiếng trước, người gọi điện rất cố chấp. Cố Sơ ngồi trên sofa kiểm tra tài liệu, ở khá gần với điện thoại bàn. Căn phòng vốn dĩ yên tĩnh, bất thình lình có thanh âm ấy quả thật khiến cô giật mình.

Lục Bắc Thần vẫn mải miết với báo cáo khám nghiệm vừa được chuyển fax đến, đầu cũng không ngẩng lên, vừa nhìn là biết không có ý định nhận cuộc điện thoại này. Điện thoại bàn vẫn réo, Cố Sơ nhận cũng không được, không nhận cũng chẳng xong, cuối cùng đành ngẩng đầu cầu cứu: "Giáo sư Lục..."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ