Chương 108 : Lời Thú Tội Bất Ngờ.

1.8K 24 6
                                    

Trung Quốc trước nay vẫn tôn trọng lễ nghi, hành vi không mời mà tới có phần thất lễ, đây là đạo lý cơ bản nhất mà mỗi vị khách ghé thăm phải nắm rõ. Nhưng đối với chủ nhà mà nói, nhiệt tình hiếu khách cũng là cách xử sự lịch thiệp cơ bản nhất. Cố Sơ dám thề với tất cả mọi người rằng, cô tuyệt đối là một cô gái tuân theo những truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhất, có bạn từ xa tới nhiệt tình tiếp đãi cũng là tinh thần cô tích cực tán thành nhất. Bao nhiêu năm nay tuy rằng mỗi ngày cô đều chiếc vỏ nặng nề bò về phía trước nhưng thái độ lạc quan khi quan hệ qua lại với mọi người thì chưa từng thay đổi.

Nếu hôm nay là người khác đến, dù có thế nào cô cũng đều hoan nghênh.

Không sai, nếu là người khác, cho dù là đồng chí cảnh sát đã từng hù dọa cô đó.

Nhưng... chỉ không thể là Lục Bắc Thần.

Nhưng anh cứ đến một cách hiển nhiên, chẳng tuân thủ bất cứ đạo lý thăm hỏi, tiếp đón nào, lúc này đây đang ngồi chễm chệ như vương tôn quý tộc trên sofa nhà cô, dùng hành động ung dung để nói với cô rằng thật ra tất cả mọi việc đều trở thành lỗi của cô.

"Chuyện ra sân bay đón anh, tôi chưa từng đồng ý." Cố Sơ yếu ớt thanh minh cho bản thân.

Trong nhà bất thình lình có thêm một người đàn ông sẽ rất kỳ lạ, đến cả không khí của căn phòng dường như cũng thay đổi, giống như đã thấm mùi nước diệt khuẩn, sạch sẽ nhưng hơi lạnh. Đây dường như đại diện cho một kiểu phong thái, mà phong thái của anh rõ ràng càng ngày càng lớn mạnh cùng với địa vị và sự nghiệp của anh ngày hôm nay, giờ phút này.

"Em hiểu sai rồi. Tôi không cần em đồng ý, tôi chỉ thông báo với em thôi." Lục Bắc Thần cười, bưng chiếc cốc trên bàn lên, uống một ngụm, sau đó hơi nhíu mày lại, nói với cô: "Đổ nhiều nước đường quá nhiều, ít vị chua của chanh."

"Tôi thích uống ngọt." Cố Sơ cãi lại anh một câu, trong lòng đương nhiên rất khó chịu. Cái gì gọi là "Tôi chỉ thông báo với em thôi"? Cô đâu phải trợ lý của anh ta, dựa vào đâu phải nghe thông báo của anh ta?

Lục Bắc Thần không giận vì thái độ của cô, gật đầu một cái: "Con gái mà, đều thích mấy thứ ngọt phát ngán."

"Hôm nay anh tìm tôi có việc gì?"

"Không có việc gì, qua đây xin bữa cơm."

Cố Sơ trừng mắt: "Anh đường đường là giáo sư pháp y, muốn ăn cơm chẳng phải quá đơn giản ư? Chỉ cần mở miệng một cái là có biết bao nhiêu người tranh giành nhau? Còn cần tới nhà tôi ăn chùa sao?"

"Ăn của người khác mời gọi là nhận hối lộ." Lục Bắc Thần nhún vai: "Tôi chỉ không muốn tạo cơ hội cho họ hối lộ mà thôi."

Cố Sơ cắn chặt môi nhìn anh chằm chằm.

"Với lại, con người tôi trước giờ rất kén ăn kén uống, nếu ăn một bữa tối mà không hợp khẩu vị vậy thì nhất định sẽ ảnh hưởng tới trạng thái làm việc của tôi." Lục Bắc Thần nhìn cô cười, rồi lại bổ sung một câu: "Nạn nhân quan trọng, chuyện của họ không thể lỡ dở được."

Đứt lời, anh đảo mắt nhìn xung quanh nhà.

Kết cục một phòng khách ba phòng ngủ truyền thống nhất, lễ nghi phép tắc, dù là nhìn từ bên ngoài hay xét kết cấu bên trong thì tuổi đời của nơi này quả thực không còn ít nữa. Nhưng chính một căn nhà cổ như vậy thông thường đều dành cho những người dân thường thế nên sẽ có nhiều hơi thở cuộc sống. Phòng khách không nhỏ, mở thông hướng Nam Bắc, còn các phòng khác đều đóng cửa. Ngoài phòng khách đặt một giá sách rất lớn, trên giá bày những cuốn sách xanh xanh đỏ đỏ, trong đó có không ít sách y học. Trông kiểu dáng của sofa cũng đã hơi lỗi mốt nhưng sau này đã được cô gia công qua, ghép sofa thành đủ các loại màu sắc, ngược lại đã khiến nó trở thành thứ bắt mắt nhất trong phòng khách.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ