Chương 12: Giao dịch của ông Malfoy và gặp Harry tại Hẻm Xéo

144 12 0
                                    

Sau bữa ăn, ông Malfoy ngỏ ý muốn rủ Canis đi mua quà tặng cô lần đầu gặp. Giáo sư McGonagall định từ chối thì Canis liền ngăn cản bà. Cô kéo bà sang 1 góc và nói nhỏ:

" Giáo sư, cứ để tôi tự đi mua đồ, ngài còn rất nhiều việc bận rộn ở Hogwarts mà" - Canis nói, cô biết năm học sắp bắt đầu, các giáo sư đã rất cố gắng để dành thời gian học cùng cô, đặc biệt là McGonagall.

" Nhưng ta không hề yên tâm cho con" - Giáo sư McGonagall nói.

" Xin đừng lo, Malfoy sẽ không làm gì xấu xa trước công chúng đâu" - Canis vỗ ngực thể hiện sự tin tưởng. Trước quyết định của Canis, bà McGonagall dù rất phản đối nhưng không thể quyết định thay cô bé được, nên bà không nói gì nữa.

Canis liền tạm biệt giáo sư McGonagall và đi cùng gia đình Malfoy. Đi được một lúc thì bà Malfoy nhận được thư từ nhà rằng có chuyện gấp liền vội vàng về. Lúc đó chỉ còn Canis và cha con ông Malfoy.

Ông Malfoy dùng pháp thuật đưa ba người di chuyển đến 1 nơi không giống như Hẻm Xéo, nơi này tối tăm mù mịt khiến Canis không khỏi run người sợ hãi. Draco thấy vậy liền cười lớn:" Mày cũng biết sợ á Canis?"

Ông Malfoy lại không quan tâm lắm, ông vội vàng đến một cửa hàng.Canis và Draco nhanh chân theo ông.

Ông rung một cái chuông trên quầy, rồi quay lại nói với con trai: "Đừng sờ mó gì cả, Draco à."

Malfoy đã tới bên con mắt thủy tinh. Nó nói:

"Con tưởng ba sắp mua cho con một món quà chứ..."

Canis không khỏi nổi da gà trước sự làm nũng của Draco với cha mình. " trời, thằng này bị ma nhập rồi" cô thầm nghĩ.

Ông Malfoy gõ gõ ngón tay lên trên mặt quầy:

"Ba nói là ba sẽ mua cho con một cây chổi đua." 

Malfoy chằm vằm, giận dỗi:

"Mua làm gì nếu con không được tuyển vô đội Nhà? Năm ngoái Harry Potter có một chiếc Nimbus 2000. Tại cụ Dumbledore ban phép đặc biệt nên nó mới được chơi cho đội Gryffindor. Nó đâu có giỏi dữ vậy"

Malfoy cúi xuống một cái kệ xem xét mấy cái đầu lâu, nói tiếp:

"... ai cũng tưởng nó thông minh lắm, nào là Potter tuyệt vời với cái thẹo và cây chổi của nó..."

[ lý do giải thích ở đây là vì sao ko có Voldemort mà Harry lại có thẹo và lại nổi tiếng, vì không có Voldemort nhưng vẫn có thế lực hắc ám, ông bà Potter mất khi có trận chiến với thế lực hắc ám, Harry có vết sẹo là vì 1 vụ tai nạn và mang họ Potter, họ của 2 vị anh hùng ra đi trong trận chiến nên là Harry nổi tiếng]

Ông Malfoy ném cho con một cái nhìn trấn áp:

"Con đã nói với ba chuyện đó ít nhất một tá lần rồi. Và ba muốn nhắc nhở con là tỏ ra không ưa Harry Potter thì không khôn ngoan chút nào cả... à chào ông Borgin"

Một ông già có cái lưng tôm lom khom xuất hiện đằng sau quầy, tay vuốt ngược mái tóc trơn bóng trên đầu. Giọng ông Borgin này cũng trơn bóng như tóc của ổng:

"Xin chào ông Malfoy, thật sung sướng được gặp lại ông... và cả cậu Malfoy nữa... thật quyến rũ và quý cô.."

" Canis thưa ông"

[HP] Sau khi xuyên vào Harry Potter, tôi tiếp tục cá mặnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ