" Ánh mắt anh sâu xa vời vợi nhưng lại giống như vo cả một tình cảm rất sâu nặng vào trong. "
***
Cô đứng rất gần nhưng đây lại là lần đầu tiên Kiều Vân Tiêu cảm thấy trái tim cô xa vời vợi. Người đàn ông để trần nửa cơ thể đứng sau lưng cô, dù là gương mặt hay lời nói của cậu ta cũng đều khiến anh ấy dấy lên một sự cảnh giác sâu đậm. Anh ấy gần như đè thấp giọng xuống, nghiến răng nghiến lợi nói với Cố Sơ: "Hắn là Lục Bắc Thâm, em sẽ nguy hiểm. Hắn là Lục Bắc Thần, em càng nguy hiểm. Cố Sơ, đi theo anh!"
Sao Cố Sơ không biết mình gặp nguy hiểm chứ?
Kể từ khi Lục Bắc Thần, người đàn ông giống hệt Bắc Thâm này xuất hiện là cô biết số kiếp đã định. Đã rất nhiều lần cô từng thử chạy trốn khỏi tầm mắt anh, giống như cuộc chia tay năm năm trước, cô có thể bình thản tới tàn nhẫn, Lục Bắc Thâm có thể phát điên tới cuồng dại. Cô những tưởng, đó chẳng qua là cuộc tình hai năm thôi mà, chẳng qua chỉ là người này thích người kia, dù là cô hay là anh đối với chuyện tình cảm đó kỳ thực không sâu sắc nhường ấy.
Nhưng cô sai rồi.
Từ lúc chia tay, nơi đặt trái tim cô đã trống rỗng.
Giống như cô vẫn luôn dừng lại ở địa điểm nói lời chia tay năm năm trước. Lúc ấy cô bỏ đi nhưng con tim vẫn ở lại nơi đó như một kẻ bảo vệ cô độc và cố chấp, yên lặng chờ đợi những biến đổi của nhân tình thế thái, những thê lương, hoang hoải của vạn vật.
Kiều Vân Tiêu rất tốt.
Ngay cả khi anh ấy lăng nhăng, chỉ tức một ngày không thể thay tới ba cô bạn gái, Cố Sơ vẫn cảm thấy anh ấy rất tốt. Vì quen biết nhau quá lâu rồi, lâu tới mức có thể hiểu rõ anh vốn không phải người trăng hoa, chỉ vì họ đều không phải người anh cần.
Câu này chính Kiều Vân Tiêu từng nói với cô. Anh ấy nói: Cố Sơ, thật ra không phải anh yêu đương bậy bạ. Anh chỉ muốn tìm hình bóng của một người trên những người khác nhau mà thôi.
Kiều Vân Tiêu đã từng có một chuyện tình nồng nàn, sôi nổi. Anh ấy nói đó là lần anh ấy thật lòng nhất, sau này không bao giờ được như thế nữa. Anh ấy thường hay nhìn cô và nói: Cố Sơ à, thật ra em cực kỳ giống cô ấy. Về sau, khi Kiều Vân Tiêu xen ngang toàn bộ quá trình chia tay giữa cô và Bắc Thâm, anh ấy đã nói rằng: Từ nay về sau, anh sẽ bảo vệ em.
Lời hứa khi bản thân còn chưa đủ lông đủ cánh cũng giống như nhìn hoa trong sương, ngắm trăng dưới nước mà thôi. Lời hứa của Kiều Vân Tiêu chính là như vậy. Anh không thể bảo vệ được cô, vì một khi mất đi sự viện trợ của chú Kiều, đến bản thân mình anh ấy còn chưa bảo đảm được. Cho tới khi, anh ấy ngồi lên được chiếc ghế cao nhất của nhà họ Kiều như ý nguyện. Anh lần lượt bao bọc cho cô những rào chắn, tiếc là, cô đã không cần nữa rồi.
Một người mà trái tim đã trống vắng thì chẳng còn màng thứ gì nữa.
Nhưng Lục Bắc Thần đã xuất hiện.
Khoảng khắc mà anh xuất hiện, khi cô và anh một lần nữa gặp lại nhau ở khoảng cách ba mét, cô đã nghe thấy tiếng trái tim mình, đập từng nhịp, từng nhịp mãnh liệt. Cô chợt bàng hoàng nhận ra thì ra những đau khổ, vắng lạnh mỗi khi đêm về bao năm nay đều vì tình yêu và nỗi nhớ sớm đã khắc sâu tận cốt tủy. Trái tim cô đã quay trở lại rồi nhưng lại không trở về cùng Bắc Thâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà