Love Month pa naman diba? Kaya pabayaan nyo na kung late na akong nakapag-UD ng pang VALENTINES DAY na love story. HAHAHA ((:
Dedicated to my loving tol, walang Wattpad to kaya sa FB na lang. Enjoy Reading lovers ((:
---
"VALENTINES DAY NA BUKAS!" Oo alam ko! Kailangan talagang isigaw? Naku naman! Nakakabanas ha?!
"ALAM-KO! HINDI-KAILANGANG-ISIGAW!" Pasigaw ko namang sabi sa bestfriend ko. Syempre sinong hindi makaka-alam no'n? Lalo na't walang magka-klase samin bukas dahil program lang ang meron?
"Ayy! HAHAHAH! Sabi ko nga alam mo. Excited na ako para bukas! Ano kayang surprise ni Babe sa'kin bukas? Alam ko meron! Kaya nga nakaka-excite eh! Kasi hindi ko pa alam!" Tingnan mo tong isang to, parang naiihi na sa sobrang kilig! Pakain kita kay cupido dyan eh!
"WA-LA A-KONG PA-KI-ALAM DYAN SA BABE MO! TAHIMIK KA! Nag-aaral ako!" Sigaw ko sabay bukas ulit ng libro.
"Naku naman, Jannah! For once kalimutan mo muna ang pag-aaral na yan! Wag kang bitter masyado te! Dapat mag enjoy ka! LOVE MONTH NGAYON! LOVE MONTH!" Panong hindi ako magiging bitter? Eh wala akong love life? NYEMAS tong BABAENG TO!
"Hindi ako BIT-TTTER!" Denial princess!
"Ewan ko sa'yo! Ang hirap mong kausap!" Tumayo na sya sa kinauupuan nya sabay irap ng mga mata nya sa'kin. Bunutin ko yan eh! Kita mo!
"Sino bang may sabing kausapin mo ko?" Tinaasan ko sya ng isang kilay sabay sara ulit ng libro!
"Bahala ka sa buhay mo!" Nag walk na ang magaling kong bestfriend, kung kailan handa na sana akong makinig sa mga nonsense na kwento nya. Aish! Sakit sa ulo!
---
THE NEXT DAY!
February 14 2O13
Pagbaba ko ng kotse nasa labas pa lang yong mga estudyante ang hyper na! Lahat excited sa program ng school. Ngayong araw lang naman kasi pwedeng mag PDA. As in Public Display of Affection. Pero hindi naman yong super dupper PDA ahh!
Pagpasok ko ng campus, ayon! Kitang kita na sa mga display at mga decorations na buwan ng mga puso nga talaga ngayon!
"JAAAAAAAANAH!" Pa slow-mo effect pang takbo ni Tanya papalapit sa'kin.
"TAAAAAANYA!" Nakisali na rin ako! Hahaha.
"Jannah! Excited na excited na akooooooo!" Patalon-talon pa nyang sabi sabay alog-alog sa'kin. Nakitalon na rin ako! Syempre, excited ako para sa kanya. OLATS ako ngayon kaya okay lang yan! Ng biglang nagsigawan ang lahat ng mga kababaihan sa paligid namin napatigil kami ni Tanya. Paglingon ko may isang lalaking nakasakay sa motor nya at naka-helmet! NYEMAS! SINO BA 'TO?
Tumigil na sya sa at nag park. Tapos nagsilapitan yong ibang mga babae. Tapos dahan-dahan nyang tinanggal yong helmet nya. PA F4 pa ang peg ni Kuya! Tapos ng wala na sa ulo nya ang helmet nya nagsi-NGANGAHAN ang lahat! Paglingon ko si Tanya naka NGANGA din.
"Babe, you're drooling." Sabi ko sabay sara ng baba nya.
"Hindi kaya." Sabi nya sabay punas ng baba nya. Natawa na lang ako, tapos nilingon ko yong lalaki. May pahipo-hipo pa ng baba sabay lip bite! AGUROY! Ang sexy! Napalunok ako ng laway ng biglang lumingon sa'min yong guy. Tumalikod na agad ako sabay hila kay Tanya.
"Ang gwapo nya!"-Tanya.
"Hoy! Baka nakalimutan mong may Austin ka na?" Paalala ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Will You Be My Valentine For The Rest Of My Life?
Teen FictionIt's a ONE SHOT love story ((: