Flower shop

346 23 10
                                    

__Oct/2nd__

__London - England__

Hiện đã là đầu thu, bầu trời nắng gắt của mùa hè dần qua đi, để lại cho thành phố London xa hoa nhộn nhịp thời tiết trong lành mát mẻ cùng một chút se lạnh. Những tán cây xanh ngát trở nên vàng úa, những chiếc lá già nua đã ngả màu tranh nhau buông mình, tầng tầng lớp lớp mà chồng lên nhau, tựa như một chiếc thảm vàng óng khổng lồ, mềm mại trải trên nền đất nâu khô khan.

Hôm nay trời lại mưa, nhưng cơn mưa ấy chẳng thể ngăn nổi những tiếng còi xe ầm ĩ, những bước chân vội vàng của người đi đường. London vẫn luôn như thế, vẫn luôn bận rộn, ồn ào và nhộn nhịp đến khó chịu.

Nhưng ở cái nơi xa hoa ồn ã như London đây, một con phố nhỏ yên bình đến lạ vẫn hiên ngang tọa lạc tại một góc của thành phố. Tại đây, những ngôi nhà theo kiến trúc có phần cổ điển nằm san sát nhau làm nên cảm giác nơi này có chút chật hẹp. Những tòa nhà ấy theo thời gian đã dần trở nên phai màu và xưa cũ, hòa cùng màu vàng ảm đạm của mùa thu, mang lại cho con phố này thêm một chút buồn bã và hiu quạnh.

Nép mình ở sâu trong một góc nhỏ của con phố, một cửa hàng với những bông hoa, cây cỏ đủ các loại đang được bày bán khắp nơi trong tiệm. Đặc biệt nhất vẫn là những chậu hoa cúc xinh xắn đủ màu đang cố vươn mình đón lấy từng giọt mưa lóng lánh rơi xuống, chúng được trưng bày trước tấm kính cửa sổ lớn bên cạnh cánh cửa ra vào được trang trí đơn giản nhưng tinh tế. Phía trên gắn một bảng hiệu mang tư vị của thời gian mà trông đã sờn cũ, khắc một cái tên đã dần phai đi màu bạc óng ánh "Neville's Flower Shop".

Hôm nay, Theodore Nott đột nhiên có hứng thú đi dạo phố. Trong cái thời tiết mưa tầm tã, gã một mình lang thang qua từng con phố lớn nhỏ ở London. Gã không mang theo dù, cứ thế phơi mình dưới dòng mưa lạnh lẽo, mái tóc đen gọn gàng vì ướt mưa mà rũ rượi nhỏ từng giọt nước. Gương mặt điển trai lấm tấm những giọt mưa sượt qua đôi gò má nam tính góc cạnh của gã. Trông thật thư thả, nhưng cũng thật cô đơn. Gã đi trong vô thức, chẳng biết đi đến đâu, cuối cùng lại dừng chân tại con phố nhỏ vắng lặng và yên bình.

Nơi này đến cả người đi đường cũng thưa thớt chứ đừng nói đến xe cộ ồn ào như ngoài kia.

Lạ thật, ở London vẫn còn tồn tại một nơi thế này sao?

Theodore quét mắt khắp khu phố nhỏ, cuối cùng dời tầm mắt mình đến một tiệm hoa. Tuy nó không có gì nổi bật hay bắt mắt, trông cũng hệt như những cửa hàng hoa bình thường. Nhưng không hiểu vì sao, nó lại thu hút gã một cách kì lạ. Gã bước đến, dừng chân trước cửa tiệm, vô tình lại bắt gặp được một cậu thiếu niên dỏng cao đang chăm chút cho những cái cây nhỏ nhỏ dễ thương. Gã để ý, mái tóc người này bồng bềnh, có màu nâu nhạt của nắng, khi cúi đầu xuống lại vô tình phủ đi đôi mắt nâu sáng màu đang chăm chú vào cái cây nhỏ. Bàn tay mảnh mai của em đang liên tục thoăn thoắt cắt tỉa từng chiếc lá. Theodore trong đầu lại thoáng qua một ý nghĩ.

Cậu ta... đáng yêu nhỉ?

Dù biết từ đáng yêu không dành để miêu tả một cậu trai. Nhưng thật sự gã không còn lời nào để nói về em ấy ngoài từ đó cả. Gã đứng như trời trồng ở đó, say sưa ngắm nhìn cậu thiếu niên, đến khi ánh mặt trời đã dần khuất sau những tòa nhà cao tầng của thành phố, mưa cũng đã dứt hoàn toàn gã mới chịu cất bước đi về.

[ Theonev ] Flower shopNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ