Mưa, nó làm tôi nhớ về ngày em rời khỏi chốn nhân gian này, bỏ mình tôi ở lại.
.
.
.
Tôi làm bác sĩ, em là cậu chủ nhỏ bé bán hoa ở tiệm, tôi và em quen nhau từ bé, em được nhận nuôi bởi gia đình tôi, em mang họ của gia đình tôi và tôi vốn có tình cảm với em từ thưở mần non.
Tôi là bác sĩ, bản thân biết rõ đồng tính không thể chữa, và chữa cũng không cách nào khỏi, tôi chỉ biết tự dằn vặt lòng mình rằng tại sao lại đem cho em cái thứ chết tiệt đấy, rồi ở đây, ngay nhà tôi, tôi lại tự dằn vặt chính mình thế em ơi?
Em có mái tóc đen huyền, đôi mắt xanh ấy, nó đem cả con tim tôi đi, nụ cười của em như những giọt nước tưới tôi vào những lúc tôi mệt mỏi nhất.
Đôi lúc nhắm mắt lại, làm bác sĩ vốn đã không dễ đối với tôi, nay tôi lại có thêm con tim đầy vết thương, tự dằn vặt mình sẽ không bao giờ nói ra cái tình cảm của tôi với em, bởi em xứng đáng có hạnh phúc cùng với người mình yêu chứ không phải sự miễn cưỡng với người bạn từ bé này.
Em là một người manh dũng, em tốt bụng, hiền lành, chỉ cần người khác có yêu cầu mà em giúp được, không cần nghĩ gì nhiều, em sẽ nhận lời giúp đỡ của người đó.
Thế giờ tôi tự hỏi, nếu tôi bảo tôi cần em, thật sự rất cần em để sữa đi trái tim đã mòn này, trái tim với hàng ngàn sự rạn nứt, đau khổ, sự chai sạm này... Tôi không biết em có chịu giúp đỡ tôi với cách em hay làm không.
Shinoa là cô bạn thân của em.
Shinoa gần tiệm em lắm, hai đứa rất thân bởi đều thích những thứ tươi đẹp, lộng lẫy đầy màu sắc như hoa.
Tôi nghĩ Shinoa thích em.
Nhưng em ơi, Mikaela Hyakuya này thật sự không muốn nhìn em cười vui vẻ bên người khác, nhưng trong đáy lòng tôi, tôi luôn muốn em được hạnh phúc.
Nếu hôm ấy người đi vào lễ đường cùng em không phải tôi, rằng người em trao nhẫn không phải tôi, người em nhìn bằng ánh mắt đậm tình chả phải tôi, người hẹn thề sẽ ở bên em mãi cũng không phải tôi. Tôi sẽ như nào đây?
À, tôi sẽ là người ở dưới khán đài, chúc mừng em được hạnh phúc. Nhưng tim tôi sẽ lại thêm một vết thương nữa, vết thương này mãi tôi sẽ nhớ em à...
.
.
.
Dòng máu em chảy trên đôi tay tôi, em sờ vào mặt tôi, nói lời thủ thỉ với tôi:
"Mika à, anh không được hận mình nhé! Em không biết sao em đỡ cho anh, nhưng trước khi em nghĩ ra được thì em đã đỡ cho anh mất rồi. Mika phải sống thật hạnh phúc nhé. Còn nữ-"
"Yuu-chan ơi, anh xin lỗi đã cắt ngang lúc em đang nói nhưng anh sợ nếu để em nói thêm em sẽ không biết một điều rằng anh yêu em nhiều lắm. Anh biết anh không nên nói điều này ngay bây giờ, nhưng anh sợ sẽ hối hận mất! Anh yêu em nhiều lắm, đừng bỏ anh đi, làm ơn.."
"Em biết lâu rồi, em cũng vậy, em yêu anh, nhưng em xin lỗi, coi như kiếp này chúng ta không thuộc tầng mây. Kiếp sau, em hứa, em vẫn sẽ yêu anh như vậy."
"Yuu-chan, đừng đừng.."
Một giọt rồi hai giọt, nước mắt tôi cùng nước mưa hoà lẫn vào máu của em.
Xe cấp cứu đến ngay đó, tôi ùa vào để hô hấp cho em, khi đến bệnh viện, người phẫu thuật cho em cũng là tôi, thế nhưng rằng tôi không cứu được em..
.
.
.
Sau khi em mất không lâu, tôi đã cứu được nhiều người hơn rồi đó em à, người người cười và cuối đầu cảm ơn tôi vì đã mang lại sự sống cho gia đình họ lẫn họ. Tôi chỉ biết cười mỉm, tôi cứu được nhiều người thế nhưng tôi lại không cứu được người tôi yêu, thật trớ trêu mà.
.
.
.
Nay tôi ra thăm mộ em cùng với Shinoa, tôi và cậu ấy cười khổ vì cậu chàng ngay trước mặt này, đừng để người khác luôn khóc vì em chứ?
"Em không nghĩ anh sẽ tỏ tình với Yuu đâu, nhưng dù sao cũng chúc mừng anh nhé!!"
"Đừng chúc mừng người khác khi em không vui chứ."
"Hả?"
"Em cũng thích Yuu-chan mà, phải không?"
Một hồi yên lặng đến từ Shinoa, có lẽ Mikaela này nói đúng mất rồi.
"N-nó rõ vậy luôn anh ạ?"
"Không, chỉ là nhìn vào mắt em nên anh biết thôi."
"Nhưng dù sao thì em cũng muốn Yuu hạnh phúc, không phân biệt người đó là ai kể cả anh."
"Thế thì em không ích kỉ như anh rồi. Tuy muốn Yuu hạnh phúc nhưng anh sẽ thật hận người đi cùng Yuu đến cuối đời nếu đó không phải anh."
"Mà cũng muộn rồi, em đi ăn tối cùng anh nhé, coi như phần bù vì Yuu yêu anh em nhé!!"
"Ais, biết vậy em không nói cho anh nghe rồi."
.
.
.
end
vậy là thêm 1 oneshort của mình ra đời, cảm ơn mọi người nhiều vì đã ủng hộ mình nhée.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MikaYuu] Trời mưa, tôi nhớ em.
RomanceHôm nay mưa, tôi nhớ em lắm. . . . chỉ lấy nhân vật, bối cảnh và tính cánh không giống nhân vật. nam x nam, không thích tự clickback. 04.09.2022 hoàn.