"Tôi là Pond Naravit. Cậu gọi tôi là Pond là được."
"Dạ vâng Phi."
Phuwin là một cậu bé ngoan. Ít nhất là ấn tượng đầu tiên của Pond về cậu là vậy.
Trong lúc Phuwin còn mải loay hoay reset lại mạng thì Pond chỉ đứng khoanh tay tựa vào tường nhìn cậu. Cậu nhóc có style ăn mặc rất đơn giản, chỉ có quần jeans và áo phông trắng, bên ngoài khoác thêm một lớp sơ mi mỏng màu vàng nhạt.
Dáng người cao gầy cứ thoăn thoắt hết chỉnh dây cáp lại qua bàn máy tính cài đặt thiết bị, chốc chốc lại chạy sang chỗ router kiểm tra các đầu LAN. Pond cũng muốn giúp gì đó, nhưng cậu nhóc lại như không cần anh làm gì cả. Anh cũng ngại làm phiền cậu, dáng vẻ của cậu rất tập trung.
Pond quan sát từng hành động nhỏ của Phuwin, cứ vài phút cậu sẽ đưa tay chỉnh kính hoặc quẹt mũi một lần, thao tác tay cũng rất nhanh, chắc chắn đã làm những việc như vậy nhiều lần rồi.
"Phuwin đúng không? Nhóc tốt nghiệp đại học chưa?"
Pond bất giác hỏi, cứ im lặng mãi thế này thì kỳ quá.
"Em tốt nghiệp được 1 năm rồi P'."
Phuwin vừa gõ bàn phím vừa trả lời, đầu có thoáng ngẩng lên, nhưng ánh mắt vẫn dán vào màn hình máy tính.
"Nhóc học trường nào?"
"Em học Chula."
"Chula cơ à. Chắc là học giỏi lắm nhỉ?"
Pond vừa rướn vai, vừa bỏ hai tay vào túi quần. Nhìn mặt cậu toát ra đầy vẻ tri thức, Pond cũng đoán được người này học vấn không tệ rồi.
"Cũng thường thôi ạ."
Phuwin lần này đã chịu nhìn về phía Pond. Anh rất nhanh bắt được khoảnh khắc cậu nở nụ cười nhẹ với mình. Cậu nhóc có đôi mắt cười rất đẹp, mỗi khi cười đều sẽ cong thành vầng trăng lưỡi liềm. Hai má trắng trắng hồng hồng đầy đặn, ví cậu với chú mèo con cũng không sai lệch đi đâu được.
"Điều kiện xét tuyển của Chula khó như thế cậu còn qua được cơ mà. À nhóc tốt nghiệp khoa gì thế?"
Vừa lúc đó, Phuwin dường như đã cài đặt mạng cho máy xong, cậu đứng thẳng người, đưa một ngón tay chỉ vào chiếc máy tính trên bàn:
"Kỹ thuật máy tính ạ."
Pond thoáng chút ngạc nhiên, không ngờ là thằng Dunk lại có thể vô tình gặp được người làm cùng công việc với hắn trên đường. Nếu anh khoe với hắn thông tin này, chắc là hắn sẽ nhảy cẫng lên người Phuwin mất.
"Em kết nối xong rồi. Anh vào thử mạng bằng điện thoại đi ạ."
Pond rút điện thoại ra vào thử mạng theo lời Phuwin.
"Quả nhiên là Kỹ sư của Chula. Mạng nhanh hơn hẳn rồi này."
Phuwin lại nở một nụ cười thân thiện. Không hiểu sao, dù đây không phải là lần đầu cậu kết nối wifi thành công, nhưng lần này lại khiến cậu vui vẻ lạ thường. Trái tim cậu bỗng chốc đập nhanh liên hồi.
Lúc này cậu đưa mắt nhìn quanh căn nhà một lượt. Ngôi nhà được chia làm ba gian. Một gian để tiếp khách, đồ đạc cũng không nhiều. Một gian có vẻ như là nơi làm việc, chính là gian cậu đang đứng, Pond có để chiếc máy tính bàn ở đây. Gian trong cùng thì cậu chưa vào, nhưng nhìn qua thì có lẽ là phòng ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FANFIC] PONDPHUWIN - 2565
FanfikceCâu chuyện nhẹ nhàng về hai chàng kỹ sư được mở ra tại vùng đất Chiang Mai thơ mộng... "Khun Naravit, trên đó có đẹp không?" "Đẹp. Nhưng không đẹp bằng em." ... "P'Pond, mọi người đều nói những cảm xúc này không phải của em." "Không, Phuwin. Họ sai...