08

9 1 0
                                    

Minsan sa pag ibig di mo inaasahan na need mo tlaga mamili , akala ko sa mga damit at susuotin lang tayo dapat mamimili kung ano babagay satin Parang din palang love need natin mamili kung sino dapat ang mamahalin natin ....

Yumi pov

Graduation day .....

Ayos ito na ang bagong simula ng buhay ko jusko po magiging college ferson na ako, pero di ko pa din alam at San ako mag aaral anak ng tokwa naman, habang nasa bayahe ako papuntang graduation place namin , tumawag yung kapatid ko na si yuhan ....

Yohan calling

Yohan: ate otw na kami ni mommy sa graduation mo , nandyan kana ba ???? Sabi ni mommy antayin mo daw kami sa parking ....

Yumi: malapit palang pasabi kay mommy sige wait ko kayo sa parking  .....

Binaba na nga yung call at ng drive nalang ako ng tahimik ....

Di ko naman mabigilan na di isipin yung sitwasyon namin ni Bianca , di ko maiwasan Kung ano na ba tlaga kami ngayun , o titigil na ako kung ano nais ko para naman maka move on na ako sknya ....

Kaka isip ko nandito na pala ako sa lugar kung San ang graduation namin ....

Nag antay lang ako sa loob ng sasakyan ko , at mga ilang oras ay dumating na din sila mommy at sila yohan, potek daig pa nito president nag bansa dalawa ang sasakyan na ka sunod jusko mom , di nila alam kung ano tayo ka gayaman ....

Bumaba na ako nag sasakyan

Mom: anak congrats graduate kana , akala ko magiging pasaway ka pa din .

Yohan: ate congrats I have gift for you later ( niyakap ako at bumolog ) ate asan si ate ashtine

Yumi: hindi ko pa sila nakikita baka nasa loob na tatawagan ko para alam ko asan sila para dun tayo pumunta ....

Calling ashtine

A: hello yumi asan ka????

Y: ate nandito ako sa labas kayo po nandyan na ba kayo sa loob????

A: oo pumunta kana dito hinahanap ka nila France at mga parents namin

Y: okay ate otw na

Pumasok na nga kami sa loob at ang una nakita namin ay ang parents ni Bianca....

Mom: hello  kamare kamusta na congrats kay Bianca ( nag yakapan )

Mom ni B: okay naman mare ikaw ang kamusta masydo tayong busy ah congrats din kay yumi , buti di na sila pasaway na di tulad dati ....

Habang ng kwentuhan sila dumating na sila ate ashtine at kasama na din si Bianca....

Midyo di yata maganda ang araw ni Bianca ah ano nanyayare????

Lumapit na sila at isa isa sila bumati sa mga parents namin

Na bigla ako kinausap ni Bianca....

B: yumi pwede ba tayo mag usap saglit ....

Y: okay sige ....

Pumunta kami sa malapit sa cr dahil dun lang naman walang masydo maingay para mag ka rinigan din kaming dalawa ....

Mdyo kinabahan ako sa sasabhin niya kung ano man yun I well accept it naman pero bat ganito yung tibok ng puso ko ....

Humarap saken si Bianca na parang paiyak na ....

B: yumi ( ung mukha niya naka harap sa sahig ) yumi sorry pero tigilan muna yung pag liligaw saken , tigilan muna yung gusto mo manyare ....

Napa tulala nalang ako, alam ko naman manyayare to pero bat parang di ko yata kaya tanggapin, may pa sabi pa ako sa utak ko na I accept it naman potek bat ang sakit, di man lang niya pina bukas alam naman niya na graduation ngayun dapat masaya , pero parang di yata ako sasaya nito ....

tadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon