Ngữ Cảnh bước tới, lấy ngón trỏ đẩy gọng kính lên rồi nói: "Giáo sư Lục, xương còn đang được vớt lên. Tôi đi khám nghiệm thịt trước."
Lục Bắc Thần đứng yên tại chỗ, ngữ khí lãnh đạm: "Đợi đã."
Ngữ Cảnh không hiểu.
Lục Bắc Thần từ đầu tới cuối vẫn đang nhìn về phía Cố Sơ với nét mặt bình thản. Ngữ Cảnh nhận ra Lục Bắc Thần đang đợi Cố Sơ, trong lòng liền lo lắng thừa. Cậu ta vào phòng thực nghiệm đã ba năm rồi, biết rõ Lục Bắc Thần không phải là một người cực kỳ nhẫn nại, chỉ sợ anh sẽ giận lây sang Cố Sơ. Nhưng đợi khoảng năm, sáu phút mà vẫn không thấy anh nổi giận, cậu ta càng lúc càng thấy kỳ lạ.
Khi Cố Sơ quay lại, gương mặt gần như tái mét, không khác mấy với những người làm chứng. Thấy Lục Bắc Thần vẫn đang đứng đó đợi mình, cô cảm thấy vô cùng áy náy, cố đè nén cảm giác cồn cào sau đó đeo khẩu trang vào.
"Sao rồi?" Lục Bắc Thần hỏi.
Cố Sơ gật đầu thật mạnh: "Không sao."
Lục Bắc Thần nhìn cô rất lâu rồi quay đầu về phía Ngữ Cảnh: "Găng tay."
"Á?" Ngữ Cảnh ngẩn người rồi lập tức phản ứng lại rất nhanh: "Anh muốn đích thân khám nghiệm?"
Trước đây có người trong phòng thực nghiệm cùng đi theo tới hiện trường, thông thường Lục Bắc Thần không bao giờ tự động tay, trừ phi thi thể xuất hiện những vấn đề quan trọng hoặc sau khi thi thể được vận chuyển trở về phòng thực nghiệm, anh mới cầm dao.
Lục Bắc Thần không nói nhiều.
Ngữ Cảnh vội vàng đưa găng tay cho Lục Bắc Thần rồi lại nhìn Cố Sơ. Lục Bắc Thần ra lệnh: "Cho cô ấy một đôi."
Ngữ Cảnh làm theo.
Khi nhận lấy găng tay, trái tim Cố Sơ vẫn đang đập thình thịch, dù là người hay động vật đều sẽ có tâm lý sợ hãi bẩm sinh với xác của đồng loại mình. Khi học y, giáo viên huấn luyện bọn họ chính vì muốn khắc phục nỗi sợ này nên đã bắt bọn họ tiếp xúc thường xuyên với thi thể dùng để thực nghiệm giải phẫu nhưng dẫu sao cũng không phải là đối mặt với người chết thực sự, không máu me đầm đìa khiến người ta khiếp đảm như lúc này.
Sau khi cô đeo xong găng tay, Lục Bắc Thần nói: "Lát nữa em phụ trách bản vẽ hiện trường, cụ thể phải làm thế nào anh sẽ dạy em. Ngoài ra, khi anh làm khám nghiệm sơ bộ em phải quan sát tỉ mỉ, quy trình ra sao, kết luận thế nào em đều phải ghi nhớ, lần sau anh sẽ để em tự tay khám nghiệm."
Cố Sơ vừa nghe xong thì hòn đá trong lòng như được trút xuống. May quá, may quá, không bắt cô động vào mấy miếng thịt kia.
Ngữ Cảnh nhìn Cố Sơ bằng ánh mắt quái dị.
"Đi thôi." Lục Bắc Thần đi về phía trước.
Cố Sơ nắm chặt tay lại, lấy lại mười hai phần tinh thần, nối gót phía sau anh. Ngữ Cảnh rảo bước, đi ngang hàng bên cạnh Cố Sơ, thì thầm: "Giáo sư Lục tận tay chỉ dạy à? Cô quá may mắn đi."
Cố Sơ rất muốn lịch sự đáp lại anh ta mấy câu nhưng ai ngờ vừa mở miệng đã buồn nôn nên nhịn không nói nữa.
Lục Bắc Thần hơi nghiêng đầu, khẽ quát Ngữ Cảnh một tiếng: "Lề mề cái gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà