Chương 250 : Không Thể Cách Chia.

1.1K 15 19
                                    

Lăng Song không biết nấu nướng.

Đương nhiên, đây là điều Cố Sơ đoán, vì ở cùng một ký túc xá đại học nhiều năm như thế, cô chưa từng nghe thấy Lăng Song nhắc tới chủ đề bếp núc, cũng chưa hề nhìn thấy Lăng Song đích thân làm món gì. Thế nên khi Lăng Song bê một đĩa gì đó nhầy nhụa dầu mỡ đặt lên bàn ăn, Cố Sơ cảm thấy giác quan thứ sáu của mình vẫn còn chuẩn lắm.

Khi cô nhìn lại gian bếp, nó giống như vừa gặp một cuộc tập kích vũ khí hạt nhân, mức độ phá hoại vượt xa cô.

"Nào nào nào, nếm thử đi." Lăng Song cực kỳ tích cực, kéo ghế gọi Cố Sơ.

Cố Sơ do dự bước lên, cứ thế nhíu mày nhìn chiếc đĩa không thể gọi tên trước mặt mãi. Lăng Song nhìn thấy biểu cảm của cô bèn lườm nguýt: "Này, cậu có cần phải thế không? Tôi đâu có pha thuốc độc, không chết được đâu."

"Cậu tuyệt đối đừng nói với tôi thứ cậu làm ra để cho người ăn." Khắp khoang mùi ngập đầy mùi dầu mỡ. Cô vô thức đưa tay lên phe phẩy: "Cậu cho bao nhiêu dầu thế này, thấy của chùa là dùng bừa phứa phải không?"

"Này, đây cũng coi như thành quả lần đầu tiên tôi xuống bếp rồi, dù gì cậu cũng vui vẻ lên tý đi." Lăng Song không vui: "Tôi không phải là người tùy tiện xuống bếp nấu cho ai ăn đâu."

Cố Sơ kéo ghế ngồi xuống, nhìn cái đĩa 'thức ăn' trước mặt, không sao cầm đũa lên nổi. Lăng Song nhét đôi đũa vào trong tay cô, thúc giục: "Hình thức tuy không đẹp nhưng mùi vị chắc là không tồi đâu, cậu nếm xem."

"Lăng Song, cậu có lòng lấy đĩa thức ăn này để giảng hòa thì được, nhưng chí ít cũng phải luyện tập ở nhà cho kha khá hẵng chứ. Cả cái đĩa, tôi chỉ nhìn thấy rặt một màu vàng, cậu quá hành hạ cái lưỡi của tôi rồi." Cố Sơ lấy đũa gẩy gẩy vài nhát, càng nhìn càng nhíu mày tợn.

"Tôi phải ở nhà làm thử rồi mới tới làm cho cậu ăn, thỏa mãn đi. Mấy đĩa tôi làm ở nhà đen kịt hết cả, may ra đĩa này còn giữ nguyên được màu của dầu." Nói rồi, Lăng Song cầm đũa lên, gắp một miếng nhỏ từ cái đống dầu kia ra, đặt vào chiếc đĩa trước mặt Cố Sơ: "Nếm đi."

"Sao cậu không ăn?"

Lăng Song lườm cô, rồi lại gắp một miếng nhét thẳng vào miệng: "Ăn rồi đấy."

Cố Sơ cũng chỉ còn cách bấm bụng nếm thử. Từ nhỏ tới lớn, cô nào đã từng ăn một món mà 'hình thức' tệ đến thế này? Kể cả những ngày tháng cô ở Quỳnh Châu, cô cũng tuyệt đối không làm mấy thứ khó coi kiểu này để hãm hại cái miệng của mình.

Lăng Song thấy cô đã ăn bèn ngừng đũa lại, vội vàng hỏi: "Sao?"

Cố Sơ vốn định nhận xét là cái quái quỷ gì thế này, vừa vào miệng là chỉ toàn thấy mỡ, ngán tận răng, mùi vị cực kỳ tệ hại. Nhưng nuốt xuống thì mùi vị lại thay đổi, dù vẫn ngấy như thế nhưng mùi vị đã thấm vào từng thớ thịt, tinh tế, còn có đôi phần quen thuộc.

Lăng Song ngồi đối diện cô, chống cằm quan sát biểu cảm của cô.

Một lát sau, Cố Sơ nếm thêm một miếng nhỏ nữa, càng nếm, cảm giác quen thuộc càng sâu đậm. Cô đặt đũa xuống, uống một ngụm nước lọc để xua đi cái mỡ màng: "Đúng là có một chút mùi vị của nhà hàng đó, nhưng bỏ quá nhiều dầu nên đã che lấp rất nhiều mùi vị nguyên gốc."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ