Tới giờ giải lao, các đồng nghiệp nam nghiện thuốc lá đều lần lượt chạy ra ngoài làm điếu thuốc. Chỉ còn mình Lục Bắc Thần đứng một mình trong vườn sau của tòa nhà cảnh sát. Nơi đó trồng một cây hòe cành lá rậm rạp, có thể vươn xa tới mấy chục mét. So với Thượng Hải, mùa thu của Bắc Kinh đến rõ rệt hơn, lá hòe đã ngả vàng, càng tôn lên sắc trời xanh biếc. Khi gió thổi qua là đẹp nhất, lá cây xào xạc rụng xuống, mê loạn cả tầm nhìn.
Dưới cây đặt một thùng rác theo phong cách cổ, chỉ cao ngang người, trên nắp còn vương vụn café. Lục Bắc Thần đứng lặng bên cạnh, nét mặt có chút ưu tư, ánh mắt nghiêm nghị. Có lẽ vì quá chuyên tâm, anh hoàn toàn không phát hiện ra có chiếc lá vàng đã theo gió rơi xuống bả vai. Anh cởi bỏ áo vest, để lại trong phòng họp, trên người chỉ còn chiếc áo sơ mi đen. Trên đỉnh đầu là cả một dải vàng ruộm, dáng vẻ lạnh lùng thẳng tắp của anh như hòa làm một với cảnh thu. Rất lâu sau, anh mới rút bao thuốc lá từ trong túi ra, lấy một điếu ngậm lên miệng, rồi sờ soạng các túi nhưng mãi vẫn không tìm ra được bật lửa.
Một bàn tay cầm bật lửa giơ ra, 'cạch' một tiếng, ngọn lửa nhỏ đung đưa trong gió. Lục Bắc Thần không ngước mắt lên, chỉ hơi nghiêng mặt mượn nguồn lửa vừa tới để châm thuốc. Anh rít sâu một hơi, nhẹ nhàng nhả ra một vòng khói tròn. Làn khói xám trắng như một hồn ma bay theo gió, bóng dáng dần dần mờ đi. La Trì cũng tự châm thuốc cho mình, rít một hơi rồi búng búng tàn thuốc lên vụn cafe trên nắp thùng rác theo thói quen. Anh ấy nhìn chằm chằm một bên gương mặt Lục Bắc Thần, lát sau nói: "Bọn họ quyết định thẩm vấn rồi."
"Ngồi họp tai và mắt tôi vẫn tinh tường." Lục Bắc Thần gạt tàn thuốc, ý muốn nói anh đã biết quyết định trong buổi họp ban nãy, không cần La Trì phải nhiều lời.
"Chẳng phải tôi muốn biết cậu nghĩ gì hay sao?" La Trì tay phải kẹp điếu thuốc, tay trái đặt lên bả vai phải, nghiêng đầu nhìn Lục Bắc Thần.
Cục trưởng hai địa phương đã ra chị thỉ, do vụ án lần này cực kỳ nghiêm trọng, các thành viên của tổ chuyên án cũng hợp lại làm một, tiến hành điều tra thẩm vấn người có quyền sở hữu đối với thương hiệu Khiêm là Thịnh Thiên Vỹ, điều tra người có dấu máu để lại trong bồn tắm địa chỉ cũ của Thẩm Cường là Hứa Đồng, tạm giữ điều tra người bị hại Thích Kiều Kiều, và nhân viên phục vụ Tiểu Vũ có ý đồ giết hại Thích Kiều Kiều, cuối cùng là tiến hành thẩm vấn Lăng Song, người bị tình nghi có liên quan tới Bàng Thành, đồng thời cung cấp một 'bí kíp' giống với nguyên liệu của Ngoại Than Hối cho Cố Sơ. Có lẽ ngay cả ông trời cũng đang đẩy vụ án tiến về phía trước. Tiểu Vũ trước mắt vẫn đang bị tạm giữ, Thích Kiều Kiều bị đặt trong tầm kiểm soát của cảnh sát, còn Thịnh Thiên Vỹ, Hứa Đồng và Lăng Song đều đang ở Bắc Kinh, là điều kiện thuận lợi về địa lý để cảnh sát lập tức triển khai công việc thẩm vấn.
"Khi còn chưa có chứng cứ, tôi nghĩ sao không quan trọng." Lục Bắc Thần đáp một câu nhẹ tênh.
Nói xong câu này, trong đầu anh chợt hiện lên hình ảnh Cố Sơ, trái tim bất chợt nhói đau. Dường như anh lại nhìn thấy cô bất lực kéo cánh tay anh và nói: Bắc Thần, xin anh hãy giúp em... Vụ án đã phát triển tới mức độ hôm nay, anh muốn thay đổi chỉ còn cách nhờ ông trời giúp đỡ. Từ ngày theo nghề pháp y cho tới nay, từ trước tới giờ anh chỉ tin bản thân mình, niềm tin của anh chỉ có chân lý ẩn dưới chứng cứ. Thế mà lúc này đây, anh tình nguyện cầu xin ông Trời cho kỳ tích xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
Roman d'amourTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà