Có thành viên tổ chuyên án từng nghi ngờ suy đoán của Lục Bắc Thần, dù sao lúc đó báo cáo giám định đã bày ra, không ai có thể tưởng tượng được Tưởng Lăng lại giở trò trên mẫu vật. La Trì thì hoàn toàn tin tưởng suy đoán của Lục Bắc Thần, nhưng cũng tò mò vì sao anh lại khăng khăng cho rằng Tưởng Lăng có vấn đề.
"Phàm là người nhà họ Thịnh đều biết Quách Hương Vân thương yêu Thịnh Thiên Vỹ, Tưởng Lăng thì nghiêm khắc với Thịnh Thiên Vỹ. Quách Hương Vân vô cùng nuông chiều, từ nhỏ quan hệ giữa Thịnh Thiên Vỹ và Quách Hương Vân đã rất tốt. Chuyện này cũng không có gì, là quản gia của nhà họ Thịnh, cảm ân báo đáp, yếu mến chủ nhân nhỏ cũng là chuyện bình thường. Nhưng năm Thịnh Thiên Vỹ ba tuổi, nghịch ngợm làm đổ tích nước trà nóng. Khi đó Quách Hương Vân là người đầu tiên lao ra che cho Thịnh Thiên Vỹ, khiến cho sống lưng bà ta bị bỏng một mảng lớn. Kiểu yêu thương này giống như một sự bảo vệ xuất phát từ bản năng hơn. Đừng quên, trên tài liệu nói, Tưởng Lăng cũng có mặt."
Thành viên tổ chuyên án lần lượt gật đầu, La Trì nhíu mày: "Nếu Tưởng Lăng nói dối..."
"Sự thật chứng minh vì bà ta đã nói dối, vụ án mới trở nên thông suốt, hơn nữa rất nhiều nghi vấn cũng hợp lý hơn." Lục Bắc Thần nhìn về phía La Trì: "Phía thôn Tần nói thế nào?"
"Ở thôn Tần, quan niệm trọng nam khinh nữ rất nặng nề, mà quan niệm này giữa Quách Hương Vân và chồng bà ta càng kinh khủng hơn."
Lục Bắc Thần cười, ngón tay gầy gõ lên kẹp hồ sơ vụ án: "Tôi nghĩ, tôi đã hiểu rõ được tình hình cả vụ án rồi."
La Trì vươn vai: "Xem ra chúng ta được ngủ một giấc thật ngon rồi."
"Cậu còn nhiệm vụ." Lục Bắc Thần nói.
La Trì nhướng mày nhìn anh.
"Đừng quên, trong trại tạm giam vẫn còn một cô gái muốn giải đố với cậu."
La Trì phì cười: "Đáp án đã biết rồi, cho cô ta đáp án chẳng phải quá đơn giản sao?"
...
Ngày hôm sau, La Trì dẫn theo hai cấp dưới tới trại tạm giam.
Sắc mặt Tiffany không tốt cho lắm nhưng tinh thần thì ổn định, không giả điên giả khùng. Sau khi thấy La Trì, cô ta cười khẩy: "Xem ra cảnh sát La có phát hiện rồi."
La Trì kéo ghế ngồi đối diện cô ta, đặt mũ cảnh sát sang bên, nói thẳng: "Luân hồi."
Tiffany sững người, khóe miệng lập tức co giật.
"Bí mật của rối gỗ đèn xanh cô vẫn luôn biết." La Trì nhìn cô ta không rời mắt. "Bí mật này chính là luân hồi. Bài đồng dao đó tiết lộ sự thật người ăn thịt người."
Tiffany tái mặt, răng nghiến lại ken két. Cô ta lẩm bẩm: "Phải, ăn thịt người..."
"Đây cũng là nguyên nhân chúng tôi mãi không thể tìm được xác của Bàng Thành và Mi Thủ."
Tiffany bỗng cười phá lên, điệu cười cực kỳ ghê rợn: "Không sai, cả hai người họ đều đã bị cô ta ăn thịt rồi, cho dù các anh có lên trời xuống đất cũng không thể tìm được xác của họ nữa!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomansaTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà