Chapter 1: Beach Trip

291 5 1
                                    

I'm really bored.

Maybe I'm going to go to the beach sa Wednesday.

"Mom, can I go to the beach sa Wednesday?" Tanong ko kay mom.

"Sure, sino kasama mo?" Tanong naman ni Mom.

"Myself?" Sabi ko.

"Why don't you let your friends go with you? Para naman makapag bonding kayo since lilipat kana ng school this coming school year." Sabi naman nya.

Di nako nagpa tumpik tumpik pa, kinausap ko sila Edlyn at Jamaica kng pwede ba sila.

Me: Guys, do you want to go with me on the beach?

Edlyn: Kailan?

Me: Wed.

Jamaica: Tatanungin ko muna si mommy.

Edlyn: Ako available ako anytime. Summer time naman eh.

Jamaica: BRB, tanong ko kay mom.

A few minutes later.....

Jamaica: Pinayagan ako ni mom. Mag punta raw tayo ng mall ngayon to buy or beach essentials para may bonding time XD

Edlyn: Sige, get ready na, I'll fetch you guys with my car.

Me: Byeee

Nag ready na nga ako.

5 minutes later......

Edlyn's POV

First things first, mag papakilala muna ak bago ko sabihin ang mga nagyayari sa buhay ko.

I'm Edlyn Aguliar Bacong. 18 years old at may sarili nang kotse.

I'm rich like my friends pero mabait naman ako.

Okay, enough of dat.

Sumakay nako ng kotse ko. Una kong sinundo si Kristine the si Jamaica.

"Nanjan kana pala Edlyn. San ba pwede umupo?" Tanong sakin ni Kristine dahil ang daming upuan ng kotse ko. "Adventure" ang brand eh. Then umupo sya sa tabi ko.

Jamaica's POV

Hi! Ako si Jamaica Cornelio Dela Cerna. Rich as always. I have no idea why my parents named me Jamaica pero okay lang sakin yun kasi mahilig ako sa Jamaican Pies!!!

Anyways, nagtataka ako, nasaan na ba yung dalawang yun? Ang tagal naman.

Ten minutes later.....

At last, dumating din ang dalawang to.

"San ba kayo galing? Ang tagal nyo?" Sabi ko sakanila.

"Sa bahay ni Kristine. San paba?" Sabi ni Edlyn.

Di nako nagsalita. Wala nakong alam na sasabihin eh. Sumakay nalang ako sa kotse nila.

Then dumeretso kami sa mall na paborito namin dalawin nila Kristin at Edlyn.

Bumili kami ng mga swim suites tapos sunglasses. Nagdala rin kami ng mga panglatag para sa gabi mahihiga kami dun sa may buhangin.

Sunblock is a beach essential of course!

Tapos, lahat ng pinamili namin, pinadeposit muna namin kasi ang dami eh.

Then kumain kami sa isang fastfood. Masyado na kasi kaming nauumay sa mga restaurant.

Mae's POV

Hello po! I'm Mae Austria, kapatid ni Ate Kristine Austria. I'm 5 years old.

Hayy, nasan na kaya si Ate Kristine? Ang tagal nila eh.

The Evil Behind A Good Manner (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon