CHAPTER 2: An Unexpected Gift

10.6K 236 0
                                    

"Natulog ka na ok ang lahat, but you woke up where everything is ruined."

~❇️~

ANRIE

Ups! Gambar ini tidak mengikuti Pedoman Konten kami. Untuk melanjutkan publikasi, hapuslah gambar ini atau unggah gambar lain.

ANRIE

Paggising ko ay wala na si Sydney sa tabi ko. Wala na rin sina Judy at naiwan akong mag-isa sa kwarto. Bumangon na ako at agad na naligo. Buong oras na nasa banyo ako ay wala akong ibang naisip kung 'di ang nangyari kagabi. Hindi ko mapigilang umiyak habang nililinis ko ang sarili ko.

Paano ito nangyari sa akin? Pilit kong ginagawa ang lahat ng alam kong tama pero ito- I mistakenly got drunk that leads me in doing a much worse mistake.

Binilisan ko nalang ang pagligo at saka ako nagbihis at bumaba na. Nasa dining room na sila. Nakahain na ang agahan at kumakain na silang lahat.

"An... hindi ka na namin ginising. Ang himbing kasi ng tulog mo," nakangiti pang sabi ni Judy. Napangiti nalang din ako. Pagtingin ko sa seat up sa table, iyong upuan sa tabi ni Tuff nalang ang bakante. Ayaw ko sanang tumabi sa kanya kaso ayaw ko rin na magtaka sila kung bakit ako umiiwas sa kanya.

I decided not to tell them.

Sinabi sa akin ni Tuff na kalimutan ko na lang ang nangyari kaya susubukan kong kalimutan nalang ang lahat. And not telling them is the first step to forgetting everything.

Naupo nalang ako sa tabi niya kahit na ayaw ko. "Ok ka lang ba?" Nag-angat ako ng tingin nang tinanong yun ni Tyca sa akin. Tiningnan ko silang lahat. Nakatingin din sila sa akin maliban kay Tuff.

"Ha? Uhm...Oo, ok lang ako." Napangiti naman sila.

"Oo nga pala. Anong oras ka ba nakabalik sa kwarto?" Napalunok ako dahil sa tanong ni Judy. Sinilip ko si Tuff pero tiningnan ko agad ang pagkain ko.

"Uhm..." I started but-

"Pasensya na kung naiwan ka namin sa study room. Nagpaalam ako kina Judy na matutulog na. Isasama na sana kita, but Judy insisted na siya na daw ang bahala sayo," pagputol ni Sydney sa sasabihin ko. Sinusubo niya pa ang pancake niya at hindi man lang nag-abalang uminom ng tubig.

"Ah... Oo nga pala. Sorry Anrie. Ito kasing si Jay eh, nagpahatid sa room nila dahil nalasing nang sobra. Bumalik ako para ihatid kayo ni Tyca, pero pagkahatid ko kay Tyca sa kwarto nakatulog na rin ako," Judy said apologetically.

"Si Tuff ba ang naghatid sayo?" Nagulat ako sa tanong ni Tyca. Napatingin ako kay Tuff at siya rin sa akin.

"Uhm..." he tried to answer pero pinigilan ko siya.

"No. Bumalik akong mag-isa sa room," mabilis kong sabi. Nag-iwas agad ako ng tingin sa kanya and I look at Tyca.

"Aah..." she said with full of confusion. Nahahalata na ba kami? I really hope not.

Be My Daddy (COMPLETED)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang