Cố Sơ đờ đẫn, không còn kịp nhận ra Lục Bắc Thần đã nói gì, trong đầu chỉ xoay vần hai suy nghĩ, một là Lục Bắc Thâm không chết mà chỉ mất tích và hai là Lục Bắc Thần có liên quan tới việc Lục Bắc Thâm mất tích.
Lục Bắc Thần cùng cảnh sát rời đi.
Chiếc xe đón anh đi Hàng Châu rốt cuộc vẫn không tới.
Gió lùa theo mưa ướt át ập vào trong nhà, nhưng Cố Sơ quên cả đóng cửa, cứ thế đứng ngoài cửa ra vào, mở toang, nhìn chằm chằm theo hướng Lục Bắc Thần rời đi. Cố Tư không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, thấy dáng Cố Sơ mong manh đứng đó, dĩ nhiên không nỡ bèn bước tới, khẽ kéo cô: "Chị ơi..."
Thanh âm ấy khiến Cố Sơ hoàn hồn trở lại. Cô bất thình lình lao ra giữa vườn, ai ngờ bóng xe cảnh sát đã khuất từ lâu, trước mắt chỉ còn mưa bụi mịt mờ. Nước mưa thấm ướt áo sơ mi và mái tóc dài của cô. Cô thảm thương tột cùng, còn bơ vơ như một đứa trẻ. Cố Tư kéo xềnh xệch cô vào trong nhà, vội lấy khăn khô ra lau cho cô, sốt sắng nói: "Chị à, đi thay quần áo đi, lỡ bị cảm lạnh thì sao?"
Cố Sơ bỏ ngoài tai, khắp đầu chỉ còn lại chuyện Lục Bắc Thần bị đưa đi.
"Chị..." Cố Tư thấy sắc mặt cô trắng bệch thì lắc lư người cô: "Chị trả lời em một tiếng đi, đừng dọa em."
Rất lâu sau Cố Sơ mới có phản ứng, con ngươi khô khốc đảo qua đảo lại một chút, dừng lại trên gương mặt Cố Tư, thấy nó lo lắng vô cùng, cô khẽ đáp một câu: "Chị không sao."
"Quần áo ướt cả rồi."
"Không hề gì..."
Cố Tư vẫn cứ cầm quần áo khô đến đặt bên cạnh cô. Cô ngồi bất động trên sofa, không biết đang nghĩ gì. Cố Tư thở dài hỏi: "Lục Bắc Thâm mà người kia ban nãy nhắc tới là ai ạ? Là... em trai của anh rể?"
Cố Sơ chậm rãi gật đầu.
"Thế anh ta..." Cố Tư nói được một nửa, bất thình lình nhớ lại những bức tranh trong ngôi nhà ở Quỳnh Châu, đều là tranh Cố Sơ vẽ, về sau chẳng hiểu sao đều không còn nữa, có thể đã được chị ấy mang trở về Thượng Hải. Những bức tranh đó... chính miệng chị ấy từng nói với nó là em trai của Lục Bắc Thần.
Quan hệ này phức tạp đến vậy.
Cố Sơ bất ngờ đứng bật dậy, xông lên gác. Cố Tư giật nảy mình, muốn đi lên gác xem sao thì đã lại thấy cô lao xuống, giống như tìm kiếm thứ gì đó. Cố Tư sợ nhất là kiểu mất hồn mất vía này của Cố Sơ, khiến nó nhớ lại khi bố mẹ không còn nữa. Nó vội vàng giữ chặt cô lại, nói: "Chị à, chị tìm thứ gì cứ nói với em, em tìm giúp cho."
"Di động, di động..." Cố Sơ lẩm bẩm rồi bổ nhào về phía chiếc máy điện thoại bàn, vừa mới cầm ống nghe lên cô bỗng nhất thời mơ màng, quay đầu nhìn Cố Tư: "Số máy của La Trì!"
"À à à..." Cố Tư tỉnh lại, vội đọc số điện thoại.
Lúc đầu kia nhận máy, tín hiệu không được ổn định cho lắm. Có vẻ như La Trì đang ở trên đường, âm thanh cứ bị đứt quãng. Cố Sơ không muốn con cà con kê với anh ấy, nói thẳng những chuyện đã xảy ra sáng hôm nay. La Trì áp giải tội phạm, gần như hai đêm rồi không chợp mắt, vừa nghe chuyện Lục Bắc Thần bị đưa đi, cơn giận đã lập tức sôi trào, bùng cháy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomantizmTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà