Introduction

75 1 0
                                    

Ryan's pov.
Wooooohoooo!! "That's a good wave Ryan!" Ani ni Brix na siyang kaibigan KO dito sa California I'm with surfing. "Yeah thanks bro! I'll go to the shower" paalam KO dito sabay tapik sa balikat niya. Ako si Ryan Kim isang illegitimate child na pinatpon dito sa California,Si Don Kim ang kuya KO ang nag patapon sq akin dito its funny right? But this is the reality and I should learn how to accept it....
~~~~~~~~~~~
Jodi's POV
"Ha?! Ano mag papakasal na siya?!" Takang tanong KO Kay mama "oo" sagot niya. "At ano na ngayon mama?! Iiwan niya na tayo? Magpapakasaya siya doon tayo naman dito nag iisang kahig isang tuka?! Hindi mama!! Pupuntahan KO siya doon sa California ako ang magbibigay ng perang yan!" Sabay duro doon sa sobreng nasa sahig . Ako nga pala si Jodi Cryle De Guzman isang working student na halos lahat na ata ng trabaho ay napasukan KO na kailan kong mag trabaho upang maka tulong Kay mama nalugmok kasi kami sa utang ng namatay ang papa KO... "Napaka sipag mo hija hetong sweldo mo" inabot sa akin ng matandang lalaki ang sobre "salamat ho sir " ngumiti ito "hindi ka ba mag babakasyon? Sabihan mo ako kung aalis ka para makahanap ako ng kasing sipag mo" ani to "ito na po ang huling trabaho KO sa inyo sir" sabi KO "ah. Ganoon ba? Cge mag ingat ka sa bakasyon mo , saan ka ba pupunta?" ... "Pupunta po akong Amerika at hindi na babalik"
"Bakit naman?"
"Ikakasal na po kasi ang ate KO sa amerika at kapag nangyare po yon, maiiwan po ako dito sa Pinas at habang buhay ng mag huhugas ng Plato"
"Wag kang mag isip nang ganyan hija dahil bata ka pa"
"Salamat na lng po .. Mauna na ho ako" tinungo KO na ang pinto palabas sa kusinang iyon.
(Pagtyagaan nyo na)

The Empire HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon