Tiwala nasira sayo aking kapatid.

3.1K 4 1
                                    

Isang araw may nagngangalang HELEN siya'y bunsong kapatid sa lahat maganda maharlika mabait Namatay ang kanilang INA At dumating ang magkakapatid na sina DHINO FLORENSA  Mang-Ambest Caloy at si ambo sila ay 5 na magkakapatid dumating si DHINO sa libing ng kanilang ina nang hindi manlang umiiyak . At sinabi pa ni mang dhino na kukunin niya si helen upang may kasama siya sa maynila at may tatlong lalaki nagaabang sa kanilang labas bahay sabi ni  mang dhino layuan niyo ang kapatid ko. pasensya na pareng dhino nakikipag kilala  lamang sa iyong kapatid tugon ng tatlong lalaki layuan niyo toh. sabi ni mang DHINO . at umalis na ang tatlong lalaki si mang dhino ay pa punta na sa trabaho kasama ang kanyang mga kaibigan pinagsisilbihan siya ngayon ni helen para daw masuklian ang kabutihan neto pero akala ni helen katulad yon ng mga kuya niya pero ng isang gabi umuwi si dhino nakita niyang naghuhugas si helen ng plato at hinalikhalikan niya ito umiwas nalang si helen sa kuya niya habang umiiyak HELEN kakain na sabi ng kuya niya pagkatapos nag pahilot ang kuya niya sa ulo at ayun na pinagsamantalahan na siya hanggang lumaki siya at nabuntis ng sariling kapatid . at nagtungo sila sa ibang lugar upang si helen rentahan ng apartment para sabi ni dhino hindi naraw malaman ng iba layo sa kahihiyan ang kanilang pamilya. at nananak si helen ng lalaki yun ang bunga nang pag rape ng kanyang nakakatandang kapatid  at nagpunta naman si helen sa kanyang kapatid at itoy mabait ang kaso nagalit lang sa kanya marahil siya nabuntis pero hindi sinabi ni helen kung sino ang ama siya'y nag sinungaling . dahil sa takot hindi niya na sinabi sa kanyang ate ang nangyari. na ngako siya sa kanyang ate na magtatrabaho siya kahit may sanggol siyang anak! hanggang nakilala niya si mang rodulfo habang nagtatrabaho siya at si roel ay iyak ng iyak nilapitan ito ni helen at naiinis na sabi tumahimik ka roel pumunta si mang rodulfo kay helen at sabi pagatasan mo na ang iyon anak nagugutom lang iyan at sabi naman ni helen puwede ba layuan moko hindi ako nakikipag kausap kung kanikanino. alam mo hindi kaba natutuwa magkakainigan kang bago may magmamahal na bago mag aalaga sayo at ngumiti si helen MAKALIPAS ANG 14 NA TAON nag pakasal na sila mang rodulfo at helen nagbunga ang pagmamahalan nila ng 2 magagandang babae.!! Mga anak nandito na si nanay inay inay ! tuwang tuwa sabi nang dalawang bata may pasa lubong nga pala ako sainyo eto sayo bunso maganda laruan at kay ate naman bagong gamit sa paaralan nay pano po ako ang sabi ni roel ano kabanaman roel ang tanda tanda mo na gusto mo pa nang laruan gamit pasensya napo inay sabi ni roel.!!

nagpunta ang ate ni helen sakanilang bahay at sabi ang gaganda naman ng mga anak mo kinukuwa nga pala ni Mang karding yung dalaga mo para alagan ngumiti si mang rodulfo sabi naman ni helen hindi! hindi kami papayag pa sabi nalang salamat hali  na pumasok na tayo.......

at nung isang araw naman ay nakita ni helen ang kanyang kuya dhino nakasama ang kanyang dalawang anak na babae natakot ito na baka gawin ang ginawa sa kanya ka pinasok niya ito agad sa loob mga anak pumasok na tayo magmadali kayo bilis! nagtago sila 4 na mag iina at dumating naman si mang rodulfo at sabi oh ikaw palayan dhino halika't pumasok sa loob nako wag na sabi ni mang dhino. patanong nalang kay helen kung puwede niya naokng tanggapin sabi naman ni mang rodulfo o sige hintayin mo lang ako helen puwede koba papasukin ang kuya dhino mo sabi naman ni helelen Hindi kayang mong tiisin kapatid mo sabi naman ni mang rodulfo ! pare pa sensiya na ayaw ka papasukin ng asawa ko eh. ayos lang sabi ni mang dhino kamusta na nga pala yung anak niyang panganay?? ayos lang naman pare sabi naman ni mang rodulfo sige pare uuwi nako sige sige ingat!

At nakita naman ni helen na ang dalawang kapatid nag uusap akala niya kung anong ginagawa kaya pinalayo niya ito sa . ahhh roel mag igib ka nga ng tubig opo inay sabi ni roel.

Pauwe na si roel ng asarin siya nang mga batang nasa labas na siya' ampon di niya nalang pinansin. dahil alam niya naman na hindi totoo

Makalipas ang 10taon

Dalaga na ang kanyang mga anak ang isang niyang anak na lalake may asawa na humiwalay na dahil hindi na kaya ang pag aalipin ng kanya ina

Hanggang gumaya narin ang iba niyang mga kapatid namatay si helen at si mang rodulfo dahil nga sa sama ng loob !

Diyan nagtatapos ang kuwento ng TIWALA NASIRA SAYO AKING KAPATID.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 24, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tiwala nasira sayo aking kapatid.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon