Chương 12: Lật lại hồ sơ

6.2K 470 94
                                    

CHƯƠNG 12: LẬT LẠI HỒ SƠ

15 tháng Mười Một, 1993

Ngày hôm sau, Harry vẫn còn cảm nhận dư âm của cuộc chạy đua trong trạm xá hôm qua và chỉ muốn cuộn người vào chăn ngủ tiếp. Tuy nhiên, cậu biết mình đã ngủ quá giờ ăn sáng và thật sự không muốn Snape thân chinh lên tháp Gryffindor kiểm tra cậu. Từ sau khi hai thầy trò làm lành với nhau, Snape đột nhiên chuyển sang quan tâm về sức khỏe Harry. Nếu cậu bé ăn sáng không đủ, ông sẽ tặng cậu một cái nhìn hứa hẹn Nhà Gryffindor sẽ mất điểm trong lớp Độc dược. Có một lần ông còn quăng một câu Scourgify vào Harry khi họ đi ngang nhau trên hành lang. Sau khi kiểm tra lại, Harry mới biết trên mặt cậu có dính chút xíu đất từ tiết Thảo dược. Nói chung là việc này rất là lạ, và Harry không biết khi nào Bậc thầy Độc dược sẽ "nổi hứng" mà lên kiểm tra. bị hù kiểu này có ngày đau tim

"Giống như mình là một Slytherin danh dự vậy," cậu lầm bầm khi đang lăn ra khỏi giường. Nếu muốn xuống kịp bữa trưa thì cậu phải nhanh lên.

Dù đã quá giờ đưa thư thường lệ, cú vẫn bay ngập tràn Đại sảnh. Các đĩa ăn được đẩy qua một bên để học sinh có thể viết thư trấn an gia đình. Khi bước vào, Harry gật đầu chào ba học sinh Slytherin năm bảy hôm qua đang ngồi xuống bàn ăn, có lẽ cũng vừa mới thức dậy như cậu. Họ tỏ vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy Harry nhưng rồi cũng chào lại. Hầu hết các giáo sư cũng không có mặt, Snape chắc chắn đang ở dưới hầm nấu thuốc.

"Bồ cho mình mượn Hedwig nha," Hermione ngẩng đầu lên khỏi lá thư đang viết khi Harry ngồi xuống. "Mấy con cú trường chắc đã được dùng hết rồi."

Harry chợt cảm thấy một chút buồn vì không có ai để viết thư cho, hay không có ai đủ quan tâm đến cậu để làm vậy. Cậu cũng hơi bực mình khi Hermione chỉ đơn giản cho rằng cậu sẽ không cần dùng Hedwig hôm nay – mà thật ra là cậu cần – nhưng nghĩ lại, nếu phải an ủi một ông bố bà mẹ ở xa đang lo cho con, cậu cũng sẽ có phần vô tâm như vậy.

Harry gật đầu. "Được chứ, 'Mione. Ăn xong mình sẽ floo đến nhà Giáo sư Tonks."

"Ôi thôi nào!" Ron cũng ngẩng lên khỏi bức thư của nó. "Đừng nói là bồ tính học tiếp nha? Đến Giáo sư McGonagall cũng không nghĩ rằng bồ sẽ đến lớp hôm nay đó."

"Hôm qua Giáo sư Snape đã viết thư xin cho mình nghỉ học rồi," Harry nói. "Nhưng mình gặp Giáo sư Tonks là có lý do khác."

Nghe vậy, Hermione cau mày nhìn lên. "Dạo này bồ bí mật lắm luôn á."

"Bồ nói vậy là sao?" Harry hỏi sau khi đã nuốt xong miếng bánh.

Cô nàng nhún vai. "Mình không biết. Chỉ là gần đây tụi mình không thấy bồ nhiều nữa, trừ trước bữa sáng và giờ giới nghiêm. Giờ ăn trưa bồ cũng chẳng xuất hiện."

"Phải đó, có chuyện gì với bồ vậy?" Ron vừa hỏi vừa tọng thức ăn vào miệng. Hình ảnh này khiến Harry nhăn mặt, lòng tự hỏi giáo sư Tonks sẽ nghĩ gì vì bà đang dạy cậu quy tắc ứng xử bên bàn ăn.

"Thì tụi mình có thời khóa biểu khác nhau mà," cậu chầm chậm trả lời, không thích cái nhìn tò mò trên mặt hai đứa bạn. "Thật ra thì Hermione cũng đâu xuất hiện nhiều đâu. Cứ theo tần số bồ biến mất, dám bồ cũng học vào cuối tuần lắm."

[Fanfic][TomHar] In servitude to the DarkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ