EST's POV or Eva's POV
RINGGG!! RINGGG!!
Aghhhh! Stupid Phone Alarm ! Ang ingay-ingay kasi. I looked at my phone and it's just 5:30. I still have 2 hours to sleep. Our school time is 8:50 and I need to get ready at 8:20. I get back to sleep. FAST-FORWARD 16X
RINGGG!! RINGGG!!
"Mamaya ka na mag-alarm. So ingay mo naman e." Yung voice ko is husky, yung antok voice pa. Nagtaklob ako ng kumot at natulog ulit.
Mga ilang minuto palang ata ako nakakatulog nagring nanaman ang alarm.
"Mmmmm. I said, mamaya ka na."
Nagiba ako ng puwesto at natulog ulit. Ganda pa naman ng dream ko. Its about me, being so brat. Childhood ko nakikita ko sa dream ko.
I was running down to the staircase holding a microphone and threw it to my sister Katie. I even stole her teddy bear and threw it away to the garbage tin. I started being brat when I was 8 years old. Im now I'm 16 years old and I've been brat for 8 years.
RINGGG!! RINGGG!!
"Hayyyy! Panira e! Panira!" Tumayo na ako sa bed and inisnooze na yun phone alarm ko. Nang tumigil na siya sa kakaring. Nakakarindi kasi ang tunog niya.
Dumiretso na agad ako sa comfort room at naligo. Ooopppsss! Scensored e, bawal inarrate. Hahah. So after maligo, naglagay na ako ng ponds cream and naglisterine muna kakain pa ako e.
Nagbihis na ako ng denim top at naglagay ng red necktie. May blazer pa ako na navy blue at light blue pencil skirt then black long socks and silver 2-inch heels (yan pi yung suot ni liza sa picture above🔝) i
Bumaba na ako at umupo sa lamesa. Im not the one who'll get my food. Its our maids, they serve me the meal and I eat it.
"Manang Loida! Where's my food?"
Kinuha ko na ang phone ko at nagtweet.
EvaSTDG
@EST.1997Breakfast time.
Post!
Tagal naman ni Manang Loida. Im hungry na!
"Manang! Manang! Where are you?"
Wala parin? Nakapagbura na ako ng 104 (it's Liza's Birthdate. January 4) photos ko sa phone at wala parin si manang. Ughhh!
"Loida Tres! Where are you?!"
May narinig ako na steps sa staircase. Baka siya na yan. Antagal naman makarinig ni Manang.
Ambagal pa maglakad."Manang! I've been shouting your name here many times and still hindi ka pa nadating. What are you doing ba?"
"N--nag.. Naglalaba po Ma'am Eva."
"Naglalaba? Before resuming your labada issues, can you give me food? Now!"
"A--ano po gu-gusto niyo?"
"I want sausage and hot chocolate. Make it faster, malalate na ako."
"Eva, ano ba yan? Is that you?"
"Ano ate?"
"Is that you shouting? I can hear your voice upstairs. Hindj ka ba marunong nailower ang volume ng voice mo?"
"I can. But if I want to make it loud, I can make it loud!"
Lumabas na si Manang Loida sa kitchen at hawak ang tray na may sausage at hot chocolate.
Bagal maglakad, parang pagong."Hurry up Manang Tortoise! Bagal mo." Binilisan niya ang lakad at natapilok siya dun sa carpet. Ayun, na basag ang mug and the plate with sausage.
"Yan kasi, ang clumsy-clumsy. Karma, ang bilis mo talaga umatake. Very good! Ayoko na nga, magpapahatid na nga ako kay Manong Ed sa school."
BINABASA MO ANG
The President's Brat Daughter
Novela JuvenilIm Eva Sophia Tiffany De Guzman, one of the 3 daughters of the President. Im the second of them and am the brat one. I hate people. I only love my family, bestfriends and our 10 dogs. I dont care to the boys and girls out there.