Những ngày sau đó, Vegas bắt tay vào việc lên kế hoạch và bước đầu tiến hành các công việc giúp hắn mở rộng địa bàn, bành trướng thế lực và phát triển các tài sản dưới tên hắn. Ngoài mặt, Vegas vẫn là đứa con cả trung thành và đầy trách nhiệm của Thứ gia, cha hắn đã dè chừng hắn hơn từ khi bắt gặp một khía cạnh khác của hắn ngày hôm đó, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là ông ta sẽ không đay nghiến, đánh đập và ra lệnh hắn làm theo ý ông ta.
Vegas cười khẩy, kí tên vào một hợp đồng thừa kế giả mà luật sư vừa đưa cho hắn, bên trên là tên và con dấu của kẻ đứng đầu Thứ gia hiện tại. Đây là thứ mà có lẽ cha hắn sẽ cần, vào ngày ông bác cả của hắn tự tay tiễn cha hắn về miền cực lạc. Vegas thảy tập giấy lên đống tài liệu xếp chồng trên bàn, những hợp đồng và giao dịch mà hắn đã từng dùng cả tính mạng để cướp về để làm vui lòng cha hắn, giờ đây đã trở thành của hắn, chính thức và hợp pháp.
Đúng vậy, ngoài việc tự tay tạo nên đế chế riêng của mình, Vegas đã âm thầm cướp về những thứ vốn dĩ phải thuộc về hắn từ tay ông Gun, những thứ mà hắn đã thực hiện theo ý muốn của mình từ trước đến nay. Hắn sẽ cần dùng đến những thứ này để làm cơ sở, bàn đạp để tiếp cận vào vương quốc tương lai của hắn, Tam Giác Vàng. Vùng đất mơ ước của những kẻ tội đồ, nằm ở biên giới Thái Lan, Lào, Myanmar, thiên đường nơi hàng trăm cánh đồng anh túc trải dài bất tận.
Vegas hoàn toàn có năng lực làm những điều này từ trước đến nay, thế nhưng khi đó, hắn đã cam tâm tình nguyện để ông Gun đeo cho hắn chiếc gông xiềng mang tên trách nhiệm và tình cảm gia đình. Một kẻ thiếu thốn tình yêu thương gia đình như hắn, không muốn làm cha mình thất vọng và ruồng bỏ hắn, như cách mà những người yêu thương hắn đã từng, vì thế hắn tự tay xích mình lại nơi vực sâu tối ấy. Chấp nhận bị cha hắn dùng tình yêu thương giả tạo trước mặt người ngoài, sau lưng là những đòn roi và mắng nhiếc chửi mắng để đạp hắn xuống tận cùng địa ngục. Vegas bị cha hắn quay cuồng đến mức, trong mắt hắn chỉ còn là quyền lực và bóng lưng của Kinn, người luôn được cha hắn nhận xét là hơn hắn về mọi mặt.
Giờ đây nhìn lại, Vegas thấy rằng có lẽ hắn chỉ làm tốt duy nhất một chuyện trong suốt hơn hai năm hắn tồn tại, chính là bảo vệ Macau được trưởng thành trọn vẹn. Và hắn đã có thêm một mục tiêu nữa để hắn tiếp tục sống và cố gắng thoát khỏi ngục tối hắc ám này, thiên thần của hắn, gia đình thực sự của hắn, Pete.
Hắn đã tự tay cởi xích cho mình, giải thoát bản thân khỏi vũng đầm lầy nơi vực sâu kia. Nơi mà cha hắn từng dùng để chôn vùi cả tuổi thơ và cuộc đời của hắn, giờ đây sẽ trở thành nấm mồ chôn của ông ta. Hắn sẽ bước từng bước về phía ánh dương của hắn, vùng an toàn của hắn, nơi trái tim được sống lại, nơi hắn được yêu thương như một thành viên trong gia đình. Kẻ đã nếm qua cảm xúc và dư vị của một gia đình thực thụ là như thế nào, liệu sẽ còn tham luyến và khát cầu thứ tình cảm giả tạo kia.
Hắn sẽ không làm ra bất cứ hành động gì ngăn cản cái chết của cha hắn phát sinh, dù hắn từng đau khổ và bàng hoàng như thế nào khi biết tin cha hắn sẽ chết. Đây là số mệnh của ông ta, nếu Vegas đụng tay vào, hiệu ứng cánh bướm sẽ xuất hiện, sẽ làm thay đổi những sự kiện xảy ra vào 3 năm sau. Cánh bướm vỗ có thể làm trật đi bánh răng định mệnh, và làm thay đổi bất kì định mệnh nào xuất hiện trong đời hắn, đó có thể là sự xuất hiện của bé con Venice, hay thậm chí là Pete.
BẠN ĐANG ĐỌC
VegasPete | Hướng Dương (Tiến Về Phía Mặt Trời)
أدب الهواة#1. ...Thế nhưng Vegas và Pete chưa bao giờ nghĩ tới, ngay tại một khắc hai người chạm mắt nhau ngày ấy, sợi dây hồng se duyên đã được thắt lại, bắt đầu một mối lương duyên không thể đoán trước, quá trình đơm trái và quả ngọt của cuộc tình này, tất...