Isa si Ann sa milyong katao na nabibilang sa lesbian family. Hindi naman siya ang tipo na nag bibihis lalake tulad ng iba ang mga tipo niya kasi yung mga shortshort at t-shirts pwedi rin na sexy shirt or dress.Tapos din siya sa vocational college ng Tesda yun lang kasi ang nakayanan niya sa buhay.Mag isa na lang din kasi siya na bumubuhay sa sarili niya.
ANN POV
Hah! Huh Grabe bakit naman kasi nauso pa ang alarm clock halos mahulog na ako sa kama sa sobrang pag kagulat.
Tumingin ako sa orasan 5:00am na ng madaling araw kailangan ko na maligo dahil mg apply pa ako ng trabaho.Last week lang simula ng naka graduate ako sa Tesda school kailangan ko na mag trabaho agad hindi naman kasi puweding naka nganga lang ako dito sa room for rent ko na tinitirhan.
Baka mapalayas ako ng wala sa oras ng dahil lang sa wala akong maipang babayad sa upa. Mahirap na machismis pa ako ng mga kapitbahay.
Katatapos ko lang maligo agad din naman akong nag bihis ng isang plain white T-shirt at isang fitted jeans na binagayan ng convers.
Nag check ako ng email sa phone ko agad tinignan ang address ng uunahin kong pupuntahan na trabaho , Sa Quezon city ang lugar ng nasabing building ng company agad din akong umalis at inayos ang pag lock ng bahay mahirap ng manakawan kahit sabihin pa na wala akong masyadong kagamitan sa bahay mahalaga pa din ang mga yun sa akin.
Sumakay na ako ng jeep mahirap talaga ang commuter mainit na sinabayan pa ng mabahong usok ganto na talaga sa manila hindi na ata bago pa.
Nakarating na din ako sa nasabing building at ito na napaka laki at mukhang hindi ako nababagay sa lugar na ito.
Ang mga tao ay napaka social ng pananamit ako lang ang mukhang janitor dito. Bahala na tutal nandito na ako hindi na ako aatras pa.Pumunta ako sa front desk at mukhang masungit pa naman ang makakausap ko.
Good morning mam, Mag apply po ako - Nakangiti ko pang sabi sa babaeng nasa harap ko ngayon.
Good morning din, Pumunta ka sa 3rd flr room 101 nandun ang iba pang applicant - Sabi ni Miss beautiful.
Agad din naman ako nag pasalamat at pumunta na ng 3rd floor pag dating ko pa lang doon napaka haba na ng pila nasa 30 siguro kame dito lahat.
Umaasa ako na mapapabilang ako sa makakapasok dito basta think positive lang.
2oras akong nakaupo at tinawag na ang aking pangalan agad din naman akong tumayo at pumasok na ng office.
Pag pasok ko pa lang kinabahan na ako papano bang hindi kakabahan eh nakatalikod pa sa akin ang mag interview sa akin.
So your name is Ann wayne, tell me bakit kailangan kitang tanggapin dito sa company ko? - Sabi ng babaeng nakatalikod pa din sa akin hindi ko inaasahan na babae ito. Napaka lamig pa ng kaniyang boses nakakatakot siya.
Hindi ako hanggang salita lang mam pero kaya ko po na tapatan ang sweldong ibabayad niyo sa akin sa abot ng aking makakaya. Just to satisfy you mam you can give me a raport and i can prove to you that i am deserve to be your secretary,Thank you. - May geeeed kinakabahan pa din ako pero ayoko ipakita sakaniya na mahina ako.Nagulat ako sa sumunod niyang sinabi.
Your hired, Tomorrow morning 7am dapat nasa table kana. Don't be late or else your fired understand? - Hindi pa din siya humaharap sa akin. Pero hindi na importante un ang mahalaga tanggap na ako. Ako na ang pinaka masayang tao ngayon sa pilipinas hahaha
Yes mam Thank you - Lumabas na ako ng room grabe akala ko pang janitor lang talaga ako. Buti na lang tinanggap ako ang swerte ko talaga.
BINABASA MO ANG
Forgive or Forget
RomanceSi Ann isang Bisexual nakilala si Rej sa isang Lesbian Application. Binuksan ang puso upang mag mahal ulit hindi para masaktan ulit. Magagawa niya pa kayang patawarin ito o Bibigyan ng pag kakataon ang iba na mahalin siya .