Chapter 12a

3K 52 2
                                    

12a




"Jc. Ano ba kasing iniisip mo?" rinig at ramdam ko ang paghihirap ng kalooban nya.



I slowly opened my eyes to see whose voice was that.. "Aleina."



"I am sorry, Jc. Ok ka na ba? You feeling better now, huh?"



Umiling ako, baka kasi kapag sinabi kong maayos na ako ay iwan na naman nya ako. "Thanks kay James.. Kung hindi sya dumating baka kung ano ng nagawa mo sa sarili mo. Jc, you just can't kill yourself! You are so stupid."




"Why would I thank James kung sya naman ang may kagagawan nito?!"




"Becaus he still saved your arse from death!"




"Thanks to him."




"You stupid, brat!"





Iginala ko ang paningin ko at nakita ang kabuuan ng kwarto ko dito sa bahay nila mama. Pinilit kong ibangon ang sarili ko ngunit nahilo ako at nakaramdam ng pananakit sa batok ko.



"He did that again? Pinatulog nya ulit ako?"



Tumango sya. "Aleina, I'm sorry."


"It was my fault, Jc." yumuko sya pagkasabi nya. Pinaglalaruan nya rin ang mga daliri nya.



"Hindi na mahalaga sakin kung anong meron ka dati, what matters now is that I love you. Akin ka.. Let's get home?"



Tumitig lang sya sakin. At umiling kaya tumalikod ako ng pagkakahiga sa kanya.



"Ok na ako.. Sige na. Pwede ka ng umalis, Aleina."



Naramdaman ko ang paggalaw ng kama at pagyakap nya sakin. "Mawawala lang ako ng dalawang araw. Hindi ko na tinanggap yung alok ni mama sa US.. But she made me promised na pag-aaralan ko na ang pasikut-sikot sa business namin. Kailangan mo ako sa tabi mo, kailangan kita sa buhay ko. I might not be the best girl for you but I'll try to. Gusto ko lang naman ay mahalin ka at alagaan ka. Maging masaya ng kasama ka. Iyon lang.."



"I'm glad, Aleina.." I held her hand na nasa tyan ko.



"Jc.." malambing na pagtawag nito sa akin.



"Yes?"



"Don't do that again! Next time kung gusto mong magpakamatay nasa tabi mo ako para ako na mismo papatay sayo!"



Kinurot nya ako habang nakayakap pa rin sa akin. Now this feels like home.




"Aleina, after that 2 days that you'll be gone.. Can we get married once you get home?"




"No! Jc, I can't.. I'm sorry."

Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon