Giờ đang đứng đối mặt với con cáo xám.
Toàn thân người cậu run lẩy bẩy trước con thú khủng đó, cậu đâu có nghĩ rằng là sẽ gặp thiệt vào lúc này đâu, huhu biết vậy thì nghe theo mẹ có phải tốt hơn không.
* Nước đi này tại hạ không thể lường trước được, cho xin đi lại được không?* - Hinata.
Con cáo còn tầm vài bước nữa là đến chỗ cậu, tiếng gầm gừ phát ra như đang đe dọa. Trường hợp này thì em tin là chạy khộng kịp rồi đó, đe dọa lại thì không có gan, người thì chả có vũ khí gì ngoài cái túi đồ ăn trên lưng...
Khoan! Túi đồ ăn... Đúng rồi, mình có thể dùng chúng mà dụ nó! Nhưng lỡ không được thì sao? Không được, phải thử thì mới biết chứ.
Nghĩ vậy, cậu liền gấp rút lôi đồ ăn từ túi ra, đưa ra trước mặt con cáo to kia: "Này... tôi có mang đồ ăn nè... Nếu ngươi không phiền mà ăn chúng thay vì tao chứ?? Thịt tôi không có ngon đâu..." :')
Con thú nhìn miếng thịt trước mặt đang ở trên tay Hinata, nó gần như ngầm hiểu ý, không gầm gừ nữa mà thay vì đó vẫn tiến lại gần.
Cậu run rẩy, nhắm tịt mắt lại để mong thoát qua khỏi thứ đáng sợ đó. Thế nhưng, chờ một hồi rồi mà vẫn không thấy động tĩnh gì, hai mắt dần dần mở ra... thấy con cáo khủng đó chỉ ngồi xuống trước mặt cậu cách chưa đầy 20cm, đuôi ngoe nguẩy và đôi mắt long lanh nhìn chằm chằm cậu ....
Trường hợp này lạ đấy, không lẽ là cáo nuôi hay đang đói thiệt??
"Tôi bây giờ rất đói, liệu cậu có thể cho tôi ăn tạm thứ gì đó không?"
?!??!?! - Hinata
Gì vậy?! Vừa mới có tiếng người phát ra sao?!? Nhưng xung quanh đâu có ai ngoài con cáo này hay do mình ảo tưởng?
"Này, cậu có nghe thấy không vậy?"
Sốc gần phút lại vẫn nghe thấy giọng nói đó, ngó theo nơi tiếng phát ra thì lại là cái con vật trước mặt... Thôi rồi, tôi đã trúng phải con thú thần gì đó ư?!?
"C- cậu... biết nói hả??"- Hinata lắp bắp chỉ trước mặt con cáo.
"Phải, tôi là người thú nên có thể nói tiếng người được" - con cáo xám nói nhẹ nhàng.
Cậu ngơ ngác, nhìn vào sinh vật phía đối diện... Con thú ấy cũng ngồi im mà nhìn đối mặt với cậu...
"Woahhhh! Ngầu thế!!! Cậu là người thú á?!"
Sự hào hứng của cậu khiến con cáo xám ấy phải giật mình và nhạc nhiên, nó chưa bao giờ thấy có người nào lại hứng khởi khi gặp con thú biết nói như này. Hầu như là toàn la hét và chạy mất dép, có người thậm chí còn ngất xỉu và bất tỉnh tại chỗ rồi sủi bọt mép nữa... Lúc đó nó muốn nôn 'vải'.
"Ah! Hẳn cậu đói rồi nhỉ? Hay là qua nhà tớ ăn mà nghỉ ngơi rồi về, nay trời lạnh lắm. Không biết cậu có nhà không?"
Con cáo ngẫm nghĩ một hồi :"Vậy cậu cho tôi ở nhờ vài hôm được không? Tôi có nhà nhưng không tiện về bây giờ được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Allhina (Arranged love)
ФанфикĐây là những câu chuyện giữa những cặp đôi về Allhina. Chủ yếu là những câu chuyện ảo xoay quanh giữa những cp với Shoyo. Tùy thuộc giữa các cp mà tớ nghĩ ra để viết, nhiều nhất là dựa vào các câu chuyện cổ tích mà tớ viết ra (nhưng không có viết gi...