Lady on the Painting (ONE-SHOT)

200 5 6
                                    

A/N: Luurrrkkkeyyyy ! ! Pang-horror ba ang title? XD

walang maisip na matinong title tyuuuree hihi (^__^)v

sabaw pa ang utak kooooo hoho :))

I accept corrections.. i-msg nyo nalang po ako..

just wanna share this MADRAMANG ONE-SHOT 

opo..madrama 'to XD

read.fan.recommend<3

LADY ON THE PAINTING

Genre: Romance/Short Story

---

It's been a year since he died.

But still..in my heart, he's alive ang until forever I guess.. 

My heart is beating only for him, for he is the only one I will love.

---

Nandito ako ngayon sa dati naming tagpuan..binabalikan lahat ng mga naging alaala na hirap na hirap na hirap akong makalimutan.

Haggang ngayon..hindi pa rin tumutigil ang puso kung tumitibok lang para sa kanya..at sa kanya lang.

Hindi pa rin tumutigil ang mata ko sa pagluha simula ng mawala siya.

Hanggang kailan ba ako iiyak? 

Ako si Ellie Mae Zuela at kahapon ang ika-20 na kaarawan ko..kahapon rin sana siya magpo-propose ng kasal sa'kin..pero.. kahapon din ang first death anniversary niya.

Oo..namatay siya sa mismong kaarawan ko..

ang sakit..

mahal na mahal ko siya..mahal na mahal ko si Jared..pero iniwan niya na'ko..wala na siya.

wala na siya..

--------------------------------------------------------------------------------------

*His POV*

Nandito ako ngayon sa lugar kung sa'an ko siya unang nakita.

Dito ko siya madalas makita..At narito na naman nga siya..

'di ako nagkamali..umiiyak na naman..katulad ng dati.. 

na parang may nagtutulak sa'king lapitan siya..pero pinipigilan kung ihakbang ang paa ko..

Parang kailan lang..

Ang saya-saya niyang kasama ang lalaking..sabihin na nating boyfriend niya..

Pero mag-iisang taon na siguro ng huli kung nakita silang magkasama.

Nasaan na nga ba ang lalaking 'yun?

Bakit parati na lang siyang umiiyak sa tuwing makikita ko siya rito?

Ang hirap ng sitwasyon ko ngayon..ang hirap magmahal ng taong ni hindi ka nga kilala..ni 'di magawang lapitan.

Oo..matagal ko ng mahal ang babaeng 'yun..nagsimula 'yun ng ipinta ko ang malungkot niyang mukha..paulit-ulit akong nagkamali sa pagpinta ng tunay niyang emosyon..Paulit-ulit ako hanggang sa maperpekto ko ang bawat anggulo ng mukha niyang puno ng kalungkutan..

Ang ganda niya..

lalo na kung ngingiti siya..

Sana makita ko siyang ngumiti ulit..gusto ko sa susunod na ipinta ko siya..

Nakangiti na siya..

Ako nga pala si Kiel Mallares..4th year college na'ko..I'm a painting student..

Lady on the Painting (ONE-SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon