Keziah's POV
It's been what? Several days? A week? Mr. Smiley never give any sign of existence, siguro napagod na siya. Wala ng maisip na pang-aasar kaya naman tmigil na. Good thing, wala na akong kakainisan. Speaking of kakainisan, hindi na rin ako binobother ni Kevin, maybe he thinks that I'm right? Or he was angry that he don't want to deal with me anymore. Well that is a sort of good news, atleast hindi ko na kailangang maguilty, somehow.
Wait? Did I just say "guilty?". Bakit ko naman kailangang maguilty?
Dapat lang talaga Keziah, what you said to him was too much and he has a point.
"he is a jerk, that serves him right!"
What do you about him that makes him a jerk?
"he broke somebody's heart by being a cheater!" tama naman ah.
Do you know it all? Narinig mo ba nag side niya?
"I don't have to, the fact na may member akong ex niya, sapat nay un" bakit ba ako nakikipagtalo sa konsensya?
So wala na siyang chance na magbago?
Maging totoo?
Magbago?
Magmahal muli?
"stop!!, oo na naguilguilty na ako, dahil judgmental ako masyado, pero that doesn't change what I know about him." Siguro makakapagbago lang sila, hindi na sa mga niloko nila kundi sa mga susunod na magugustuhan nila.
Kevin's POV
I don't bother that Keziah in a week already. I was not in the mood to settle to my anger sa kanya. Ano bang alam niya? What she thinks is what matters most? Damn! Hindi niya alam lahat, and she is not even a good counsel. She seeks revenge more than anything else at ginagamit niya lang ang mga taong nauto niya para naman hindi siay nag-iisa. She deserve a slap on the face, baka sakaling magising siya sa katotohanan.
Why I was thinking about her anyway?!!!
Hindi ko siya iniisip dahil sa kung anu pa man, naiinis lang talaga ako kanya. Di ko na siya iisipin bahala na siya sa mga kabaliwan niyang ginagawa.
Pumasok na ako sa school. Iisip na lang ako ng ibang paraan para makuha si Keziah. Habang naglalakad ako may mga naririnig akong bulong bulungan.
"papayag ba si Keziah na maging muse ng batch natin?" schoolmate
"papayag yun, total maganda naman siya eh." Si Keziah? Kukunin nilang maging muse? Wait bakit ba ako nakikialam, hindi ko na nga siya iisipin dib a. nagpatuloy ako ng paglakad.
"kaso paano natin siya kukumbinsihin, eh masyado siyang masungit this days." Masungit talaga yun since birth
"I've heard mabait naman yun, if i-aaproach ng mahusay." Naku good luck sa inyo!
"sige itry na din nating kausapin siya." At tuluyan na silang naglaho.
sige para naman mabandera sya ditto sa school at ng maraming mangulit n ligawan siya at boom, hindi ko na kailanagang mahirapan pa.
Wait lang, siya na naman ang topic ng utak ko. Hindi ko na sabe siya iisipin eh, diba sabi ko hindi na?
Okay hindi na. tuloy tuloy na ako ng klase.
Paalis na sana ang professor namin, bale last subject na namin ito ngayong umaga. Kaso may bigalang special announcement siya.
"okay class, your batch will be needing a representative for the upcoming campus founding anniversary and in line with this , we have the search for Mr. and Ms. Prince of Peace University. We will choose a guy here in your class." Hmm ito yata yung pinag-uusapan nung mga babae kanina. Well I don't care.
"sir, san kukuha ng girl?" tanung nung isang kaklase namin.
"ah actually meron na silang napili and before I enter in this room, nag yes na siya." Sinu naman kaya yun?
"sino sir?" ang eepal ng mga kaklase kong ito, malalaman din naman nila yun eh.
"Si Ms. Keizah Assuncion, so sino na ang magrerepresent na guy sa batch niyo?" Si Ms. Pait ? well maganda naman siya, pero bakit siya?
"Si Ms. Bitter?sabagay may mukha naman siya" sabe pa ng isa kong kakalse.
"sir si Kevin na lang, malakas ang laban niya, kasi he's so gwapo naman kasi." What me???? Ano ba naman yan, wala akong panahon para sa mga kalokohan na ito. At ano makakapareha ko si keziah? Ayan iniisip ko na naman.
"oo nga sir!" seconded by others
"so Mr. Kevin, are you willing?" willing to not take it.
"Sir, siya naman pinakagwapo ditto, wag ng tanungin siya na." sabay tingin sa akin nung mate ko, tapos ngumiti
Ano ba wala akong karapatang magdecide?
"Mr. Kevin, may point naman sila, so you are now the representative okay, we will post or inform you about the details. That's all you may now go!"
Si Ms. Pait, pumyag daw it means they asked her, and me they volunteered and don't let me speak about my opinion?????wow very much fair.
"good luck Kevin!!!" lumingong ako only to si it was Dave, imitating some gayish cheer.
"thanks bro!" take note with full of sarcasm.
"don't mention it, I know you're touch" tss! If only I can bury him alive.
BINABASA MO ANG
#Hashtag Walang Forever
Teen Fictionsounds bitter? well that's better than ever..I write this story to give alternative ways on how to overcome ang walang kamatayang "walang forever" daw.. ayoko ng cliche kaya i made my own sari-saring version of this story.. It started with a girl na...