Stanza 20
Brianna's POV
Wala nga talagang naalala si Lianna nung nagising siya. Parang nagka-amnesia. Sana nga walang mga bagay na nakapaligid sa kanya ang makakpagpaalala sa mga pangyayari.
Andito ako ngayon sa office ni daddy. Wala naman si daddy... pero si kuya, dumating na. Mas nakakatakot si kuya kaysa kay daddy. Half brother ko lang to pero mahal ko rin to dahil sila na lang natitira sa akin. Wala na si mommy eh. She died when I was born. Anyway, going back... Andito ako ngayon sa office ni daddy, kausap si kuya.
"Bakit kayo pumasok sa backstreet during at school night?" tanong niya sa akin with authority pa yung tono ng boses niya. KUYA HAVE MERCY!
"May malaking problema si Lianna tapos --" di ko na natapos yung sasabihin ko dahil sumabat siya. Para akong naprincipal nito.
"Tapos kung may problema kailangan sa backstreet Kaya ko yun pinagawa nung college dahil college na ako! Hindi para sa inyo!" binagsak niya yung palad niya sa table dahilan ng pagkagulat ko.
"Pipigilan ko na sana si Li--" at hindi ko ulit natapos..
"Pero hindi mo napigilan! Mas matanda ka sa kanya ng anim na buwan, you have power over her!" galit na yata si kuya eeh.
Tumulo na yung luha ko.
"Kuya... .. sorry. I did my best. Gusto ko pa nga si-siya ka-kausapin t-t-tungkol sa p-pro-problema niya p-pero sinisigawan lng niya ako." hindi ko na napigilan at nagpatuloy na ang mga luha ko. Nawala ang galit sa mukha ni kuya at niyakap niya ako.
"Sssh... sshhh..."
"I.. I... I fought for her.. at the end, a-ako pa rin y-yung napahamak. Sorry kuya... I was weak..." patuloy lang ako sa pagsasalita.
"Sssh... atleast you're safe." bumitaw siya sa pagyakap. "Good thing Dominic was there. Speaking of that boy, I have to reward him."
Nanlaki yung mga mata ko at napatigil ako sa pag-iyak. MALAKAS NGA PALA SI DOM KAY KUYA!
"Ha-aah kuya. Huwag na! Ah-ahmm... mayaman naman yun eh! Okay lang yun sa kanya.. Eh.. erm--" aaaaaah! wala na akong masabi!
Tiningnan ako ni kuya ng nakakaloko.
"Hmm... may tinatago ka ba?" nakangiti niyang tanong.
"WALA NOH!" sagot ko. Medyo napalakas ata ang boses ko.
"Oh? Akala ko ba kay Lianna siya?" tanong niya.
"K. Fine. You got me." pagsurender ko. Madali akong mahuli ni kuya eh. Compared to Li, mas close kami ni kuya.
"Hindi kayang ginagawang panakip butas niyan?" tanong ni kuya.
"Ewan ko. Sana hindi. That's why I told him kung mahal niya nga talaga ako, patunayan niya." sabi ko.
"BUUUH! Nagmature ka na kapatid?" tumawa siya tapos ginulo yung bangs ko.
"YAAA! KUYAA!"
"Osiya, pumasok ka na. Malelate ka pa." sabi niya.
BINABASA MO ANG
A Song For You[ASFY]
Novela Juvenil[UNDER EDITING] A typical love story of a typical boy and a not-typical girl who fell in love with each other since who-knows-when.