Hồi I: Chương 8: Bóc phốt cùng Yozora

225 30 6
                                    

Khi Keqing mở mắt thì trời vẫn chưa sáng hẳn, cơn mưa đã dừng lại từ bao giờ còn Akira thì đang ngồi đối diện chị, đưa mắt ra bên ngoài, không rõ đang quan sát điều gì. Cũng không mất quá lâu để Akira nhận ra chị đã dậy, cô nhìn Keqing và nở một nụ cười nhẹ nhàng, hoàn toàn không để lộ ra bất kì ý gì nói rằng đêm qua cô không hề chợp mắt.

"Ai đó không biết có người đã ngắm mình ngủ vài giờ đồng hồ bằng con mắt see tình."

Yozora, cái đồ không biết điều này.

Akira thầm mắng và giấu đi sự ngại ngùng của mình bằng một nụ cười.

Công việc của một Thất Tinh chắc chắn bao gồm dậy sớm và ngủ trễ vì số lượng giấy tờ trong một ngày, đôi khi là làm việc thâu đêm ấy chứ, Keqing tỉnh sớm thế này Akira cũng không bất ngờ lắm, dù sao bình thường cô vẫn quan sát người ta ở một nơi nào đó cao mà.

Ê không phải là cô stalk người ta đâu nhá, vô tình thấy thôi, vô tình!

Nhưng cho đúng với lẽ thường thì Akira đành nói.

"Ngủ thêm một chút cũng được mà, trời vẫn chưa sáng."

Cô cũng đoán được Keqing sẽ không đồng ý đâu, nhưng mà Akira đang vào vai lần đầu tiếp xúc với Ngọc Hành Tinh của Cảng Liyue, tất nhiên phải hành xử cho đúng rồi.

Giả tạo hay thảo mai gì đấy cũng được, Akira không quan tâm, dám phán xét là cô đấm cho chứ ở đấy mà lắm mồm.

"Không cần đâu, tôi toàn dậy vào khung giờ này để làm việc mà."

Akira cũng gật đầu theo ý chị, rồi ra vẻ suy ngẫm.

"Giờ nghĩ lại, nếu là khảo sát thực địa, nói nghĩa khác giống như đi công tác vài ngày nhỉ?"

"Đúng là như vậy, tôi dự định đi trong 3 ngày."

"Ồ."- Akira gật gù.

Hai người đành nói chuyện phiếm một chút, đến khi trời sáng hẳn mới bắt đầu đi.

Hôm nay sẽ không có mưa, cũng hơi nhẹ nhõm.

Akira nhìn lên bầu trời đang xanh dần, vẫn là mục đích ban đầu đi thu thập vài thứ, tất nhiên bao gồm ủy thác nữa, nhưng Keqing có nói sẽ đi cùng cô, Akira cũng không biết nên vui hay buồn, mà coi như hai tốt hơn một đi.

Nhiệm vụ chính xác là thu thập 3 Nhụy hoa Liệt hỏa, ủy thác nhiều phần đơn giản nhưng thật ra không hẳn là dễ dàng. Bởi vì Liệt Hỏa Hoa mang trong mình đặc tính nguyên tố, những ma vật như Slime hay Hoa Lừa Dối hay lởn vởn ở những khu vực này, dù không phải lúc nào cũng có nhưng cũng không nên buông lỏng cảnh giác.

Căn bản là Akira không tin vào bản thân sẽ không xui xẻo đụng phải ma vật, 10 lần làm cái ủy thác kiểu này hết 8 lần cô phải đánh nhau với ma vật, 2 lần kia là Akira lấy được hoa mà không kinh động đến chúng, thậm chí lũ hilichurl chả liên quan cũng xuất hiện! 

Mà cái kiểu lén lén lút lút đó mất thời gian phải biết nên Akira đành chọn phương án đánh nhanh thắng nhanh truy kích địch lúc chúng không để ý và xử gọn trong vài đòn, xét về năng suất thì cách này nhanh hơn là cắm đầu chạy vì lũ này bám dai hơn trong game, còn có khả năng bị tấn công từ phía sau.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 27, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đồng nhân Genshin Impact] Lữ Khách Phương XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ