THIS STORY CONTAINS MATURE CONTENT. READERS BELOW 18 ARE STRICTLY PROHIBITED.
KUNG AYAW NIYO MAKINIG, BAHALA KAYO.
THIS STORY IS STILL UNDER EDITING SO, KUNG MAY MABASA MAN KAYONG TYPOGRAPHICAL ERRORS, O GRAMMATICALLY INCORRECT MAN AKO I'LL EDIT IT SOON AS I FINISH WRITING THESE SERIES.
ENJOY READING!
"No!" Nahinto silang lahat sa kanilang ginagawa nang marinig nila ang malakas na sigaw ni Athena, habang may kausap ito sa telepono. Tinignan ni Hephaestus ang kaniyang mga kaibigan na siyang naging dahilan ng kaniyang hagikgik dahil silang lahat ay mayroong kuryosidad sa kanilang mga mukha.
"Nawawala si Hestia!" Sigaw ni Athena, na naging dahilan para tila biglang mabingi si Hephaestus.
"Paanong nawawala!?" Takot na tanong ni Iris.
"Nawawala! Someone kidnapped her!" Sigaw ni Athena, kaya wala sa sarili niyang tumayo at nilapitan ang dalaga.
"Please tell me kung sino ang kausap mo kanina sa telepono mo" pag mamakaawa nito kay Athena.
"It's her kidnapper! Gusto niya na pumunta ako sa hideout nila at mag bayad ng 21 million pesos kapalit ng buhay ni Hestia." Sabi ni Athena, na tila walang balak na mag sayang ng oras.
"So, anong gagawin natin?" Tanong ni Dionysus.
"Anong gagawin? Hahanapin ko ang fiancé ko!" Sigaw ni Hephaestus, na tatakbo sana palabas ngunit nahinto nang maramdaman niya ang hawak ni Athena sa kaniyang kamay.
"Hindi ka pwedeng mag padalos-dalos, Hephaestus. Hindi kailanman magiging sagot ang biglaang pag kilos sa kahit anong bagay." Seryosong sabi ni Athena, kaya umiling siya.
"So what do you want me to do!? Tumulala? Mag dasal na sana, 'wag saktan si Hestia!? Gumaya sa'yo na ang iisipin ay hindi dapat mag madali sa pag kilos kahit nasa panganib na ang kaibigan—-"
"Shut the fucking up, Hephaestus! 'Wag mo akong didiktahan nang base lang sa kung anong naiisip mo! We do not have the same intellectual capacity dahil kahit kailan, ay hindi ako mag papanggap na may amnesia at halos itaboy na si Hestia noong panahon na hinahabol ka pa niya!" Pag putol ni Athena sa kaniyang sasabihin, kaya biglang sumabat si Persephone.
"Stop! Hindi natin mahahanap si Hestia kung mag aaway lang kayong dalawa!" Sigaw nito "Umupo kayo ulit!" Utos ng kanilang kaibigan, kaya muli silang umupo ni Athena.
"Mahanap lang natin si Hestia, lagot ka sa akin, Phoenix." Banta ni Demon nang maupo na siyang muli sa tabi ng binata, kaya tinignan niya lang ito ng masama.
"Saan daw ang hideout nila, Athena?" Tanong ni Hermes.
"Sa Tarlac City, nasa akin ang address nila. At may plano ako." Sagot ni Athena.
"Ano?" Sabay sabay na tanong nila.
"Kailangan nating pumunta lahat sa lugar kung nasaan si Hestia, pero mauuna kayo. Lahat kayo, hahawak ng baril. Walang inosente, walang takot. Walang hindi marunong, walang bawal gumamit." Panimula ng dalaga.
"I think I'll like this plan." Naka ngising sabi ni Hades, habang naka pamulsa.
"You will." Ngising sagot ni Athena, tsaka tumingin sa kaibigan niyang si Persephone.
YOU ARE READING
Redirecting Arrows (Chicos Malos Series #2)
RomanceWARNING: SPG | R-18| CONTAINS MATURE CONTENT "Ang saakin lang naman, ano bang kulang saakin para gaguhin mo pa ako?"