•Chapter Ten•

424 20 5
                                    

Third day na ni Devon sa hospital bored na bored na sya at gusto na nyang lumabas pero itung si James ay daig pa ang parents ng dalaga kung makapaghigpit at strikto sa kanya.Gusto kasi ni James na magpalakas ng mabuti ang dalaga dahil 2 days nalang ay lilipad na sila patungong Germany para sa operation nito.Tumutulong din kasi ang tita ni Gretchen na makapaghanap ng heart donor doon.


"hey..hey..hey...what do you think your doing?"


Pigil ni James sa kapatid ni Devon at sa dalaga ng akmang susuboan ito ng nakakabatang kapatid ng chocolate.


"ano ba sa tingin mo?eh di kakain..gutom na kaya ako...kasawa na yung binibigay nila dito sa hospital noh!walang lasa!"

Pagtataray ni Devon dahil alam nyang sesermunan nanaman sya ni James dahil bawal sa kanya ang gusto nyang kainin.At nag babakasakali din syang pag na unahan nya ito ng pagtataray ay makakaiwas sya sa sermon nito pero parang nag kamali sya roon.


"Kakain?Alama mo naman diba na bawal sayo yan?Devon naman..2 days nalang diba aalis na tayo papuntang Germany kaya healthy foods dapat ang kakainin mo para mas lumakas ka pa dahil sa byahe palang,alam kung mapapagud kana.."

Ayan at na sermunan nanaman sya.Bakit ba hindi nya nakita ang side na ito ni James dati?Pano nga ba naman nya makikita iyun eh sa tuwing magkikita sila ang pagkukunwari nila ang ginagawa nila.Palabas lang ang lahat ng mga pinapakitang kasweetan at kabaitan ni James sa kanya.Napasimangut tuloy sya ng maala ang lahat ng pagkukunwari nila.Aminin nya man o hindi.Nasasaktan sya sa tuwing ginagawa nila ang bagay na iyun.At sa sinabi ni James na mahal sya nito,hindi nya alam kung papaniwalaan nya ang binata dahil once lang iyun nangyari at hindi na naulit pa.


"And saan galing yang chocolate na yan?"


Dagdag pa ni James at nakatingin sa kapatid ni Devon na halatang natatakot at baka mapagalitan ng kuya James nya.

"Kay kuya Quen po kuya..Dumalaw sya kanina..nag dala ng fruits para kay ate at ito sakin..Kulit po kasi ni ate eh,,sabi ko bawala sa kanya namimilit.."


Sumbong naman ng kapatid ni Devon sa kay James.Naningkit naman ang mata ni James na tumingin ulit sa dalagang naka yuko at naka nguso pa.Nailing nalang si James at inunawa ang dalaga.Kung hindi lang nya ito mahal baka subra pa sa sermon ng mga magulang nya ang ginawa nya.

"here..binili kita ng food..healthy foods at sure akung masarap yan.inunsulta ko pa yan sa tita ni Gretch..Ito nalang kainin mo.."

Normal na boses na sabi ni James at inihanda ang food.Ipanatung ang mga inorder na food sa table at ng maamoy ni Devon ay na takam sya agad at hindi na makapaghintay na sumubo.

"say ahh.."

Sabi ni James at susuboan sana si Devon pero pinigil nya ito.Nakakahiya na kasi.Mula sa bills,ganmot at operation si James na ang may sagut ng lahat.Pati ba naman sa pag subo nalang nya ng food si James pa din?Kaya kukuhanin nya sana ang kutsara para sya na ang sumubo para sa sarili pero nakikipag agawan pa si James na kanya.

"ako na James..."

"no ako na..just eat.."

"ako na nakakahiya naman eh..pati ba naman sa pagkain ko?"

"Partial palang ito ng pag-aalaga ko sayo Devon akaya hayaan mo na ako..Wag ka ng magreklamo"


•On Call Girl Friend•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon