Người ta thường nói nghề IT kiếm được lắm tiền. Nhưng trai IT đẹp trai như Jungkook là lần đầu Taehyung gặp.
Khi hai người công khai hẹn hò. Ai cũng bảo tính cách hai người bù trừ cho nhau.
Taehyung hoạt bát, tươi sáng bù cho phần trầm tính, ít lời của Jungkook.
Jungkook chu đáo, cẩn thận đắp vào khoản vụng về, hậu đậu của Taehyung.
Park Jimin còn giơ ngón cái khen ngợi. "Yêu nhau hai năm mà vẫn chưa bị bóc tem như cậu thì chứng tỏ Jungkook là bạn trai tốt, có tính nhẫn nhịn cực kỳ cao, khâm phục."
Taehyung bĩu môi. "Mình không biết em ấy yêu mình nhiều bao nhiêu. Mà bây giờ hai đứa không khác gì tình đồng chí cả."
Chính xác là tình đồng chí đó. Sau khi đi ăn tối cùng bạn học của Jungkook, Taehyung đã nghĩ đến ba từ ấy.
Kể về tính cách của Jungkook thì phải quay ngược thời gian về hai năm trước, buổi hẹn hò đầu tiên của họ. Có lẽ vì cụm "lần đầu hẹn hò" nên hôm đó Jungkook mới diện sơ mi màu xanh lam đóng thùng, mang giày thể thao đen trũi, hai tay đặt ngay ngắn trên bàn, sống lưng thẳng tắp như được đẽo từ gốc tùng, đang cúi đầu chăm chú xem menu hệt như đang xem các điều khoản trong bản hợp đồng trước khi Taehyung trở thành đối tác hẹn hò của cậu.
Taehyung hiểu được lý do tại sao bạn bè Jungkook hay trêu cậu là thanh niên nghiêm túc, cứng nhắc không ai bằng. Kể cả phương thức theo đuổi cũng đường đột và thô vụng như cái cách cậu tỏ tình anh.
À không, anh là người tỏ tình.
Anh nhớ lần đầu hai người gặp nhau là trên chuyến xe buýt vào thứ Hai đầu tuần. Khi mà những hành khách dường như vẫn chưa sẵn sàng cho một ngày mới thì Taehyung đã thức dậy lúc sáu giờ sáng để bôi kem chống nắng.
Lúc anh đứng trên xe buýt thì đã không còn chỗ ngồi nào còn trống, ngoại trừ hàng ghế cuối cùng miễn cưỡng dư ra hai chỗ và đang bị hai hành khách to con choán hết cơ hội chen chân vào. Vì thế, Taehyung quyết định đứng cho lành.
Nhưng chuyện không lành như Taehyung tưởng. Anh cảm giác có gì đó rất kỳ lạ kể từ khi người đàn ông mặc com-lê xám bước lên xe. Taehyung nghĩ một ngày của mình suýt thì hỏng nếu không có sự xuất hiện của cậu, chàng kỵ sĩ của anh.
"Buông ra."
Tiếng giằng co, tiếng rít nhỏ, buộc Taehyung phải xoay đầu lại. Không biết chuyện gì đã làm cho chàng trai đang yên vị, mắt chăm chú quan sát cảnh vật ngoài cửa sổ từ nãy đến giờ phải đứng lên, gồng tay dùng lực siết chặt cổ tay đang chuẩn bị "tác nghiệp" của người đàn ông mặc com-lê xám.
Tay trái của ông ta đang cầm một chai nước suối. Và Taehyung cảm thấy sau mông mình ươn ướt.
Biến thái. Mặt Jungkook cứng đanh nhả ra hai từ đó sau khi Taehyung bỏ qua cho ông ta và xuống trạm.