Third Person's Pov
Nang makarating ang mga Xi sa mansion nang mga Oh ay agad na silang pinapasok.
Excited ang mga magulang ni Luhan at ang kanyang Kuya.. ngunit siya lang ata ang hindi.
Sa kadahilanang alam niyang makikita niya ang kanyang mapapangasawa.
Pagpasok nila sa loob ay namangha si Luhan sa kalakihan at tema nang bahay na mala mansion talaga..
Sinalubong naman sila nang Mama ni Sehun na si Sunshine kasama ang Papa nito na si Richard..
"Amiga.. Richard!!" ika nang ina ni Luhan sabay halik sa nanay ni Sehun
"Ikaw naman Maeg, Bala.e nalang.. tutal .. alam mo na.. ahihi" sabi naman nang nanay ni Sehun sabay bungisngis nila nang nanay ni Luhan..
Napangiwi naman si Luhan dahil dito.Samantalang ang papa niya naman at ang papa ni Sehun ay naglalaro na nang chess.
Luhan's Pov
Umupo nalang kami ni Kuya sa isang malaking sofa at nagkanya-kanyang laro nang gadgets.
Natigilan naman ako, nang bigla siyang magsalita..
"Ikakasal kana pala noh.. tsk. tsk." tapos umiling-iling pa siya.
"T-teka uy, panu mo nalaman?"
Tumingin naman siya saken.
"Kuya moko' ano kaba!" Tas ngumiti siya nang napakalapad.
Mahal na mahal ko talaga yang Kuya ko ehhh.. napaka understanding tsaka napaka caring din.. hehe sana magkaroon ako nang boyfie gaya niya.. kaso parang malabo na ehh..
May Fiance na ehh,, kainis!
"Nak, Lu! lumapit ka nga dito nak..tawag ka ni tita Shine mo.."sigaw ni Mami na nasa Kitchen.. nagluluto kase sila ni Tita
Lumapit naman ako dun at naabutan kong tinitikman na nila at pagkain.
"Hi po, Tita.."
Tumingin naman saken si Tita at ngumiti nang pagkatamis tamis.
"Ikaw na ba yan, Lu? ay nakakatuwa ka naman ang ganda ganda mong dalaga.. babagay talaga kayo ni Sese ko.."
Tumawa naman si Mami at si Tita.. ahihi ang gondo ko raw ehh..
"Ay oo nga pala Bala.e, nasaan si Sehun?" Tanong ni Mami kay Tita.
"Ga-gabihin daw yun nang uwi ehh.. kasama kase yung mga kabarkada niya, Alam mo naman,basta teenager"
Tumango naman si Mami kay Tita..*Ding dong Ding dong*
Napalingon naman kami agad sa labas.
"Ay baka si Baek na yun, YA! PAKI BUKAS NAMAN NANG GATE PLEASE, NANDYAN NA SI BAEK!"
"OPO MAAM!"
Binalik na agad nina Tita yung atensyon sa pagluluto, at ako naman, tumitingin lang..
"Hi Auntie..!" sabi nang babaeng pumasok dito sa kitchen at humalik sa pisngi ni Tita.
"Hi po, *bow kay Mama*" Tumingin siya saken at..nag Hi rin.
"Ohh, Baek e friend mo yang si Luhan.. mabait yan," sabi ni Tita at ngumiti naman si Baek saken.
Hinila niya ko papuntang kwarto niya..
Nagpakilala siya saken at syempre ako rin.. nag usap kami nang kunti at sabi niya natutuwa raw siya saken dahil ang kyot kyot ko raw.. ahihi^•^
Napag alaman ko ring pinsan pala siya ni Sehun ba yun? basta Sehun daw ehh..
Di nagtagal ay bumaba rin kame dahil kakain na raw..
Tumabi saken si Baek dahil prens na raw kami .. nakasimangot naman si Kuya dahil naunahan siya ni Baek sa tabi ko..
Ka age ko lang pala si Baek at sa tingin ko, Bagay sila ni Kuya .. one year lang naman ang agwat namin ehh.. ahihi ang pretty kaya nilang tingnan..
Nang matapos mag dinner ay nagpaalam na kaming uuwi, dahil magpreprepare pa kami kase nga pasukan na bukas.. Dito na kase kami mag-aaral ni Kuya, Third year ako at Fourth year siya.
Nagpaalam na kami kina Tita at Tito pati na rin kay Baek..
Pumasok na agad kami nang kotse at si Kuya, nakabusangot pa rin.. problema nito?"Kuya anong problema mo?"
"Wala, baket?"
"Kanina ka pa kasing mukhang badtrip ehh"
Nag fake smile lang siya saken.
Hay, bahala siya, basta ako excited na para bukas.. ano kayang itsura nang mga bago kong classmates?? ahihi sana mababait sila..
At sana makita ko na rin yung 'fiance' ko, masyado na kasi akong nakakacurious ehh..
BINABASA MO ANG
Being His Fiance
FanfictionIpinagkasundo nang parents nina Luhan at Sehun silang dalawa .. Ano kaya ang magiging atmosphere between Mr. Sungit at Ms. Kulet together?? would they fit?? o lagi nalang sila mag.aaway?