As my senses came back.... I felt like my whole system were been pulling somewhere.
Hindi ko maimulat ang aking mga mata dahil sa mas malakas ang kung anumang pwersang ito kesa sa akin gustuhin ko man na tingnan ang nangyayari. Masiyado akong nanghihina dahil dito sapagkat buong lakas ko ay hinihigop din nito.
Ilang minuto pa ang lumipas ng maramdaman kong wala na ang pwersang humuhugot sa akin, bumalik na rin ang lakas ko pero ang nakakapagtataka ay bakit parang ang gaan ng pakiramdam ko.
That is why I open my eyes to know what is really happening...
Na nakapagpagulat at nakapagpagimbal sa akin...
I am now seeing my body. Nakahiga ito sa isang hospital bed na may maraming aparato sa tabi na nakakabit sa aking katawan.
Ano ba ang nangyayari?!
Bakit nakikita ko ang sarili kong katawan?!
Hindi ko alam ang dapat kong maramdaman but still I take a courage na lapitan ang katawan ko.
I try to touch my hand na hindi ko alam kung tama ba ang ginawa ko o dapat ko bang pagsisihan sa huli.
Because.... I saw a soul of a different girl inside of my body, sleeping peacefully.
Napabitaw ako agad dito at napa-atras ng isang hakbang.
Kaya siguro patuloy pa rin na tumitibok ang puso ko sa totoo kong katawan ay dahil sa kanya? Ngunit ano ang ginagawa niya sa loob ng katawan ko???
Napatingin ako sa kamay kong ginamit panghawak sa kamay ng katawan kong nakahiga. Until now, I can still feel the warmth of my hand? Or her's? I don't know....
Diba dapat bilang isang kaluluwa ay tatagos lang ako sa katawan ko pero bakit sa akin hindi?
Is it because of her? The unknown lady that is now inside of my real body?
Who is she anyway?
Ayoko ng ulitin pa ang paghawak doon dahil baka mabaliw ako bigla sa nangyayari sa akin ngayon.
Ilang minuto pa ang lumipas kakaisip ng mga maaaring nangyari at kung bakit siya ang nananatili sa katawan ko ngayon ay bumalik na naman ang malakas na pwersang humuhugot sa akin.
Napapikit na lang ako dahil sa panghihina at hinayaan itong dalhin ako sa kung saan.
At ilang sandali pa ay malakas akong napa-ubo-ubo dahil sa malalim na paghugot ko ng hininga na parang matagal na oras akong di nakahinga dahil sa pagkalunod.
Tumagilid ako pakaliwa habang ang kaliwang kamay ko ay nakalagay sa aking dibdib. Nanakit rin ang lalamunan ko dahil sa pag-ubo. I tried to sit using my right hand but I can't dahil sa panghihina.
What happened? Bakit ganito ang nararamdaman ko?
A masculine arms help me to sit. And after that, it is also caressing my back up and down carefully. Thanks to it because it helps me to feel at ease.
"Call the Head Healer now!" Maotoridad na saad ng lalaking katabi ko.
"Yes Your Grace." Saad ng isa pang kasama pala namin dito at agad itong lumabas. Narinig ko na lang ang tunog ng mabilis na pagbukas-sara ng pinto.
Nang maging okay na ang pakiramdam ko ay inilibot ko ang tingin sa lugar na kinalalagyan ko ngayon.
Nasa loob ako ng isang makalumang kwarto ngunit elegante at simpleng tingnan. The color of the room is purple which I like the most, its my favorite color though.
BINABASA MO ANG
A Soul's Metamorphosis (Metamorphosis Series 1)
RandomA soul transmigrate into another world. Ano ang mangyayari kung ang kaluluwa niya ay lumabas sa katawan na kinalalagyan niya at mismong katawan na niya ang gamit niya sa dimensyon na iyon? Let's just find out the mystery behind it... Language: TagLi...