16

126 2 0
                                    


CASSANDRA:

I can't believe this! Fvck! Halos lahat ng naginvest sa company ay umaalis na. Shit! Hindi pwede ito.

"Paanong hindi mo nalaman na may balak na umalis si Mr. Rosebelt at Robles? Sayo ko ipagkatiwala ang kompanya Cassy!" singhal saakin ni Kuya, na halos gusto na akong saktan. "Hindi ko alam kong paano ko sasabihin ito kay Daddy! But Cassy, you should ready!" napaupo nalang ako pagkalabas ng pintuan ni Kuya.

Hindi pwede! Kapag nawala saamin ang Company pati si Jerome mawawala na din saakin. Kasalanan ito ng malanding Jane na yon!

Naglakad ako palabas ng kompanya at dumiresto sa bahay ng malanding yun. "Anong ginagawa mo dito? Hindi kaba nainform na bawal ang mga hayop dito!" bungad niya saakin.

"How dare you! Ano bang gusto mo? Ano bang kailangan mo!"

"Ano bang pinagsasabi mo? Nandito ako sa bahay ko at nananahimik, tapos darating ka at sisigaw sigawan ako."

"Wag ka ngang magmalinis! Ikaw ang dahilan kaya unti-unting bumabagsak ang kompanya namin!" nakita ko namang lumabas yung howard. "Bumalik ka sa London at dun ng mang gulo!"

"Bakit suko ka na ba Cassandra Zaragosa?" tanong niya saakin.

"Ano pa bang gusto mo! Ikaw na ang mahal ni Jerome at bumalik na ang nanay mo sa tatay mo. Ano pa ba ah? Kailan mo ba kami titigilang bitch ka!"

" *pak*!" isang malakas na sampal sa ibinato niya saakin. "Ikaw ang sumira ng Lovestory ko! Kayo ang sumira ng Lovestory ng pamilya ko at kayo ang sumira sa happy ending ko."

JANE:

"*pak*" isang malakas na sampal ang ibinigay ko sakanya. "Ikaw ang sumira ng Lovestory ko! Kayo ang sumira ng Lovestory ng pamilya ko at kayo ang sumira ng happy ending ko. Kayo ang unang nang gulo sa buhay ko! Kayo ang sumira nito." pinanlisikan ko siya ng mata. "Dahil once upon a time there was a Boy and Girl who loved each other. Then a slut came and ruined everything! Alam mo ba kong ano ang pinagdaanan ko sa binigay niyong parusa saakin? Hindi! You would never know, at kahit kailan hindi niyo mararanasan yun. Because I'll make sure na kung gaano kasakit ang naramdaman ko noon, triple ang balik sainyo."

"Tinatakot mo ba kami? Don't you dare, because in the first place wala kaming kinakatakutan. And second, I don't gave a damn! Don't worry hihintayin ko yan." nagsimula na siyang maglakad palayo saamin.

Be ready! This will be a wonderful end for the Zarogaza Family. I'll make sure, that they not only sufferd but they will see the flooring of hell! Ngayong alam ko nang unti unting bumabagsak na kayo alam ko anytime mawawala na sainyo ang lahat.

"Ma'am tumawag po ang Daddy niyo." bungad saakin ni Manang. "Pinapasabi po niyong darating daw po siya ngayon kasama ang Mommy niyo." pinakinggan ko lang ang sinabi ni Manang at nagsimula ng magbihis.

Pupunta akong Hotel para sabihin kay Kuya at para I meet si Ms. Houdson. Nagsimula na ako magbihis at nagpahatid kay Kuya Mak. Nagsimula na akong pumasok ng hotel.

"Where's my brother?" tanong ko sa isang waiter.

"Sorry ma'am pero wala po siya dito."

"What? Kung wala siya, dito where is him?"

Imposible! Saan naman pupunta si Kuya.

"Sinundo po ate si Mr. Enriquez."

Darn! Alam naman ni Kuya e! Nakakainis, so ako lang pala ang hindi updated. Umupo nalang ako at hinintay si Ms. Houdson. Maya maya ay may lumapit saakin isang magandang babae! No.. She's damn gorgeous! She's familiar, I dont know kung saan kami nag meet.

Once Upon a Lovestory (Book II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon