"Kính chào ngài, ngài Aro."
"Well, well, well. Làn gió nào đã đưa cậu đến với Ý, Laurent."
Bóng dáng cao to từ trên ngai vàng như ẩn như hiện dừng chân trước mặt cậu trai tên Laurent trước mắt. Đôi mắt đỏ máu toát vẻ hiền nhưng đa phần mọi người đều nhận thấy sự mưu mô từ trong đáy mắt.
"Tôi có một chuyện muốn chia sẻ với ngài, tôi chắc rằng ngài sẽ vô cùng hứng thú với nó."
Laurent khẳng định chắc nịch những lời mình nói ra. Điều này nhanh chóng thu hút được vị trưởng lão trước mắt, Aro không ngần ngại để có thể biết thêm về thế giới ngoài kia và Laurent- một ma cà rồng du cư đủ khả năng để tình báo cho ông biết mọi thứ.
"Hãy cho phép ta."_ Aro chìa bàn tay ra phía trước ngỏ lời muốn nắm lấy đôi tay sẫm màu của người đối diện. Hắn không chần chừ mà đặt tay mình lên tay của Aro như thể hắn sẽ được ban thưởng nếu tin tức này có tác dụng.
Năng lực của ông pháp huy tác dụng, Aro ngẩn người một lúc lâu. Xung quanh căn phòng chờ rộng lớn là đội chấp pháp được ông ta tuyển chọn và giao lại cho người anh em thân cận dạy dỗ. Họ đứng quanh các bức tường, đôi mắt ai nấy đều chằm chặp về hướng Aro để đề phòng tên Laurent kia gặp được sơ hở sẽ động thủ.
"Chà–thật là một tin tức chấn động Laurent, Chúng ta sẽ điều người ghé thăm bọn người đó nhanh thôi. Cậu có mong muốn điều gì hay không?"_ Aro hào phóng, không ngại ban tặng một điều ước nhỏ nhoi dành cho kẻ cung cấp thông tin.
Laurent nghe được như vớ phải vàng liền lập tức nói ra sự tình của bản thân: "Thưa ngài Aro, tôi có chút tình cảm với Irina. Xin hãy ban lệnh cho nhóm ma cà rồng Denali."
Vì lí do vẫn luôn không tuân thủ quy tắc tập ăn chay nên cậu ta bị cả gia đình Denali từ chối, bao gồm cả việc nên duyên cùng Irina . Điều này Aro đã thấy qua ngay khi nắm lấy bàn tay ấy mà moi móc.
"Như cậu mong muốn, Laurent. Hãy xả hơi ở một nơi nào đó. Heidi, hãy tiễn cậu ấy rời khỏi đây an toàn."
"Vâng, thưa ngài Aro."_ Một phụ nữ dáng vóc nóng bỏng bước ra từ trong tối, đôi môi đỏ sặc sỡ thu hút biết bao ánh nhìn. Cô nàng đến cạnh Laurent và chìa tay về hướng cửa: "Mời cậu."
Được một lúc, ngay khi Heidi quay trở lại từ chuyến tiễn biệt, bây giờ trong phòng thú tội cũng chỉ còn những thành viên của nhà Volturi, vị trưởng lão thứ hai mới lên tiếng.
"Aro, ngươi đã thấy gì?"
"Thôi nào, đừng khó chịu chứ người anh em của ta. Thông tin mà tên vô dụng đó đem đến sẽ làm cậu vui vẻ ngay thôi."_ Aro không nhịn được đem khóe miệng nhếch lên thành một đường cong hình bán nguyệt.
"Nhanh nào Aro."_ Vị trưởng lão khác trông điềm tĩnh hơn nhẹ giọng hối thúc.
"Được rồi, Edward Cullen đang qua lại với một cô ả loài người xinh đẹp."
"Cô ta biết bí mật của chúng ta."_ Vị trưởng lão khó chịu khi nãy nói ra một câu khẳng định, giọng nói có chút gằn xuống. Ai cũng thấy hắn không hài lòng cỡ nào.
"Bọn họ có vẻ gặp vài rắc rối, cậu sẽ phải đến giám sát bọn họ một hồi lâu đấy Caius."
"Không–"_ Hắn ta với ý định từ chối vừa thốt ra khỏi miệng đã bị Aro thành công chặn đứng lại: "Nhà Cullen đã giao du với tộc người biến hình."
Câu nói này làm bùng cháy lửa giận của Caius. Aro rõ hơn ai hết hắn có thù không nhẹ với tộc người sói lẫn lũ biến hình. Chiêu khích tướng này quả thật không tệ.
"Được, tuần sau ta sẽ ghé qua."
———-
Màn đêm buông xuống, trong căn phòng nghỉ ngơi lạnh lẽo, một trong những vị trưởng lão vẫn đang đẩy nhanh tiến độ của công việc sắp tới. Thành Volterra gần đây vừa mở ra vài công trình dưới quần điều hành của nhà Volturi.
"Cốc–cốc–cốc"_ Bên ngoài có người gõ cửa thông báo dù biết rõ hắn cảm nhận được đang có người tới gần.
"Vào đi."
Tên cận vệ trong đội chấp pháp kính cẩn bước đến trước mặt hắn thông báo lịch trình tháng này. Sau khi cuộc nói chuyện về công việc hoàn tất, cậu ta mới nhắc nhở thêm một câu (dù kẻ nhớ rõ hơn bất kì ai đang ngồi trước mặt)
"Ngài Caius, tuần sau là lúc thời gian đã được định sẵn."
Vị trưởng lão chễm chệ trên ghế khi nãy vẫn mải mê với đống tài liệu ngay lập tức ngước đầu khi nghe đến thông báo đó.
"Chuẩn bị đi. Nhớ rõ Demetri, các người không được phép phạm lỗi."
Ánh mắt hung hãn lộ rõ vẻ vui sướng, việc này khiến kẻ mặt lạnh đã một ngàn năm chưa nở nổi một nụ cười cũng phải phá vỡ quy tắc.
Thời gian được đề cập đến–là gì? Hắn hình như đã trông chờ điều này rất lâu.
Ngay khi cảm nhận thấy Demetri đã đi xa, hắn không ngại lộ hẳn vẻ mặt hứng khởi, niềm trông chờ sâu thẳm trong đáy mắt.
Sắp tới sẽ là một chuỗi sự kiện đáng mong chờ suốt một ngàn năm trở lại đây.
"Thật tuyệt, Melan"
------
END CHAP 1
truyện mới ra lò nữa nè=<. Khoái đọc cmt của mn mà hong ai cmt cho tui đọc hết. Buồn á