Chap 4

15 1 0
                                    

Mặt trời dần nhô lên cao, tỏa ra những tia sáng ấm áp. Khu chợ huyện, hôm nay vẫn đông đúc  như mọi hôm.  Các bà, các mẹ, các chị đang lựa chọn để mua nhưng thực phẩm tươi mới, thơm ngon nhất về cho gia đình.Tiếng trò chuyện hòa vang cùng tiếng rao, những tiếng trào hàng, xen lẫn có tiếng cò kè mặc cả, rồi cả gà, vịt, ngan kêu như tô đậm thêm không khí ồn ào náo nhiệt của khu chợ huyện buổi sáng

" Một con vịt xòe ra hai cái cánh

Nó kêu rằng các các các, cạc cạc cạc

Gặp hồ nước nó bì bà bì bõm

Lúc lên bờ vẫy cái cánh cho khô"

Trong sự nhộn nhịp, đâu đó trong khu chợ vang lên tiếng hát ngây thơ của bé trai nào đó. À đây rồi, cậu bé trắng trẻo, xinh xắn, hai má đỏ hây hây, nếu không vì tiếng hát và bộ đồ màu xanh in hình siêu nhất chắc nhiều người sẽ nhầm đây là bé gái mất.  Hai mẹ con vừa đi vừa nói cười, cậu bé ngoan ngoãn theo sau mẹ, ngước đô mắt to tròn đáng yêu nhìn khung cảnh nhộn nhịp xung quanh, thỉnh thoảng lại bi bô vài câu hát.

Bỗng cậu bé dừng lại, kéo tay mẹ mình chỉ về hàng đồ chơi cách đó không xa, rồi quay qua làm nũng với mẹ mình.

- Mẹ ơi, mẹ ơi con búp bê kia đẹp quá mẹ mua cho con đi. Mua cho con nha mẹ. Búp bê công chúa như công chúa trên ti vi ý. Mẹ ơi con thích công chúa lắm mẹ mua cho con đi.

Cô Phương nhìn đứa con trai bé bỏng ngây thơ của mình, có hơi giật mình. Vội nói:

- Song Tử ngoan, búp bê chỉ con gái mới chơi thôi, con là con trai không được chơi mấy trò con gái ấy biết không. Con trai chỉ được chơi ô tô, robot xem siêu nhân thôi biết không con.

- Tại sao hả mẹ, tại sao phải phân ra con trai với con gái hả mẹ? Tại sao con gái được chơi búp bê mà con trai không được chơi? . Nếu con trai không được chơi búp bê thì con không làm con trai nữa đâu. Con chả thích xem siêu nhân, chả thích robot, con thích công chúa thôi.

Cậu bé Song Tử mới 5 tuổi thật không hiểu, tại sao phải phân ra con trai với con gái, bé thấy con trai với con gái khác nhau ở điểm gì đâu nhỉ. Cũng 1 đầu, 2 chân, 2 tay thôi mà có khác gì đâu, tại sao con gái được chơi búp bê mặc váy xinh đẹp còn con trai chỉ có thể chơi robot mặc đồ siêu nhân, bé mới không thích siêu nhân đâu, búp bê cơ.

Nhìn ánh mắt ngây thơ chưa hiểu sự đời của con trai mình cô Phương không biết phải giải thích làm sao cho con trai mình hiểu. Làm sao giải thích cho đứa con trai mới 5 tuổi biết rằng nếu con chơi búp bê như con gái, hay muốn như con gái, trở thành con gái, con sẽ bị người đời khinh bỉ, xa lánh, ghét bỏ rồi họ sẽ nhìn con bằng ánh mắt coi thường, họ sẽ coi con là quái vật, dị loài. Bố mẹ cũng sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ, người người cười nhạo sau lưng bố mẹ rằng: " nhà kia có thằng con BÊ ĐÊ kìa."

Như người em trai không lên thân kia của cô. Em cô bị Bê Đê hay mỹ miều hơn là người đồng tính. Tháng trước nó vừa trở về sau chuyến du học ở bên Anh và nó còn dẫn theo một người đàn ông ngoại quốc và nói với bố mẹ cô rằng đó là người yêu nó. Sét đánh giữa trời quang, bố mẹ và cô như chết trân tại chỗ. Người con trai, em trai họ luôn tư hào bây giờ lại trở thành thứ gì thế này.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 28, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

( 12 cs) Điểm tựaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ