I'm Here, ... Love
Written By: jashley911Chapter 3: Inside the Dark Forest
{ Suzette's POV }
"ANO, NANDITO na ba ang lahat?" Malakas na tanong ni Quin nang makasakay na kami sa kulay itim na Van na pag-aari nila.
"Andito naman na ata, Quintotie!" Sagot ng mangkukulam. Choss!
"Siguraduhin niyo ha, baka may naiwan kayo?"
Kaniya-kaniyang tingin naman ang mga kasama ko sa kanilang mga bagahe tiyaka sabay na umiling.
"Oh wait! The hell?! I forgot to dala dala my earphones!" Biglang sigaw ni Anya.
"Ha? Eh suot mo lang kanina ah?" Tanong ni mangku~
"Duh, am I gonna look for it ba if nasa akin?" Irap niya.
"Duh, Am I gonna look for it ba if nasa akin?" Panggagaya nung isa. Binato niya ito ng maliit na unan.
"Shut the fuck up, Inah! You're just making my head hurt, damn it!"
"Damn it ka din!"
"Stop it, you two." Awat ni Quin sa kanila. "Nasa akin earphones mo, babe. Pinahawak mo kanina, have you forgotten?"
"Nasa jowa mo naman pala eh." Irap ni Ai.
"Whatever, witch."
Bukod sa ganap na iyon ay naging tahimik ang biyahe— hindi pala dahil sa bunganga ni Inah ngunit bukod dun ay tila hindi rin ako mapakali sa upuan ko. Parang may nakatingin sa akin.
Pamilyar sa akin ang pakiramdam na ito dahil minsan ko na itong naramdaman noon. At ayaw ko sa pakiramdam na ito.
'Mamma~'
I shook my head silently.
'Mamma! Ahhh!'
Nagsisimula ng magsitaasan ang mga balahibo ko sa katawan.
"Huy!" Halos mapatalon ako sa kinauupuan ng kalbitin ako ng katabi. Nang lingunin ko ito ay halos magpigil na ito ng tawa. Nagtaka lang ako ng bigla itong sumeryoso kalaunan.
"May problema ka ba?" Umiling ako. "Sinungaling. Alam ko kung may bumabagabag sa 'yo." Irap niya. She really knew how to read me. "Andito lang ako, okay?" Nakangiting tumango lamng ako sa kaniya bago muling ibinaling ang tingin sa labas ng bintana.This vacation supposed to release all my stress. I should enjoy this trip with my friends. Hindi dapat ako nag-iisip ng kung ano-ano.
Pero talaga atang walang plano ang langit na patahimikin ako dahil nang akmang ipipikit ko ang aking mga mata upang matulog ay siya namang nagkaproblema sa loob ng sasakyan.
"What happened?" Tanong ni Ivan na nakaupo sa pinaka-likod katabi ni C-Cedrick.
"Shit! Ayaw gumana ng makena! Nagloko ata." Pagsagot naman rito ni Quin.
"Oh my gosh! Are we trapped na?!" Hindi makapaniwalang tanong niya. "I knew it, sana talaga hindi na lang dito! Sino bang nag-suggest na here tayo magpunta—"
"Stop it, Shania! You, blaming our friends won't do any good. So just shut your mouth and let us think what to do. Okay?" Inis na tanong niya sa kasintahan. Napamaang naman ang babae.
"So it's my fault na ba ngayon? The fuck?!"
"Shut up! Okay? I'm thinking."
"Whatever."
Bakit ngayon pa? Kung kailan malayo na kami sa siyudad? Shit this!
"Everyone, don't panic. Maghanap na lang tayo ng matutuluyan dito." Napatingin kami kay Cedrick nang magsalita ito.
BINABASA MO ANG
I'm Here...
Mystère / ThrillerWhat will you do if you are being stuck in the middle of the forest with your friends? Will you go inside a house- crap that- a mansion despite of you or your friends having no enough knowledge about your whereabouts? Would you choose to stay longer...