broken string's

0 0 0
                                    

Written by_lrrcuin
(larracuison)
Illustration by sheneyat

Prologue

"Hi"pasikreto akung napamura nang makitang nasa harap kuh ang kinababaliwan ng mga babae sa buong campos namen.Umupo sa bakanteng upuan sa harap kuh ssaka iniabot ang isang long-stemmed rose."uh,para sau"

Nagsimula na namang magbulungan ang mga babae sa ibang table.

"Ano ba ang nakita ni red sa babaing yan?Mas maganda naman akuh sa kanya ah"

"Ginayuma niya ang red natin!punyrmas!"

"Hala,girl laway mo naman Ew"

Dalawang linggo na kung nakakatanggap ng mga lait mula sa kanila,Rinding-rindi nakuh.tumaayo akuh."uh,di kuh yan matatanggap.I'm sorry"

Hinawwakan nya ang braso kuh.lalo tuliy lumakas ang bulung-bulungan.hawak parin niya ang rosas at seryusong nakatingin sa akin."wag mo silang pakinggan.sa akin ka lang maniwala.seryuso kuh sau"

Tinitigan kuh sya.six feet.all muscles ang the mostarresting face-thin lips,straight nose,chiseled jaw-his unique eyes hypnotizing.red is the sexiest man-sinful ang beautiful-my eyes have ever graced.

"Bakit akuh?"
"Bakit hindi ikaw?"

Ano ba kase ang intensyon niya?nagkakilala lang naman kami nang dahil sa kape.padaan akuh noon sa gilid nila ngunit nabunggo akuh ng babaing kasama niya Sa sobrang inis niya ay ibinuhos sa akin ang mainit na kape na natira sa baso.Nagalit si red sa babae at hinila akuh papunta sa clinic para. gamutin.

"I mean,maraming magagandang babae ang nagkakagusto sayo.bakit hindi nalang sila ligawan mo,hindi kana nahihirapan pa."Dalawang linggo. na niya akung nililigawan.akuh lang daw ang niligawan ni red nang ganoon katagal.

"I'm surrounded by women who wanted me,but you're the only one that i wanted."Nang ngumiti siya ay halos manlambot ang nga tuhod kuh."i love your simplicity,Melissa.

"Uh..thank you."kinuha kuh ang rosas sa kamay niya para matapos na"S-sige ..baka mahuli pa akuh sa klase."

Naka akuh nang maluwag nang makalabas na rin akuh.napahinto akuh humarang siya sa daraanan kuh.Napaatras akuh.

"Bakit?"tanong kuh.
"May gig kami mamaya sa floderizo bar.pwede kabang manuod?"

Bar?floderizo?kilala ang bar na iyon dahil doon nagpupunta ang ilang kilalang personalidad.Ang tanging nakakapasok lang dun ay mga members.hindi lang basta members'mga mayayamang tao ang. sumasali dun.

"Hindi akuh papayagan ni lola"
Susunduin kita sa inyo,"determinadong sabi niya .
"Hindi mo alam ang bahay namin,"sabi kuh.

Muling niyang hinawakan. ang braso kuh."sabihin mo sa'ken para malaman kuh."

"Masyado kang mapilit,red."

Napanganga siya."Can you say that again?"
"ang alin?"
"My name."
"Uh..ano'ng problema niya?iyon naman talaga ang pangalan niya,ah?"red."

"Music in may ears,baby."Napatunganga akuh nang bumigat ang talukapng mga mata niya.

"Red..P-please. let go of my arm."
"Nit until you give your address."Suko na akuh.Sinabi kuh ang buong address namen."Susunduin kita nang six o'clock."
Six?tekaa!ano'ng sasabihin kuh kay lola?

Hindi na akuh nakatitol dahil tumakbo na siya palayo sa akin.Nakita kuh pa ang pagtaas ng kamay niya na parang nanalo sa lotto.

Maaga akung umuwi.Nagmano akuh kay lola nng makita kuh siyang naggagantsilyo sa rocking chair niya.Malakas parin si lola,paminsan-minsan ay. tinutulungan kuh siyang magtinda ng gulay sa palengke.ipinagluto kuh si lola ng hapunan bago akuh pumasok sa kwarto kuuh at nagbihis.

Pinili kung suotin ang itim na skater skirt at itim rin na sleeveless na pantaas.lumutang ang kaputian kuh.Inilugay kkuh na rin ang shoulder length na buhok.

Pumasok si lola.Bigla kumislap ang mga mata niya at gumuhit ang ngiti sa labi."Apo,saan kaba pupunta at bihis na bihis ka?"

Nahihiya akung napangiti."May kaibigan po akuh na susundo sa'ken."

Hinaplos niya ang buhok kuh."kaibigan?Magiingat ka,Apo kuh."

"Opo,lola."sabi kuh.Wala nna akung ama at ina,namatay sila sa isang aksidente.si lola na lang ang kasama kuh.

"Dalaga na talaga ang apo kuh."Sinakop ng mga kamay nuya ang pisngi kuh.hinalikan niya akuh nang marahan.

Dumating si red.Nakaitim siyanng polo at tinupi hanggang siko ngunit nakikita parin ang kakisigan niya.Kahit ano sigurong magandang damit na isuot kuh ay mag-mumuhka parin akung katulong kapag natabi sa kanya.

"Good evening.."Bumaba ang mga mata niya sa suot kuh"beautiful."

"Iyan bah ang kaibigan mo,melissa?"in-adjust ni lola ang salamin.Mas lalong lumawak anng ngiti sa labi nya."Napakagwapo mo naman,Hijo."

"Bagay po ba kami ni melissa,lola?"
"Sige,lola.aalis na kami."wag nyo pong kalimotang magkandado."bilin kuh saka. nagmamadaling hinatak palabas si red."

Pinagbuksan pa niya akuh ng pinto ng kotse niya.kaya pala nahanap niya ang bahay namin.may GPS ang sasakyan niya.

May ngiti pa rin sa mga labi niya habang diretsong nakatingin sa daan."red,pagkatapos n'yong tumugtog,pwede bang ihatid muna kuh?May gagawin pa kasi akung project."

Kunot-noong bumaling siya sa akin."hindi panga tayo nakakarating,gusto mo nang umuwi.ayw mo ba talaga akung makasama?ayaw mo ba saken?"

"if i say 'yes,i don't like you,'would you stop?"

Hindi na sya nagsalita.Nakarating kami sa floredizo bar.Tinulungan akung bumaba ni red.tahimik akung nagpahila,baka kasi nainis kuh sya kanina.

May limang bouncer aang nakatayo sa harap ng backdoor.hinawakan ni red ang bewang kuh.napatingala akuh sa kanya.

"I'm here,"malambing na sabi nya.tumango akuh at nagpadala sa kanya.agad kameng pinapasok ng. malalaking lalaki na un.

May humarang sa amin na isang babae at pinalupot kay red ang braso nito."long time no see,red,"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 17, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

broken string's(incomplete)Where stories live. Discover now