Amie bilisan mo aalis na si sir! Saad ni Suki na tinatapik tapik paako habang natataranta.Dali Dali akong nagsulat nahalos dina maintindihan ang mga sulat ko pagkatapos tumakbo ako papunta sa labas dahil nasa labas na si sir.
"Susunod di kuna ito tatanggapin.
ayaw ko ng mga late na pumapasa"Habang inaabot ko sakanya ang papel.
"Yes sir" Saad ko at umalis na.
Hay salamat buti tinanggap.
"Tapos na ang math sa wakas" saad ni Suki ng makaupo naako.
Nagets mo ba ang math kanina sabi ko dahil ang daling natapos ng solving sa math niya.
"Hindi nga eh sumagot lang ako kung ano inisip ng utak ko"sabi ni Suki na bored habang pinaglalaruan ang ballpen na hawak niya.
Buti pa siya okay lang na mabagsak sa test eh ako? Grade Concius ang lola niyo.
*********
Pagkatapos ng klase namin ay nag recess na kami.Yun lang talaga ang paborito ko recess.Doon lang talaga gumagana ang utak ko.
Puno ngayun ang canteen maraming nag sisiksikan sa pilahan at maiingay.
Nang may dalawang lalaki na nagtutulakan at nabangga ako.Ang sakit non ah
"Sorry Sorry" Saad saakin habang yumuyuko pa.
"Halaka pare yan kasi eh" sabi ng kasama niya na tumatawa niyang saad habang tinatapik pa ang likod nito ng malakas.
Tumango lamang ako bilang pagtanggap ng kaniyang patawad.At bumili na.
Habang pabalik na kami ni Suki na nakatoon sakaniyang cellphone.Hay nako sana all diba may ka chat pano naman ako char....
Nang may bumangga ulit saakin at natapon ang binili kong buko juice. Yung buko juice ko(╥﹏╥).
"Tigil!!" Sigaw ng mga estudyante rin na mukhang senior high habang tumatakbo papunta sa kaniya ngunit ang babae ay tumatakbo ng mabilis na parang si flash.Nagulat Rin ako ng tumatakbo Rin ang iba pang estudyante at ang guro na ngayon ay parang natataranta.
"Ano ang nangyayari" Tanong ni Suki na mukhang may pakialam na sa mundo.
"Ewan ko"
YOU ARE READING
The Memories of Yesterday
Mystery / ThrillerThe story of a highschool students who adventure the most dangerous part of her life