Mojo Academy

21 1 1
                                    

A/N: first time ko pong gumawa ng fantasy story. So please support po para ganahan ako.. hehe..

At ahmm.... I accept positive and negative comments po para maimprove ko ung skill ko sa writing un lang po

THANK YOU!!!

ahh! ang ibig po palang sabihin ng Mojo ay magic spell, hex or charm.

-----------------------

Prologue

Samantha's pov

nageexperiment ako ngayon ng cold dessert na pwede kong pagkakitaan. Although medyo may kaya na kami. Gusto ko lang talaga makatulong sa grandma ko. Ang alam ko kasi namatay ang parents ko sa isang accident. Un ang sabi ng lola ko.

Medyo weird nga ung lola ko kasi everytime na nageexperiment ako ng cold desserts, lagi nya ako tinatanong kung may iba daw ba akong nararamdaman. at ang lagi kong response, bukod sa masaya ako pag nakakahawak ng malamig, parang feeling ko hndi naninigas ang kamay ko pag humahawak ako ng yelo.. ung namamanhid ba?

"AAAAAHHHHH!!!!!!"

bigla akong napasigaw gawa ng biglang may dumaang daga! eh un ang pinakatatakutan kong animal e!

Kaya sa sobrang gulat ko, bigla kong naitapat ung palad ko sa daga at sa gulat ko, biglang naging yelo ung daga! Halaaa!!! anyare dun?? at sa sobrang takot at kaba ko, everything went black.

---------------------

"apo! apo! anong nangyari??" Nagising ako sa tawag ni lola.

"apo ano nangyari? bakit ka biglang hinimatay"

"Lo-lola... n-n-naging y-yelo ung daga! natakot kasi ako tas sinabayan pa ng gulat kaya naitapat ko ung palad ko sa kanya pero di ko alam kung pano sya naging yelo! "Sabi ko habang yakap sya.

"Apo! masaya ako dahil alam mo na kung ano ang powers mo! maghanda ka dahil sa susunod na araw dadalhin kita sa school kung san nagaral ang mga magulang mo."

"p-pero la! di ko kayang iwan ung mga kaibigam ko! "

"basta. dadalhin kita don sa ayaw at sa gusto mo."

-------------------

Magical LoveWhere stories live. Discover now