Chương 8 : NGHI VẤN Ở KHÁCH SẠN

1.3K 187 9
                                    

Tác giả: Thần Vong Xỉ Hàn 0
Thitkhocaichua

Chương trình《 Ai là Thông Linh Vương 》 chuẩn bị phát sóng trực tiếp tập 2, chưa đến giờ nhưng nhân số trong phòng phát sóng gấp mấy lần so với tập 1. Một phần chính là vì tập 1, sau một đêm hỏa bạo, hấp dẫn không ít người. Một phần là vì khá nhiều người khi thấy cái tiêu đề nơi tác giả "Bạn hoàn toàn không biết cái chết" tử vong, nên vô cùng tò mò mà đến xem.

【 cái chương trình này, vậy mà dám chạy đến nơi Mạn San lão sư tự sát để quay chương trình, còn để cho các thí sinh đi tra xét chuyện lão sư tự sát. Có phải hay không mấy người đang ăn bánh bao máu người? Mạn San lão sư đã đủ đáng thương, vậy mà hiện tại an nghỉ cũng không được yên hay sao?

【 cái gì gọi là ăn bánh bao máu người? Không thấy bạn bè thân thích Mạn San lão sư làm khách mời đặc biệt hay sao? Nhân gia thân hữu người ta còn chưa nói gì. Mày là ai mà bày đặt ý kiến thay người ta? Không thích thì đừng coi, mời đi chỗ khác cho sáng!】

Trước cửa khách sạn Lam Vi chính là chiếc xe của tổ chương trình, Giản Diệc Đạo đang ngồi bên trong, ánh mắt chăm chú mà nhìn màn hình phát sóng trực tiếp. Cái khung bình luận đang tranh cãi nhốn nháo ông cũng nhìn trong mắt.

Giản Diệc Đạo cũng sớm có kế hoạch. Ông đã hướng chủ khách sạn mướn phòng tổng thống để cải tạo thành studio lâm thời, hai vị bạn thân của Mạn San lão sư cũng ở đó, đang được MC Chử Quy phỏng vấn.

Chử Quy đang nhìn thẳng màn ảnh, mang theo nụ cười thương nghiệp, "Xin chào quý vị các bạn xem đài, hôm nay chương trình chúng ta vinh hạnh có thể mời đến hai vị thân hữu của Mạn San lão sư đến làm khách quý. Một người chịu trách nhiệm biên tập cho tiểu thuyết của Mạn San lão sư—— Nhậm Trạch tiên sinh. Một vị khác là bạn thân của Mạn San lão sư—— Tần Chi Hữu nữ sĩ."

Sau lời giới thiệu của Chử Quy, hai vị khách mời liền mỉm cười và vẫy tay chào về màn ảnh. Nhậm Trạch năm nay đã hơn 50, đầu tóc hoa râm, có lẽ vì quanh năm vùi đầu trong sách báo, nên bề ngoài tuy lớn tuổi vẫn toát ra vẻ hào hoa phong nhã. Còn Tần Chi Hữu năm nay chỉ ngoài 30, cùng tuổi với Mạn San, có thể nói là chị em tốt từ thời cấp 3 với Mạn San.

"Tôi xin phép thay mặt người xem, hỏi hai vị một vấn đề: Hai vị đều là người vô cùng thân thiết với Mạn San lão sư, vì sao hôm nay lại nhận lời đến tham gia chương trình của chúng tôi?"

"Kỳ thật, lúc nhận được lời mời của《 ai là Thông Linh Vương 》 tôi đã từ chối." Nhậm Trạch trả lời trước, "Tôi chỉ là một biên tập, rất nhanh sẽ về hưu, chỉ muốn an tĩnh mà sống hết quãng đời còn lại. Nhưng Tiểu Tần lại khuyên tôi, nói hãy tham gia chương trình này, vì như vậy sẽ làm cho nhiều người biết đến Mạn San lão sư. Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sau đó quyết định nhận lời mời của chương trình. Là một biên tập, không có gì vui hơn là sách báo của mình được các vị đọc giả yêu thích. Nếu thông qua chương trình này, có nhiều người biết đến tác phẩm của Mạn San lão sư, hẳn là trên trời Mạn San lão sư cũng cảm thấy vui vẻ như tôi."

Tần Chi Hữu một bộ dáng áy náy, tức giận, mà nói: "Tôi đến tham gia chương trình kỳ thật là vì áy náy. Thật không giấu giếm, Mạn San lão sư bước đến tuyệt lộ cũng không phải do trong lòng cậu ấy luẩn quẩn. Cậu ấy thật sự bị bạo lực mạng mà thành, mỗi ngày luôn tâm sự khóc lóc với tôi, tôi lại không thể giúp được gì cho cậu ấy, chỉ có thể trơ mắt nhìn tinh thần cậu ấy sa sút theo từng ngày... Cuối cùng, còn dẫn đến..." Tần Hữu Chi nghẹn ngào một chút lại nói tiếp: "Tôi hi vọng người xem sau khi tập này phát sóng, có thể suy nghĩ và rút ra bài học. Internet chỉ là vật chết, nhưng người ngồi sau màn hình mới là vật sống. Nếu sau không còn những bi kịch giống vậy, xem như chuyến này của tôi cũng không tệ."

SAU KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HUYỀN HỌC, TÔI NỔI TUNG NỒI.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ