Một buổi sáng mùa hạ, ánh nắng ban mai chiếu xuống những tán cây xanh trong khu rừng nọ. Cậu thiếu niên với mái tóc đen bước trên bậc thang dẫn thẳng đến một ngôi đền.
Ngôi đền nọ trông khá cũ kĩ, có vẻ đã bị bỏ hoang từ lâu. Okkotsu Yuta rút thanh kiếm ra khỏi bọc, tiến đến gần sinh vật kì lạ được tạo thành từ hàng ngàn con bướm đang đứng trước chiếc chuông khấn kia. Một nhát chém giáng xuống, không có động tĩnh gì cả, thứ quái lạ nọ đã tan biến một cách nhanh chóng. Thứ duy nhất còn lại ở đó...
Là một cuốn sách với tiêu đề "Hệ Thống 026"
Câu trai kia cầm quyển sách lên, bước ra khỏi cổng đền. Cậu mở trang đầu tiên, một luồng sáng nhẹ xuất hiện từ trang giấy. Okkotsu Yuta tan biến. Những bậc thang đó đã trở thành địa điểm cuối cùng người ta nhìn thấy cậu.
Hồ sơ chú thuật sư:
(Cập nhật ngày xx/xx/xxxx)
Tên: Okkotsu Yuta.
Ngày sinh: 07/03/2001.
Tuổi: 17.
Trình độ: Chú thuật sư Đặc cấp.
Tình trạng: Mất tích._Tại không gian chờ 026_
"Đây... là đâu vậy?"
Okkotsu Yuta ngơ ngác nhìn xung quanh. Nơi này là một căn phòng... Không, nó là cả một khoảng không trắng xóa. Không có một cái cây, con người hay bất kì sinh vậy nào.
[Xin chào!!] Một giọng nói vang lên. Người cất tiếng là... một con sứa!?
Con sứa kia khá nhỏ, khoảng một gang tay. Nó có màu trong, hòa lẫn hoàn hảo vào nền trắng của nơi này. Nhìn kĩ thì sinh vật nhỏ kia có hình vòm kết hợp với các xúc tu dài phía dưới.
"... Xin chào" Cậu chần chừ đáp lại.
[Chắc giờ cậu đang thắc mắc nhiều thứ lắm. Tôi sẽ giải thích cho cậu một cách tóm tắt, nghe kĩ nhé!] Sinh vật không não nọ vừa nói vừa lượn vòng quanh cậu thiếu niên.
"..."
[Tôi là hệ thống 026, cậu có thể gọi tôi là Cazuh. Đây là không gian chờ của hệ thống. Cậu ở đây vì cậu đã mở cuốn sách của tôi. Giờ cậu có hai lựa chọn, một là xuyên qua các thế giới khác nhau và hoàn thành nhiệm vụ của hệ thống, hai là ở lại đây chờ kẻ tiếp theo nhặt được cuốn sách]
"..." Okkotsu Yuta trầm tư nghĩ ngợi. Cậu đang cố định hình tình huống này. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, cậu chỉ tiếp nhận yêu cầu diệt nguyền hồn "Mộng Điệp" ở ngôi đền cũ trên núi, và giờ cậu đang ở trong hoàn cảnh gì thế này!?
[Gợi ý nhỏ cho cậu là trung bình 180 năm mới có một người nhặt được nó. Với tuổi thọ của con người thì chắc lúc đó cậu cũng chầu ông bà được gần 100 năm rồi]
"..."
[Làm ơn chấp nhận dùm tôi đi!! Lâu lắm mới có một kí chủ vừa đẹp vừa mạnh vừa tốt mà!] Con sứa nhỏ giãy đành đạch rồi kêu gào thảm thiết.
"..."
[Đừng im lặng như thế! Thời gian hoàn thành nhiệm vụ của mỗi thế giới sẽ được tính là một này ở thế giới của cậu. Tức là cậu sống bao nhiêu năm trong một thế giới bất kì thì sau khi hoàn thành nó cũng sẽ chỉ được tính là một ngày ở nơi của cậu thôi]
"..." Cái này... có vẻ là điều tốt nhỉ.
[Nói toẹt ra là nếu đồng ý kí khế ước làm nhiệm vụ với tôi, khi trở về thì cậu mới chỉ mất tích một hoặc vài tuần thôi. Còn nếu lựa chọn cái thứ hai thì có lẽ đến già cậu cũng không thoát ra được đâu!] Lần này bé sứa đã vứt hết toàn bộ liêm sỉ mong kẻ kia kí kết với mình. Thật là một con sứa tận tâm với công việc.
"..."
Okkotsu Yuta đứng dậy, lấy thanh kiếm ra, chém một nhát xuống nền.
Không hề có một vết xước nào.
Cậu nhíu mày, cố gắng phá vỡ nó. Có vẻ không hiệu quả. Cuối cùng cậu gọi lên Nữ hoàng lời nguyền - Orimoto Rika, liên tục tác động lên nó.
Chịu đủ loại tấn công nhưng lớp nền trắng vẫn không hề có lấy một vết xước. Cậu quay đầu nhìn con sứa biển đang trôi nổi xung quanh.
"Tôi sẽ thực hiện yêu cầu của cậu, Cazuh"
[Chào mừng Chú thuật sư Đặc cấp Okkotsu Yuta đến với dịch vụ xuyên nhanh của chúng tôi! Xin hãy kí vào hợp đồng lao động này!!] Bé sứa nhỏ nhảy cẫng lên, vui mừng thông báo rồi lấy ra một bản hợp đồng dày 18 trang với hàng trăm điều khoản.
Okkotsu-Đang cố gắng không đập nát con động vật không não này-Yuta: "..."
_A Few Moments Later_
Cậu cầm chiếc bút được đặt bên cạnh hợp đồng lên, kí tên mình vào cuối.
[Yeah yeah yeah!!! Vậy thì xin được giới thiệu lại, tôi là hệ thống 026 - Cazuh. Tôi sẽ là người giao nhiệm vụ, giám sát, hướng dẫn,... cho cậu, rất vui được hợp tác!]
"Okkotsu Yuta, hợp tác vui vẻ"
[Vậy thì việc đầu tiên là chọn thế giới! Gacha thôi nào!! Mời thử vận may!!!]
Một màn hình nhỏ hiện ra, cậu nhấn vào hai chữ "Rút gacha" giữa màn hình.
Ting~ Ting~ Ting~
[Chúc mừng Yuta-kun, thế giới đầu tiên «Bungou Stray Dogs», xin hãy nhắm mắt vào, điểm đến đầu tiên, khởi hành]
Okkotsu Yuta bất tỉnh. Hành trình bay nhảy khắp các thế giới chính thức bắt đầu!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Nhanh] Hôm Nay Yuta Vẫn Chưa Được Về Nhà!!
Fanfiction1 năm, 12 tháng, 365 ngày, 8 760 giờ, 525 600 phút, 3 153 600 giây. Mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Chàng trai với mái tóc đen cùng đôi đồng tử xanh đậm này luôn bị bóc lột sức lao động. Chạy Dealine suốt ngày mà không có lương cũng chẳng có thưở...