Rock Lee cùng Gaara nhảy lên những mõm đá, né tránh đi ám khí. Bất chợt, mõm đá dưới chân Rock Lee biến mất. Cậu bước hụt xuống, dẫm lên một lớp chất lỏng sôi sùng sục, ăn mòn ống quần lẫn làn da.
Trong trận có xen kẽ ảo thuật.
Rock Lee phản ứng nhanh chóng, lại nhảy lên chỏm đá khác.
"Thật ra, tôi đã không nghĩ rằng cậu sẽ mắc mưu. Ngay cả sơn động này, tôi chỉ vô tình tìm ra và định biến nó thành mồ chôn của mình. Bởi nếu nhiệm vụ thất bại, tôi cũng không cần sống nữa."
"Hoặc là tôi chết, hoặc là tất cả chúng ta đều chết, tôi đã nghĩ chỉ có tôi mà thôi. Nhưng cậu lại lựa chọn an ủi một phản nhẫn. Nhận được thiện ý của cậu, là điều may mắn cả đời của tôi, tôi chết không còn gì hối tiếc."
"Hang động này được bố trí trận pháp đặc biệt, tôi đã nghĩ ra kế hoạch khi thấy nó. Không thể sử dụng charka, có nhiều ám khí, có chứa ảo thuật, thậm chí là nhẫn thuật... Chúng ta sẽ mắc kẹt ở đây, Lee."
Nếu bây giờ không phải lúc gấp gáp, Rock Lee rất muốn đi qua rồi đá vào cái mỏ lắm mồm của anh ta. Già đầu rồi còn chơi cái trò chết chùm.
Tháo ra đôi giày bị ăn mòn, Rock Lee phát hiện Gaara ở phía xa dường như có chút mệt nhọc. Cũng phải, người ta chơi hệ pháp sư, xài cát, tự nhiên bắt cậu ta chơi thể thuật, có chút gắng sức là điều bình thường.
Nghĩ đến đây, Rock Lee không khỏi ủ rũ:
"Xin lỗi."
Gaara rõ ràng là bị liên lụy, nếu cậu ấy không xui xẻo đụng đến Rock Lee thì cũng chả bị kẹt ở đây, gặp nguy hiểm đến tính mạng.
Gaara đảo mắt, nhìn cái người hiện tại như một con thỏ buồn bã cụp tai lại mà nói lời xin lỗi. Lòng ngực đè nén loại cảm giác khó chịu, Gaara không biết nhớ đến cái gì, mở miệng cười mỉa.
"Khó chịu lắm, đúng không?"
"Bị phản bội."
Có lẽ là xuất phát từ đồng cảm, cùng là người đã trải qua giai đoạn này, thái độ của Gaara đối Rock Lee ít nhiều có xu hướng nhẹ nhàng hơn vài phần.
Rock Lee nghe hiểu những lời này, đúng là cậu có hơi thất vọng thật, nhưng lại không khó chịu nhiều. Chắc là bởi vì cậu và Ameyuri Mujo cũng không phải thân thiết.
"Thật ra, cũng không tính là phản bội. Ngay từ đầy, Ameyuri chưa hề nói rằng anh ấy sẽ đi theo tôi để sống một đời bình thường. Tất cả, chẳng qua là do tôi tự chủ trương. Hiện tại thì coi như lập trường mỗi người mỗi khác, vậy thôi."
Gaara quay ngoắt sang, mắt mở to kinh ngạc nhìn Rock Lee, chắc là chưa thấy ai ngu như cậu.
Rock Lee không để ý, cậu nắm chặt nắm tay lại, kiên định nói:
"Nhưng mà tôi không hề ủng hộ hành vi bi quan của anh ta, cũng như tôi không muốn chết."
Nói đến đây, Rock Lee nhìn thẳng vào Ameyuri Mujo, tràn đầy cứng đầu và bướng bỉnh kêu lên:
"Nghe đây Ameyuri Mujo!"
"Tôi là người tích cực, tôi không thể thấu hiểu ý nghĩ của người tiêu cực như anh!! Nhưng tôi chắc chắn một điều! Con người có thể không sợ chết, nhưng tuyệt đối không muốn chết!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng Mạn] Đầu Gỗ
FanficAuthor: Ăn Thịt Người Không Cmt. Mọi người mắng tôi là kẻ không biết tự nhận thức, đầu gỗ. Bởi vì tôi không biết họ thích tôi. Thế đéo nào tôi biết được là họ thích tôi trong khi tôi tầm thường vcl ra! * OOC * Nhân vật chính: Rock Lee (Lee)