Hay! Nakakapagod naman sa pagtitinda ng Sampaguita pero titiisin ko ito para sa Pamilya Ko . Kakayanin ko para sa Pamilya ko at Magsisikap ako para sa Pamilya Ko. Iyan ang Laging sinasabi ni Faith sa kanyang Sarili. siguro naman iyan nga ang gusto at hangad natin diba.
May isang babae na kakalabas lang sa simbahan Siya ay isang mayamang bata at bigla
NYANG???
Blessing: Opps! Sorry ha natapakan ko ang mga tinda mo . Sorry talaga ha! Di bale babayaran ko na lang yan. Magkano ba yan?
Faith: Hindi na po. Wag na po. Ako din naman po ang may kasalanan ng lahat. Dito po ako nagtitinda sa daanan. Pasensya na Po Ma'am.
Blessing: Hindi ! Tanggapin mo na itong 1000.00\ Isang Libong Piso ....
Faith: Naku po Ma'am sobra-sobra na po ito maraming maraming salamat po ulit.
Blessing: San Ka ba Nakatira ? Hmmm... By the Way .... What is Your name ?
Faith: Anu Po?
Blessing: Hahahaha....
Faith: Bakit Po ?
Blessing: Wala ...(Pabulong) Hindi pala ito nakakaintindi ng English!
Hmmmmm...... Sabi ko Ano ang pangalan mo at Saan Ka Nakatira?
Faith: Ahhhh Ok Po .... Ako nga po pala si Faith Singh taga Quezon City po .
Alam nyu po bago ako makarating dito nauubos na ang pera ko kapus na kapus na nga po kami . Ehhh Kayo po anu po ang pangalan nyo...
Blessing: My Name is Blessing Lim. Madalas nga ako dito sa Simbahan. Ang Mommy ko at Daddy ko ay isang Chinese. Wala sila dito ngayon Nasa China sila . Alam mo kaya ako natuto .mag filipino dahil sa mga Maids namin kasi isa silang pinay. Ikaw nasaan ang mga magulang mo??
Faith: Ako! Magulang! Wala na akong mga Magulang Patay na sila ( Paluhang Sinasabi) Kapatid nalang ang meron ako at di ko hahayaang mawalay pa sila sa akin. Ang tatay ko ay isang filipino at ang Nanay ko naman ay isang Bumbay. Pero ngayon wala na sila. Dati mayaman kami at maraming negosyo pero nang nagkasakit ang Nanay Ko Ginastos namin ang Pera at Hindi Tumagal Sumunod na Din ang Tatay ko hindi nya kasi matanggap na wala na ang Nanay ko..Yun nalugi na ang lahat ng Negosyo namin.
Blessing: Sorry ha! So you are Half Filipino and Half Indian ahhhh ok.... Wag kanang umiyak.... Ohh Sige Salamat ha!! See You Next Time.
Faith: Sige Salamat din Po Ma'am .