30

678 22 0
                                    


BOBO PERO HOT NA KILLER SI NDAY

by: sha_sha0808 Ash Simon

CHAPTER 30

"Ano ba yan hindi manlang ako nakapanood ng sine". pagmamaktol na sabi ni inday ng makarating na kami dito sa bahay.
"I swear hindi ko na talaga isasama yang ignorante at pobreng babae na yan" pag rereklamo din ni isabel.habang si jim naman ay umakyat na sa taas kasama si john.
"Hindi naman ako sayo sumama kaya wag kang assumera...dahil sa kaartehan mo ay umuwi nalang tayo". ayon galit na sagot din nito haay kelan pa kaya magkasundo ang dalawang to.
"Shutup!kasalanan mo lahat ng to.dahil dyan sa kaartehan mo ay nagka amnesia si jim.may pa bakasyon bakasyon pa kayo.". paninisi ni isabel.
"Kapal mo.nalungkot din nan ako ah! dahil hindi ko nakita ang mga tarsier.Pasalamat ka dahil nga sa kaartehan ko ay nagka amnesia ang sweetheart ko.tingin mo kung wala syang amnesia ay mapapansin ka niya?makakatira kayo dito ni john?"
Sabat niya na ikinatahimik ni isabel.supalpal siya don ni inday.hahaha
May mga times din pala na matalino ang isa to.
"Edi salamat nalang" sarcastic na sabi nito.
"Aminin mo nga isabel.ikaw ba ang nagtangka sa buhay namin ni jim?" seryosong sabi ni inday at tiningnan pa ang reaksyon ni isabel kahit ako ay nakatingin din dito at pinag aralan ang mukha.
"Hoy!!!!bruhang mangkukulam.anong akala mo sa akin ganon ka desperada para ipapatay si jim?baka ikaw nga dyan e kunwari kapa." Nakapamewang na sabi nito.
"Hoy ka din.maganda lang ako pero wala sa linya ko ang mangkukulam. napatunayan ko na yan dahil kung ganon nga ako edi sana matagal na kitang ginawang unggoy bruha ka" ganti din ni inday at namewang din.
"Hanggang dito ba naman mag aaway kayo?". pikon na wika ni jim na kakababa lang ng hagdan.mukhang referee ata to sa dalawa a.ako naman ay naka de kwatro lang na nakaupo dito sa mahabang sofa.
"Sya kasi sabi niya ako ang nagpapatay sayo"
sumbong ni isabel.
"Totoo naman ah.ikaw talaga naku kapag malaman ko lang ang totoo isinusumpa ko susuka ka talaga ng karayom". pananakot niya.
"PWEDE INDAY!!!!!TAMA NA". nagulat ako ng biglang sumigaw si jim kahit si inday ay mas lalong nagulat.
"Kanina pa kayo.ikaw isabel. ikaw ang mas matalino sana ikaw ang umintindi". binalingan niya din si isabel.
"Ang sama mo jim.bwesit ka.ako sinigawam mo tapos yang bruhang yan hindi" pagtatampo niya.
"Pareho lang naman kayong pinagsabihan ko a"
kilala ko si jim at alam ko na malapit na syang mawalan ng pasensya.actually sya ang lalaking mahaba ang pasensya kapag nasa misyon pero pag dating sa babae ay sobrang iksi.kay inday lang ata humaba ang pasensya niya.
"Hindi e...sa akin nakasigaw ka.pagdating sakanya hindi na.kung nasa libro tayo sigurado naka CAPITAL LETTER ang pagkakasabi mo sa akin pero sa impaktang yan ay hindi." Malapit na syang umiyak.gusto ko na talagang tumawa pero nang tumingin si jim sa akin ay pinigilan ko.
"Please.kayong dalawa umalis kayo sa harap ko bago ko pa kayo mapalayas ngayon.sumasakit ang ulo ko sainyo". napaupo nalang ito at hinilot ang sintido.
"Hmmmp!!!magsama kayo mga TRAIDOR!!"
padabog na umakyat si inday papunta sa kwarto niya.si isabel naman ay umalis na din at lumabas kaya kami nalang ang naiwan.
"Pare pwede ba tayong mag usap tol?" Seryoso kong tanong sakanya.kailangan ko na talagang makausap sya ng masinsinan baka mamaya ay ma estorbo na naman kami.
"Importante ba yan cedrick?" tanong niya sa akin habang hinihilot pa rin ang ulo.ganyan naman yan kapag may problema.pang stress reliever niya ang ganyang gesture.
"Oo sobrang importante tungkol to kay inday pero hindi dito jim pwede bang sa pribadong lugar yong tayo lang?" mahinang sabi ko.baka kasi may makarinig na katulong o kasama niya dito sa bahay.
"Mukhang importante nga yan.sige tara na sa library". nauna na siyang maglakad at sumunod naman ako.
Pagpasok namin ay agad na inilocked ko ang pinto.
"Ano yon cedrick?ano yong tungkol kay inday?". tanong niya habang naupo sa harap ng mesa at ako naman ay nakaupo din sa harap niya.
"Pare makinig ka.kailangang bumalik na ang alaala mo.please naman jim alalahanin mo ang nakaraan mo." sobrang desperado na sabi ko.
"Tsk!sabi ng doctor baka matagal ko pang maalala ang lahat.dapat hindi daw madaliin dahil ako lang ang mahihirapan.bakit ano ba ang nakaraan ko tol?". Nahihirapan na sabi niya at alam kong pinipilit din niyang maalala ang lahat.
"Okey.makinig ka jim.isa kang cia agent". paninimula ko.
"Tol naman ako?cia?alam ko pangarap ko yan pero wag mo namang samantalain ang pagka amnesia ko para paniwalain ako". lintik!!!!!kung wala lang tong deperensya sa utak hahampasin ko na ng baril ko para matauhan.ako pa kasi ang tinawanan.
"Jim naman.hindi ako nagbibiro pare,agent ka talaga at kailangan ko ang tulong mo.malapit na nating matapos ang mission natin". tsk!paano ko ba ipaalala dito ang tunay na pagkatao niya..
"Tol alam mo na pangarap ko yan pangarap natin yan pero pare naman walang ganyanan may amnesia na nga ako dagdagan mo pa ang problem--awwwww takte naman cedrick". di ko na talaga napigilan kaya sinapak ko na.baka sakali na matauhan.ganon naman ang iba kapag mauntog ay bumabalik ang alaala.
"Hindi nga ako nagsisinungaling jim.kailangan mo talagang maalala ang lahat.may tumawag na kay inday." nahihirapang sabi ko.ang hirap pala mag convince sa taong walang maalala nagmumukha lang akong tanga.
"E ano naman ngayon kung may tumawag.malay mo kamag anak lang niya". babarilin ko nalang kaya to?nakakapikon na e.
"Look pare,makinig ka. hindi ako nagbibiro at totoong cia agent ka..tayong dalawa okey?pinatay ang mag asawang may ari ng agency dahil hawak nila ang usb na naglalaman ng listahan ng mga terorista sa bansa at si inday ang witness natin pero kinuha syang killer ng isang lalaking nagpakilala na winston na head KUNO ng nbi pero hindi naman totoo lahat ay setup lang ang totoo ay kalaban din si winston at ipinapain si inday para patayin". asar naman ang hirap magpaliwanag.kailangan ko pa talagang magsimula sa umpisa e wala naman talagang maalala to.
"Si inday killer?hahaha...yan palang tol halatang gumagawa kana ng kwento". kung hindi ko lang kailangan ang tulong nito malamang kanina pa sumabog ang ulo ng lalaking to.
"Putang ina jim.nakaligtas nga sya dahil lagi tayong andyan para tulungan at protektahan siya at ngayon ay may tumawag na naman sakanya at bukas na ang mission niya.kailangan ka niya.may PAPATAY sakanya naintindihan mo?". napipikon na sabi ko.mas matigas pa ata ang ulo nito kesa kay inday e.
"Tsk!!!". napaisip pa sya kung nagsasabi ako ng totoo o hindi.
"Bahala ka nga pero jim kailangan ka talaga ni inday nakasalalay sayo ang buhay ng mag ina mo kaya maniwal--DAMN!!". Napamura ako ng may narinig akong kaluskos sa labas.puta may nakikinig ba sa usapan namin?.
"Ano yon?". nagtataka ding tanong ni jim.
"Sssh!!!may tao ata". mahina kong sagot at lumapit sa pinto.
"Haist kung ano ano na ang nasa isip mo cedrick hangin lang yan". nakasalubong na kilay ni jim.
Tok
Tok
Tok
Tok
"Jim andyan kaba sa loob?". bwesit si john ang kumakatok sa labas.
"Oo pasok na insan". tiningnan pa ako ni jim.sana lang ay wag niyang sabihin kay john ang usapan namin. Bigla na namang pumasok ito at may bitbit na tray.
"Andito pala kayo.kailangan mo ng inumin ang mga gamot mo.anong pinag uusapan nyo?". pag usisa niya sabay lapag ng dalang tray na may tubig at gamot.
"Oo.wala naman kaming dapat pag usapan.tungkol lang sa mga nangyari noong kabataan namin". nakahinga ako ng maluwag ng sinabi yon ni jim.akala ko sasabihin na niya kay john ang tungkol sa pagiging agent namin.
"Sige labas na ako.marami pa akong dapat asikasuhin... sige tol". paalam ko at lumabas na pero bago yon ay tiningnan ko muna si jim para warningan na manahimik.
Pagkasara ko ng pinto ay hindi agad ako umalis.kailangan kong makasigurado.baka kung niluluto na ni john ang utak ni jim.
"Anong ginagawa mo dito cedrick?" Nakataas ang kilay ni isabel na nakatingin sa akin habang palapit at parang nag iimbestiga pa.takte naman.
"Wala.kinausap ko lang si jim.sige uwi na ako" paalam ko at bumaba na.lechugas feeling prinsesa din ang isang to e..

A/N;
Sana umabot ng chapter 50 pero feeling ko hindi na..baka hanggang chapter 40+ nalang...hay naku!!!!

Bobo pero Hot na Killer si IndayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon