Hậu Cung Mưu Sinh Kế 10

3.1K 14 0
                                    

Lưỡng lập
-
"Đa tạ mẫu hậu." Đại công chúa sắp đi trước, sắc mặt hồng hồng cảm ơn, Trần Man Nhu khoát tay: "Ngươi cũng không cần để ở trong lòng, đương niên, ngươi mẫu hậu nàng giao ngươi nhờ cấp ta, ta thế nào nói cũng muốn nhiều vi ngươi nghĩ mấy phân."
Xem đại công chúa mặt thượng hiện lên kinh ngạc thần sắc, Trần Man Nhu biết, nàng ước chừng là tại nghĩ, đã muốn chiếu cố chính mình, thế nào nàng xuất giá trước liền nửa phần tỏ vẻ ni, ngược lại tùy ý lưỡng người gian quan hệ giảm xuống, suýt tý nữa liền đến điểm đóng băng.
Cười khổ một cái, Trần Man Nhu duỗi tay xoa xoa đại công chúa đầu: "Ngươi hoàng tổ mẫu là ngươi thân tổ mẫu, bản cung là thái hậu nhi tức, tự nhiên là không thể lướt qua thái hậu đi."
Đại công chúa giật mình, mã thượng liền nghĩ tới trước kia, trước chính mình hòa hoàng hậu quan hệ, hảo tượng thật sự chính là chính mình làm hư. Lập tức đại công chúa tâm lý liền có chút áy náy, quả nhiên, nhân chỉ có nếm qua mệt, mới biết tới cùng ai mới là chân chính đối chính mình hảo.
Trước kia chính mình chỉ nghĩ, hoàng tổ mẫu là chính mình thân tổ mẫu, lại không biết, Đường gia càng là hoàng tổ mẫu mệnh căn tử. Mà chu gia tái hòa chính mình huyết mạch tương quan, chính mình cũng là phong gia nhân, trong thân thể mình lưu là phong gia máu. Chính mình nghĩ phải bắt được na chút thân nhân, na chút thân nhân cũng tồn mơ tưởng lợi dụng chính mình tâm.
Lại là này cái hoàng hậu, tuy rằng không có huyết thống, lại vẫn nhớ đương niên lời nói. Huống hồ, Trần gia cũng không bất kỳ có thể lợi dụng chính mình địa phương.
Đương nhiên, đại công chúa tuy rằng cảm động, tâm lý vẫn là tồn mấy phân hoài nghi. Nàng đã không phải đương niên ngốc không lạp chít chít, cho rằng chỉ cần chính mình đối nhân hảo, na nhân liền nhất định cũng hội đối chính mình hảo nhân.
Hoàng hậu như vậy đối chính mình, đương nhiên còn có nhất cái rất đại khả năng là vi tứ đệ. Nhưng là, chính mình thân đệ đệ đã... Như vậy, còn lại hoàng tử, ai đăng cơ đối chính mình tới nói không đô một dạng sao?
Nếu là hoàng hậu thực có thể mười năm như một ngày đối chính mình, chính mình cũng không phải không thể đối Tiểu Tứ đào tâm khoét phổi.
"Mẫu hậu, đương niên đô là ta trẻ người non dạ, may mắn mẫu hậu không có ghét bỏ ta." Đại công chúa rất là thành khẩn nói, ngồi xổm thân cấp Trần Man Nhu hành lễ: "Nữ nhi hôm nay liền cấp mẫu hậu chịu nhận lỗi, còn thỉnh mẫu hậu không muốn đem dĩ vãng nữ nhi lỗi lầm phóng vào trong lòng."
"Đại công chúa khoái lên." Trần Man Nhu nhanh chóng duỗi tay vịn chặt đại công chúa, đầy cõi lòng từ ái xem đại công chúa: "Đại công chúa ngày sau khả không muốn tái nói này loại lời nói, dĩ vãng, ngươi đối bản cung này cái mẫu hậu vẫn là rất hiếu thuận."
Đại công chúa nháy mắt phản ứng kịp, cảm kích xung Trần Man Nhu cười, hơi mấy phân ngại ngùng. Trần Man Nhu khoát tay: "Thời điểm không sớm, đại công chúa cũng nên đi Cảnh Nhân cung nhìn xem, cửu hoàng tử bộ dạng ngọc tuyết khả ái, đại công chúa nên hảo hảo nhìn xem mới được."
Tới Vĩnh Thọ cung trước, cũng đã là đi qua Từ An cung, cho nên đệ tam cái liền đến phiên Cảnh Nhân cung. Đương nhiên, lấy đại công chúa thân phận, không đi Cảnh Nhân cung cũng là có thể, nhưng là thế nào nói chu phi đô chiếm cái trưởng bối danh đầu, còn có cái tân sinh cửu hoàng tử, đại công chúa không đi liền tỏ vẻ triệt để xé mở diện tử.
Lúc này đại công chúa hòa chu phi, cũng không có cái gì thâm cừu đại hận.
Bất quá, tại đi Cảnh Nhân cung trước, đại công chúa dựa theo cấp bậc lễ nghĩa, cũng đến Huệ phi hòa Đức phi nơi đó đi đi.
Chu phi gặp đại công chúa tiến môn, này mới đứng dậy đón chào, cười khanh khách cầm đại công chúa tay: "Nghi An thế nào mới tới đây? Dì chính là chờ ngươi nửa ngày ni, buổi sáng liền nhượng nhân chuẩn bị ngươi tối thích ăn hạt dẻ bánh ngọt, lúc này đô có chút mát, ta tái nhượng nhân chuẩn bị một vài tân."
"Này đảo không cần, trước ta tại mẫu hậu nơi đó dùng không thiếu đông tây, tạm thời không nghĩ ăn khác." Đại công chúa cười nói, thuận chu phi lực đạo tại mặt khác một bên ngồi xuống, tượng là hoàn toàn không có chú ý đến chu phi bởi vì nghe thấy tiền nhất câu nói mà biến hóa sắc mặt.
"Hoàng hậu nơi đó? Hoàng hậu chính là vi đại công chúa chuẩn bị hạt dẻ bánh ngọt?" Chu phi ngữ khí hơi cay nghiệt vấn đạo: "Ta nghe nói, tối gần bát hoàng tử lại sửa khẩu vị, không thích uống sữa sữa đặc, mà là thích ăn bí đỏ bánh ngọt, hoàng hậu Vĩnh Thọ cung chuẩn bị chính là bí đỏ bánh ngọt? Hoặc là ngũ công chúa thích mân côi bánh? Tái hoặc là tứ hoàng tử thích hạt vừng hạch đào?"
Đại công chúa nhíu nhíu mày, có chút không quá cao hứng: "Chu phi nói cẩn thận!"
Chu phi mấp máy môi, tự mình xách bình trà cấp đại công chúa rót một chén trà, sắc mặt hơi mấy phân buồn rầu: "Đại công chúa, không phải ta nghĩ như vậy, mà là hoàng hậu nàng, nàng quá không dung nhân. Đại công chúa ngài không biết, một đoạn thời gian trước, hoàng hậu vừa mới xử trí trong cung của ta lưỡng người."
Đối mặt đại công chúa nghi ngờ ánh mắt, chu phi đem trước Trần Man Nhu mang đi na lưỡng tiểu cung nữ sự tình nói một lần, rất là căm giận: "Hoàng hậu nương nương hoàn toàn là vu oan vu tội! Xem cửu hoàng tử thụ sủng, liền muốn cho ta nhất cái hạ mã uy, như thế vụng về kỹ xảo, còn không phải làm cấp ta xem?"
Đại công chúa mím môi không nói chuyện, chu phi còn muốn nói tiếp cái gì, lại nghe nội thất truyền tới tiếng khóc. Chu phi lập tức đứng dậy, hốt ha hốt hoảng đi vào nội thất, theo sau bên trong liền truyền tới chu phi ôn nhu thanh âm: "Bảo bảo ngoan a, phải hay không là đói?"
Sau đó, liền giương giọng gọi nãi ma ma vào trong. Vẫn chờ đến tiếng khóc đình chỉ, chu phi mới ra, cũng không đem cửu hoàng tử ôm ra tới, mặt thượng có mấy phân áy náy: "Vừa rồi thực là thất lễ, đại công chúa chớ trách, cửu hoàng tử niên kỷ còn tiểu..."
Đại công chúa cúi đầu nhìn xem tay lý tách trà, thượng diện còn phiêu vài miếng lá trà, ở trong nước giãn ra, cơ hồ liên mạch lạc đô biến được rõ ràng khả gặp. Nhưng là đại công chúa bỗng nhiên liền cảm thấy có mấy phân buồn tẻ vô vị, liên nước trà nguyên bản mùi thơm ngát đô mang mấy phân biệt hương vị.
"Chu phi khách khí, " đại công chúa cười để xuống tách trà: "Hôm nay là đầu năm mùng một, ta cũng chỉ là tiến cung cấp đại gia bái cái niên, thời điểm không sớm, ta cũng nên trở về, dù sao, ta cũng là tạ gia trưởng dòng chính tức, sự tình trong nhà cũng không thiếu, liền không ở chỗ này chậm trễ chu phi nương nương thời gian."
Chu phi sắc mặt đổi đổi, không biết chính mình là nơi nào đắc tội đại công chúa, mặt thượng lộ ra điểm nhi sợ hãi: "Đại công chúa chờ một chút đi, ta vừa mới nhượng nhân chuẩn bị tươi mới hạt dẻ bánh ngọt, chỉ trong chốc lát liền hảo."
"Không cần, nhân khẩu vị đô là hội biến, ta trước kia thích ăn hạt dẻ bánh ngọt, bất quá hiện tại thích ăn tùng nhương ngỗng du quyển." Đại công chúa cười nói, thuận thế đứng dậy, ra hiệu nha hoàn đưa qua nhất cái hộp nhỏ: "Này là ta vi cửu đệ chuẩn bị tân niên lễ vật, còn thỉnh chu phi không muốn ghét bỏ, một chút tiểu ngoạn ý mà thôi."
"Tiểu cửu nếu là biết đại công chúa như thế nhớ hắn, tất nhiên là hội rất cao hứng." Chu phi cũng cùng đứng dậy, còn muốn nói tiếp mấy câu nói giữ lại một chút đại công chúa, đại công chúa cũng đã cười gật đầu, sau đó xoay người chạy lấy người.
Không đến nhất canh giờ, chu phi nơi này phát sinh sự tình, liền truyền đến trong lỗ tai Trần Man Nhu, Trần Man Nhu suýt tý nữa không cười hết hơi, chu phi lần này có thể tính là đào cái hố chôn mình.
Đại công chúa lúc này chính là mẫn cảm đa nghi thời điểm, nàng còn muốn tại phía trước đại công chúa khoe khoang nàng cửu hoàng tử, lại ném đại công chúa nhất người ở trong chánh điện, hòa nàng ngày xưa lý hỏi han ân cần đem đại công chúa đương thành chính mình hài tử hình tượng so sánh, na thực là thân ma hòa hậu ma khác biệt.
Đại công chúa nếu là đến lúc này còn cho rằng chu phi là chân tâm thương yêu nàng, na cũng chỉ có thể thuyết minh đại công chúa đầu là bị lừa đá.
Theo sau trong vòng mấy tháng, đại công chúa liền vẫn không tiến cung. Trần Man Nhu hậu cũng nhượng Trần gia tìm hiểu, đại công chúa tại quá tiết nguyên tiêu hậu, trực tiếp hòa đại phò mã đi trang tử trụ, trừ đại phò mã đi thượng triều, còn lại thời điểm, nhất người ngoài đô không gặp.
Chu gia nhân quá khứ, đại công chúa vẫn là hội gặp, nhưng là chu gia tái nhắc tới chu phi hòa cửu hoàng tử, đại công chúa liền không thế nào lý hội.
Xác định đại công chúa là muốn hòa chu phi phân chia lập trường hậu, Trần Man Nhu cũng không tái chú ý này vụ việc, nàng hiện tại quan tâm, là cuối năm sắc phong.
Tuy rằng nói năm trước tuyển tú, hoàng thượng không lưu lại nhất người tú nữ. Nhưng là, tuyển tú tiến hành, năm sau sắc phong cũng được cùng tiến hành. Huống hồ, Trần Man Nhu năm trước liền phóng tin tức ra, nói là năm nay sắc phong khả năng hội có nhất cái quý phi số người, năm nay cho dù là không có quý phi, cũng được trước hướng tứ phi thượng bổ khuyết nhất cái số người ra.
Chu phi sinh cửu hoàng tử, thập phân đúng quy cách. Thành phi dưỡng dục ngũ hoàng tử nhiều niên, càng vất vả công lao càng lớn. Phó phi hòa Thẩm phi chiếu cố quá Từ An thái hậu, hiếu tâm khả gia, Kim phi vừa vặn mang thai, cuối năm là xác định vững chắc sinh có thể đứa bé ra.
Mỗi người đều có tư cách, số người cũng chỉ có lưỡng cái, tới cùng tuyển ai thượng đi, cũng thật là vấn đề lớn.
Trần Man Nhu chính mình là thiên hướng về Thành phi, thế là, này xem như giải quyết đi nhất cái số người. Na mặt khác nhất cái, thực tiện nghi chu phi? Kim phi cũng là an phận, không như suy xét một chút?
Chỉ là, không đợi Trần Man Nhu suy xét ra cái kết quả, tháng bảy thời điểm, Kim phi bỗng nhiên té một cái, bảy sống, tám không sống, lúc ấy Kim phi vừa vặn mang thai bát tháng, chẳng những là hài tử không sinh hạ tới, Kim phi cũng cùng xuất huyết nhiều, sau đó hoa tàn người vắng.
Cung lý đã nhiều ít niên không xuất hiện quá này loại sự tình, Trần Man Nhu vừa mới vừa nghe nói này cái sự tình, suýt tý nữa không nhảy dựng lên, lập tức liền bắt đầu điều tra này vụ việc. Tra tới tra đi, tra được hòa Kim phi cùng ở tại Bảo Hoa cung Hàn uyển nghi thân thượng.
Hàn uyển nghi cũng là hòa Trần Man Nhu đồng nhất thời kỳ tiến cung, đương niên tằng hòa tam hoàng tử mẹ đẻ Hồ phi can thiệp cùng một chỗ. Sau, Hồ phi sinh tam hoàng tử quá thế, Hàn uyển nghi liền chuyển ra Kiến Phúc cung.
Sở dĩ yếu hại Kim phi, là bởi vì Hàn uyển nghi lục năm trước tằng bất minh bất bạch rớt quá hài tử. Này vụ việc, ai cũng không biết. Trần Man Nhu đương thời đang theo hoàng thượng tại bãi săn, Hàn uyển nghi mang thai sự tình căn bản không tuôn ra đi.
Thậm chí, đương thời Hàn uyển nghi đô không biết chính mình có thân thể, vẫn là sau khi mất con, mới đột nhiên phát giác tới. Dù sao, na hài tử cùng nàng huyết mạch tương liên.
Tại xin chỉ thị hoàng thượng hậu, Trần Man Nhu chỉ làm cho nhân đem Hàn uyển nghi tống đến Dịch Đình cung.
Này chủng muốn sắc phong sự tình, cũng không phải nhiều giữ bí mật. Cơ bản thượng Trần Man Nhu hòa hoàng thượng quyết định hảo danh sách, ngày hôm sau liền có thể lộ xuất khẩu phong tới. Tứ phi khó mà quyết định, lại là phía dưới tiên quyết định hảo.
Tề tu nghi bởi vì sinh vị tiểu hoàng tử, tự nhiên cũng là bảng thượng có danh, từ tứ phẩm nhảy đến từ tam phẩm uyển nghi. Thôi uyển nghi tại bị biếm mười năm hậu, cũng rốt cục lại thăng nhất cấp, biến thành tam phẩm thôi chiêu hoa.
Có thôi uyển nghi này cái chịu khổ lý lịch rốt cục ngao thượng đi tấm gương ở phía trước, Đường Uyển Nhi cũng không phải không có nửa phân cơ hội. Tại Từ An thái hậu ám hiệu hạ, Trần Man Nhu rất khó hiểu tư vấn một chút hoàng thượng, hoàng thượng cứng rắn cấp ra đáp án ―― không thăng! Nửa điểm nhi tình cảm và thể diện đô không lưu, Trần Man Nhu lăng một lúc sau, rất vui mừng đi Từ An cung truyền đạt hoàng thượng ý tứ.
Hôn mê
-
Không đợi Trần Man Nhu cao hứng, Từ An thái hậu liền khoái chuẩn ngoan cấp ra phản kích —— té xỉu! Ở trước mặt Trần Man Nhu, liền như vậy hai mắt trợn ngược, ngất đi! Trần Man Nhu cũng nhẫn không được há hốc miệng, nhược không phải lập xuân ở phía sau cấu véo nàng một phen, nàng cơ hồ đô phản ứng không kịp.
"Thái hậu nương nương!" Đẳng lấy lại tinh thần, Trần Man Nhu lập tức thê thê thảm thảm kêu nhất thanh, na thanh âm, suýt tý nữa không lật nóc nhà xuống dưới, đôi mắt nhất hồng, Trần Man Nhu nhanh chóng chạy đến mép giường êm, trực tiếp đem bình ma ma cấp gạt mở, chính mình đôi tay nhéo này Từ An thái hậu bờ vai hoảng hai cái: "Thái hậu nương nương ngài không sự nhi đi? Thái hậu nương nương ngài tỉnh tỉnh a, này là thế nào hồi sự? Ngự y ni? Nhanh chóng kêu ngự y a, các ngươi đô là ngốc hay sao? Còn được bản cung nói mới nhớ được đi kêu ngự y sao?"
Trần Man Nhu một bên hoảng Từ An thái hậu, một bên rất nhanh hạ lệnh, tâm lý không phải không khẩn trương lo lắng, nếu là gánh vác cái giận ngất thái hậu thanh danh, nàng khả liền xong đời.
"Các ngươi đô còn đứng làm cái gì?" Trần Man Nhu quay đầu trách mắng: "Còn không nhanh chóng vừa thái hậu nương nương cấp đỡ qua đi?" Nghĩ nghĩ, quay đầu xem bình ma ma: "Bình ma ma, ngươi đi xem xét một chút, xem đêm qua đến hiện vào lúc này nhi, thái hậu nương nương đô dùng chút gì, đô là trải qua ai tay, còn có thái hậu nương nương y phục cái gì, đô là ai xử lý, Từ An cung thái giám cung nữ nhóm, tối gần có ai không quá đúng lắm, bản cung cấp ngươi nhất canh giờ, một hồi ngươi muốn cấp bản cung nhất cái vừa lòng đáp án."
Thuận thế, Trần Man Nhu trước đem này vụ việc từ trên thân mình kéo mở. Nói là thái hậu bị nhân mưu hại, tổng so nói thái hậu là bị chính mình giận ngất hảo. Huống hồ, nàng cũng không tin tưởng thái hậu liền như vậy điểm nhi độ lượng, có thể so với tiểu cường sinh mệnh lực hòa nhảy lên lực, thế nào khả năng hội bởi vì này điểm nhi tiểu sự tình liền bị xỉu vì tức?
Tái nói, Đường Uyển Nhi thăng vị phân sự tình, na căn bản chính là Từ An thái hậu phấn đấu căn bản, trước kia này sự tình mang tới ngăn trở tuyệt đối so này hồi Trần Man Nhu mang tới đả kích phần lớn, Từ An thái hậu đô chống được hiện tại, thế nào khả năng hội một chút ngã xuống?
Bất quản thế nào nói, Từ An thái hậu bị nhân mưu hại khả năng, mới là tối đại.
"Minh tổng quản, ngươi đi ngưỡng cửa truyền bản cung ý chỉ, nhượng tất cả thị vệ nghe lệnh, giữ nghiêm Từ An cung, không cho phép bất kỳ nhất người ra đi." Trong phút chốc sợ hãi quá khứ hậu, Trần Man Nhu nhãn thần sắc bén lên, hiện tại cũng chỉ có thể là gặp chiêu phá chiêu, may mắn thái hậu hôn mê, cũng không nhân có thể phái cấp nàng cái tội danh bất hiếu.
Tiếp phân phó nhân đi thỉnh hoàng thượng, cũng là Trần Man Nhu tâm phúc đi thỉnh.
Tầm mắt quay lại tới, Trần Man Nhu nhìn thoáng qua Đường Uyển Nhi, Đường Uyển Nhi sắc mặt tái nhợt, nhãn thần cũng mang mấy phân hoảng sợ, làn môi run rẩy, mơ tưởng mở miệng nói chuyện, cuối cùng nhưng chỉ là nhìn thoáng qua nội thất phòng môn, liền lại ngậm miệng lại.
"Không cần bản cung nhắc nhở, các ngươi cũng phải biết lúc này ứng nên làm cái gì đi?" Trần Man Nhu trầm giọng vấn đạo, Đức phi dẫn đầu đứng dậy hành lễ: "Hoàng hậu nương nương yên tâm, thiếp thân đẳng minh bạch phải nên làm như thế nào."
"Cùng bản cung tiến tới đi." Trần Man Nhu gật đầu, xoay người đi vào nội thất, phía sau mọi người cũng nhanh chóng đuổi kịp. Lúc này ngự y còn không có tới đây, đại gia cũng không dám tùy ý nói chuyện động tác, cho nên nhất nhóm người cũng cùng nhất bầy điêu khắc một dạng, an an tĩnh tĩnh đứng tại nội thất.
Hảo nửa ngày, mới có nhân mang ngự y tới đây. Trần Man Nhu từ trên thân mấy ngự y đảo qua, liền gặp tối phía trước na cái, là cái nàng không quá quen thuộc ngự y. Hảo đi, kỳ thật trừ lý ngự y hòa thành ngự y, cơ bản thượng thái y viện ngự y, Trần Man Nhu cũng không mấy cái quen thuộc.
Lý ngự y là tinh thông phụ khoa, hiện tại đã là hoàng hậu chuyên thuộc ngự y, thành ngự y còn lại là tinh thông nhi khoa, Trần Man Nhu có tam đứa bé. Cho nên này lưỡng cái là đặc biệt quen thuộc. Mặt khác còn có lưu ngự y hòa lục ngự y, này lưỡng cái là hoàng thượng chuyên thuộc ngự y, Trần Man Nhu cũng là có chút quen thuộc.
Chính là thái hậu chuyên thuộc ngự y là vương ngự y, hôm nay bỗng nhiên đổi cái nàng không quá quen thuộc trịnh ngự y, tình huống liền có chút không quá đúng lắm. Ngày thường lý chuyên môn phụ trách hoàng thượng thái hậu hoàng hậu tam nhân mạch án ngự y, là không có tiết ngày nghỉ, ban ngày đô phải đi làm, không đi làm thời điểm còn được lưu nhân trực ban mới được.
Vương ngự y không tại thái y viện thời điểm, lưu lại đô là hắn đại đồ đệ trương ngự y. Cho nên lúc này, liền xem như vương ngự y không tại thái y viện, tới cũng hẳn là trương ngự y.
"đợi một chút, hôm nay là đến phiên ngươi trực ban?" Trần Man Nhu tiến lên nhất bộ, nhanh chóng ngăn lại na trịnh ngự y, nghiêm mặt vấn đạo, Đường Uyển Nhi ở một bên nhíu mày: "Hoàng hậu nương nương, hiện tại là phải trước cấp thái hậu nương nương bắt mạch đi? Có cái gì sự tình, không như đẳng quá hậu tái hỏi?"
"Thái hậu nương nương vô duyên vô cớ té xỉu, này sự tình rất có kỳ quặc, bản cung vạn không thể bỏ qua bất kỳ một chút chỗ khả nghi. Rõ ràng ngày thường lý cấp thái hậu nương nương bắt mạch đô là vương ngự y, hôm nay tới lại không phải vương ngự y, bản cung có quyền hoài nghi trịnh ngự y là bị nhân thu mua! Vạn nhất đợi lát nữa trịnh ngự y cấp thái hậu nương nương bắt mạch thời điểm, đối thái hậu nương nương bỏ đá xuống giếng, na hậu quả Đường chiêu dung khả năng gánh vác nổi?"
Trần Man Nhu cũng không quanh co, trực tiếp đem vấn đề súy đến trên mặt Đường Uyển Nhi. Đường Uyển Nhi sắc mặt nhất trận bạch nhất trận thanh, một lát sau mới cả giận nói: "Cũng bởi vì hoàng hậu nương nương ngài hoài nghi trịnh ngự y, cho nên liền không nhượng cấp thái hậu nương nương bắt mạch? Thiếp càng hoài nghi, là hoàng hậu nương nương sợ thái hậu nương nương tỉnh lại!"
"Phái nhân đi truyền vương ngự y!" Trần Man Nhu không phản ứng nàng, trực tiếp xoay người phân phó nói, lập hạ ứng nhất thanh, mã thượng liền ra đi, Đường Uyển Nhi sắc mặt liền càng hảo xem, suýt tý nữa không đi lên cấp Trần Man Nhu nhất bàn tay.
Hít sâu lưỡng khẩu khí, Đường Uyển Nhi mới miễn cưỡng cười nói: "Hoàng hậu nương nương, chúng ta đô không biết thái hậu nương nương tới cùng là thế nào, nếu là đột phát tật bệnh, lúc này không bắt mạch, rất khả năng một hồi liền không kịp."
Dừng một chút, nhất phó giật mình hiểu ra bộ dáng: "Hoàng hậu nương nương nếu là không yên tâm trịnh ngự y, na liền trước nhượng nhân soát người, sau đó tái nhượng trịnh ngự y bắt mạch."
Trần Man Nhu tâm tư nhanh quay ngược trở lại, chính mình nếu là một mực chối từ, đợi lát nữa rất khả năng liền thực không biện pháp nói rõ ràng. Ai cũng không biết thái hậu tới cùng là thế nào té xỉu, khả năng là bệnh cấp tính, cũng có khả năng là giả vờ giả vịt.
Nếu là người trước, chậm trễ na chính mình này cái hoàng hậu cũng làm được đầu. Nếu là hậu giả, na trịnh ngự y liền càng không thể tiến lên bắt mạch, nhưng là không nhượng trịnh ngự y tiến lên cũng không được, bởi vì thái hậu nếu là giả bộ tới, bất quản thế nào làm, Trần Man Nhu toàn thân đô là sai.
"Nương nương, nô tì hội một chút y thuật, không bằng trước nhượng nô tì vi thái hậu nương nương bắt mạch?" Chính tại Trần Man Nhu tả hữu khó xử, suýt tý nữa không đem chính mình tóc đô kéo thời điểm, lập đông đột nhiên ra thanh nói.
Trần Man Nhu nháy mắt nghĩ tới, này cái lập đông, là thượng nhất cái lập đông thân truyền đệ tử ni. Mà thượng nhất cái lập đông, còn lại là sư từ Đối Nguyệt. Về mặt y thuật, lập đông cũng có thể được xưng là đại phu.
"Đối, bản cung suýt tý nữa liền quên mất, lập đông cũng là hội y thuật." Trần Man Nhu vẻ mặt kinh hỉ, lúc này cũng chẳng quan tâm bại lộ không bại lộ chính mình lá bài tẩy, dù sao, ban đầu đại gia liền đô biết, hoàng hậu bên cạnh lập đông cô nương là hiểu dược lý.
Hiểu dược lý nói chính mình hội một chút y thuật, này cũng không xem như giấu diếm. Huống hồ chính là giấu diếm thì đã có sao? Trong cung này, ai không giấu nhất lưỡng tay lá bài tẩy? Theo nàng hay biết, Huệ phi bên cạnh na cái đại cung nữ, đối thai phụ không thể đụng đông tây, chính là biết quá sâu ni, liên lập đông đô thua kém.
"Này cũng quá trò đùa đi?" Đường Uyển Nhi sắc mặt lần nữa biến hóa, vẻ mặt không dám tin tưởng xem Trần Man Nhu: "Lập đông chỉ là cung nữ, hơn nữa, nàng nói chính mình hội y thuật, chúng ta liền có thể tin tưởng nàng hội y thuật sao? Liền xem như nàng hội y thuật, nàng có thể so được quá ngự y sao?"
"Đường chiêu dung, bản cung khả trước giờ không nói quá lập đông sẽ không y thuật. Tái nói, cung nữ lại thế nào? Lập đông là bản cung bên cạnh đại cung nữ, luận phẩm giai, cũng chỉ có hoàng thượng Càn Thanh cung lý bút mực cung nữ có thể kề vai."
Thậm chí, cung trung thân phận thấp một vài cung phi, nhìn thấy lập đông, cũng là được cung cung kính kính hô một tiếng lập đông thư thư.
"Càng huống chi, lập đông chỉ là vi thái hậu nương nương bắt mạch, nếu là thái hậu nương nương bệnh tình vượt qua lập đông năng lực phạm vi, nàng tự nhiên là hội nhượng hiền. Sẽ không trịnh ngự y liên này điểm nhi thời gian đô đợi không được đi?"
Trần Man Nhu nói, quay đầu xem Đường chiêu dung: "Vẫn là nói, Đường chiêu dung không cho phép người khác lãng phí thời gian, chính mình lại ma ma tức tức chậm trễ thái hậu nương nương bệnh tình?"
Đường Uyển Nhi nháy mắt không lời, chết trừng mắt một cái lập đông, này mới yên lặng xoay người, lập đông hành lễ, tiến lên cấp thái hậu bắt mạch. Thời gian càng trường, lập đông sắc mặt càng trầm trọng, chung quanh vây nhất nhóm người cũng càng là không dám lộng ra bất kỳ thanh âm.
Cuối cùng, vẫn là Đường Uyển Nhi quát: "Lập đông, ngươi nên sẽ không là tại kéo dài thời gian đi? Bản cung cảnh cáo ngươi, nếu là chậm trễ thái hậu nương nương bệnh tình, bản cung tuyệt đối nhiễu không được ngươi! Bản cung muốn tru ngươi cửu tộc!"
Trần Man Nhu nhíu mày: "Đường chiêu dung, ngươi nếu là quấy rầy lập đông, nhượng lập đông chẩn đoán bệnh ra sai lầm, ngươi gánh vác khởi sao?"
Đường Uyển Nhi đang muốn nói chuyện, na biên lập đông cũng đã đem thái hậu tay nhét đến trong chăn, sau đó đứng dậy cấp Trần Man Nhu hành lễ. Đường Uyển Nhi tối gấp gáp, lập tức tiến lên vấn đạo: "Như thế nào? Thái hậu nương nương ra sao?"
"Hoàng thượng giá lâm!" Lập đông vừa muốn há mồm, ngưỡng cửa đột nhiên truyền tới thông báo, tiếp hoàng thượng nâng tiến bước gian phòng. Nhất nhóm người nhanh chóng hành lễ, hoàng thượng cũng không phản ứng, sải bước đi đến trước giường: "Mẫu hậu ra sao? Ngự y là thế nào nói?"
Đường Uyển Nhi lập tức cáo trạng: "Hồi hoàng thượng lời nói, ngự y đã tới đây, nhưng là hoàng hậu nương nương lại không nguyện ý ngự y cấp thái hậu nương nương bắt mạch, lúc này thiếp thân đẳng nhân cũng không biết tới cùng là thế nào nhất hồi sự."
Hoàng thượng lập tức quay đầu xem Trần Man Nhu, Trần Man Nhu tử tế quan sát hoàng thượng thần sắc, tâm lý hơi hơi thở dài nhẹ nhõm một hơi, chỉ cần hoàng thượng không có lập tức nghi ngờ chất vấn chính mình, này sự tình, liền vẫn là có cứu vãn dư địa. Nàng sợ chính là, hoàng thượng không phân xanh đỏ đen trắng đối nàng sinh nghi, sau đó phát tỳ khí.
"Hồi hoàng thượng lời nói, không phải thiếp thân đa nghi, mà là thái hậu nương nương bất minh bất bạch té xỉu, tới cũng không phải thường ngày cấp thái hậu nương nương bắt mạch ngự y, thiếp thân thật sự là không dám mạo hiểm." Trần Man Nhu lúc này hành lễ nói: "Chỉ là, thiếp đã nhượng lập đông vi thái hậu nương nương bắt mạch, lập đông là hội một chút y thuật, hoàng thượng còn nhớ được đi?"
Hoàng thượng nhìn lướt qua lập đông, khẽ gật đầu, hắn đối hoàng hậu bên cạnh nhân, tự nhiên là như lòng bàn tay. Này cái lập đông, khả không phải chỉ biết một chút y thuật, hòa thái y viện các ngự y không xử lý pháp so sánh đi, nhưng là phóng đến bên ngoài, na cũng là có thể độc lập xem bệnh.
"Lập đông, thái hậu nương nương tới cùng ra sao?" Hoàng thượng nửa chút hoài nghi đô không có, trực tiếp mở miệng hỏi. Này khả đem một bên đứng Đường Uyển Nhi cấp tức chết, tay lý khăn đô suýt tý nữa không xé thành hai nửa, chỉ đáng tiếc, vải dệt chất lượng quá hảo.
Khỏe mạnh
-
Lập đông có chút chần chờ, xem xem Trần Man Nhu, làn môi động vài cái, lại không nói ra lời nói. Trần Man Nhu xem ra lập đông khó xử, mi vĩ nhẫn không được nhảy lên hai cái, nghiêng đầu xem hoàng thượng, liền gặp hoàng thượng không có biểu tình, chỉ nhìn chòng chọc lập đông xem.
"Lập đông, tới cùng ra sao, ngươi ăn ngay nói thật, đợi lát nữa còn có mấy vị ngự y tới đây, bọn hắn cũng là sẽ vì thái hậu bắt mạch, ngươi chính là chẩn không quá chuẩn, cũng không cái gì trọng yếu." Trần Man Nhu nhanh chóng nói, một mặt là ám hiệu lập đông nói thật, một mặt là vi đợi lát nữa đợi lát nữa ngoài ý muốn làm chăn đệm.
Nếu là thực ra ngoài ý muốn, nàng cũng hảo vi lập đông giải vây một vài, không nhượng lập đông thực bồi thượng tánh mạng.
"Hồi hoàng thượng lời nói, hồi nương nương lời nói, nô tì vừa rồi bắt mạch, cũng không có chẩn đoán bệnh ra thái hậu nương nương thân nhiễm tật bệnh, thái hậu nương nương mạch không phù không trầm, hòa hoãn có lực, thước mạch trầm thủ nên có lực, là vi bình thường mạch tượng."
Lập đông vừa mới dứt lời, Đường Uyển Nhi liền cả giận nói: "Càn rỡ! Ngươi này kẻ tiện tì, thái hậu nương nương đô té xỉu, ngươi cư nhiên còn nói thái hậu nương nương thân thể kiện khang, cũng không bệnh nặng, y bản cung tới xem, ngươi căn bản chính là không chẩn đoán bệnh ra đi? Bản cung sớm nói, ngươi này loại người, thế nào có thể tùy ý vi thái hậu nương nương bắt mạch..."
Một bên nói, Đường Uyển Nhi một bên nghiêng mắt đi xem Trần Man Nhu. Mà Trần Man Nhu tâm lý, còn lại là vừa sợ vừa giận, nàng tự nhiên là rất tin tưởng lập đông, dù sao lập đông là chính mình tâm phúc. Nàng kinh sợ là, thái hậu cư nhiên lại ngoạn này nhất chiêu!
Đã thái hậu không bệnh, tới là nàng không quá quen thuộc trịnh ngự y, na liền rất minh hiển, trịnh ngự y minh hiển là đã bị Đường Uyển Nhi hoặc giả Từ An thái hậu cấp thu mua. Bởi vì vương ngự y hoặc giả trương ngự y bọn hắn lưỡng cái, đô là hội đem thái hậu mạch tượng tống đến trước mặt hoàng thượng.
Thậm chí Trần Man Nhu đô có thể nghĩ đến vừa rồi nếu để cho trịnh ngự y bắt mạch, hội xuất hiện cái gì trạng huống. Hoặc trịnh ngự y hội nói, thái hậu là bị nàng này cái hoàng hậu giận ngất, hoặc liền hội nói thái hậu là tâm lý không cao hứng, sau đó uy hiếp nhượng hoàng thượng cấp Đường Uyển Nhi thăng chức.
Dù sao, không phải nàng này cái hoàng hậu hư hỏng thanh danh, chính là hoàng thượng không thể không ra mặt an ủi thái hậu. Hiện tại xem tới, lại là càng có khuynh hướng châm chích là chính mình này cái hoàng hậu.
"Nói vớ nói vẩn!" Diện thượng, Trần Man Nhu còn muốn giận dữ mắng mỏ lập đông: "Thái hậu nương nương đô ngất đi, ngươi thế nhưng nói thái hậu nương nương không bệnh? Ngươi y thuật nên sẽ không để xuống đi?"
Hoàng thượng ở một bên nhíu nhíu mày, có trước Từ An thái hậu đem chính mình lộng sinh bệnh sau đó nhượng Đường Uyển Nhi hầu tật sự tình ở phía trước đỉnh, này hồi, hoàng thượng vẫn tương đối tin tưởng hoàng hậu, nhưng là thái hậu lúc này không mở mắt, hắn còn thực không thể cầm thái hậu ra sao.
Đang do dự, liền nghe bên ngoài thông báo, nói là vương ngự y hòa trương ngự y, còn có lý ngự y thành ngự y, cùng với hoàng thượng chuyên thuộc ngự y lục ngự y hòa lưu ngự y. Lúc này có cung nữ tới đây để bình phong, Trần Man Nhu mang nhất bầy cung phi đứng ở sau tấm bình phong.
Đẳng vương ngự y hòa trương ngự y phân biệt bắt mạch xong, thừa lại mấy cái ngự y đô luân phiên thượng đi bắt mạch. Sau đó, mấy người liền ngươi nhìn xem ta ta nhìn xem ngươi, thật sự ngốc tại chỗ, nửa câu lời nói đô không nói.
Hoàng thượng xem mấy cái ngự y biểu tình, tái nghĩ đến trước lập đông nói lời nói, tâm lý liền có mấy phân phán đoán. Lúc này, sắc mặt trầm trầm, có chút tức giận vấn đạo: "Thái hậu nương nương tới cùng là thế nào hồi sự? Các ngươi cả đám đều câm điếc sao?"
"Hồi hoàng thượng lời nói, vi thần học nghệ không tinh, vẫn chưa chẩn ra thái hậu nương nương thân nhiễm tật bệnh." Vương ngự y dù sao là thái hậu chuyên thuộc ngự y, tự nhiên là được đệ nhất cái tiến lên hồi đáp, hoàng thượng sắc mặt càng thêm đen : "Đã thái hậu nương nương không có tật bệnh, na vi cái gì hôn mê bất tỉnh?"
Vương ngự y sờ sờ râu mép, bắt đầu khoe chữ, tổng kết ra tới nhất nguyên nhân, na chính là thái hậu nương nương thân thể quá yếu ớt, cái gì loạn thất bát tao tinh khí không túc máu tươi mệt hư, dù sao thái hậu chính là không bệnh.
Thừa lại mấy cái ngự y cũng là nhất trí lí do thoái thác, nếu là nhất người na còn có khả năng là làm lỗi, nhưng là mấy cái ngự y đô như vậy nói, hoàng thượng cũng có chút hoài nghi. Nhưng là tái xem xem nằm ở trên giường nửa điểm nhi động tĩnh đô không có thái hậu, hoàng thượng lại nhẫn không được nghĩ tin tưởng.
Dù sao, hoàng thượng cũng là có chút hiểu rõ thái hậu, thái hậu nếu là nghĩ giả bộ bệnh, na khẳng định là giống như lần trước, trước đem chính mình cấp lộng bệnh. Hoặc giả, lần này là Đường Uyển Nhi lại nghĩ ra cái gì tân hoa chiêu?
Nghĩ, hoàng thượng liền quay đầu xem Đường Uyển Nhi. Đường Uyển Nhi sắc mặt đô bạch, mang mấy phân phẫn nộ nói: "Nhất bầy lang băm! Thái hậu nương nương nếu là không có sinh bệnh, thế nào tỉnh không được? Các ngươi không nói thái hậu nương nương không bệnh sao? Na liền nhượng thái hậu nương nương tỉnh lại tái nói! Bản cung chính là không học y, cũng biết xem bệnh là cần nhìn, nghe, hỏi, sờ, các ngươi chỉ là bắt mạch, liền có thể mười đủ mười khẳng định thái hậu nương nương không bệnh sao?"
Nàng như vậy nhất nói, vương ngự y trước nộ, thần sắc rất là không hảo xem Đường Uyển Nhi: "Chiêu dung nương nương là hoài nghi chúng ta này đó lão thần giở trò dối trá sao? Nếu là mơ tưởng thái hậu nương nương tỉnh lại, na cũng có biện pháp, chỉ là thái hậu nương nương kim tôn ngọc quý, lão thần phương pháp sợ rằng hội thương thái hậu nương nương."
Hoàng thượng cũng là không bỏ được nhượng thái hậu bị giày vò, chần chờ một chút liền phân phó tạm thời không cần đánh thức thái hậu.
Đường Uyển Nhi còn nghĩ nói cái gì, nhưng là hoàng thượng lườm nàng một cái: "Đường chiêu dung nếu là thực lo lắng thái hậu, liền đến trong phật đường nhỏ vi thái hậu quỳ kinh đi đi, cái gì thời điểm thái hậu tỉnh lại, Đường chiêu dung cái gì thời điểm liền có thể trở về."
Đường Uyển Nhi sắc mặt biến biến, lập tức hành lễ rời khỏi môn ngoại. Hoàng thượng quay đầu xem Trần Man Nhu: "Ngươi cũng tạm thời trở về đi, thái hậu nơi này có trẫm chăm sóc." Hắn là nghĩ hòa thái hậu nói nói Đường Uyển Nhi sự tình, nếu là Trần Man Nhu ở đây, liền có chút không quá hảo mở miệng.
Trần Man Nhu vừa muốn gật đầu, bỗng nhiên nghĩ đến còn ở bên ngoài thị vệ, nhanh chóng nói: "Hoàng thượng, còn có nhất vụ việc thiếp thân được thỉnh tội với ngài ni." Nói, liền đem trước thái hậu té xỉu thời điểm chính mình ứng đối nhất nhất nói một lần: "Thiếp thân cũng là không phải hoài nghi Từ An cung nhân, chỉ là thái hậu nương nương té xỉu, bất kỳ nhân đô có khả năng là mưu hại thái hậu nương nương hung thủ, hoặc giả tòng phạm, thiếp nhất thời nóng vội..."
"Không ngại, trẫm minh bạch ngươi ý tứ." Hoàng thượng gật đầu cười nói: "Ngươi ứng đối hết sức hảo, bất quá, đã lúc này không sự nhi, na ngươi liền nhượng bọn hắn đô rút lui đi."
Trần Man Nhu đồng ý, hành lễ hậu liền xoay người ra môn. Huệ phi đẳng nhân theo sát phía sau, đến bên ngoài, mới ai đi đường nấy tản trường.
Nguyên bản Trần Man Nhu cho rằng, sự tình liền như vậy kết thúc, thái hậu té xỉu chỉ là bởi vì chính mình chuyển hoàng thượng ý tứ —— không cấp Đường Uyển Nhi thăng chức. Nhưng là không nghĩ đến, đến sáng ngày thứ hai, sự tình liền náo đại.
Quá trình rất đơn giản, từ hôm qua buổi sáng Từ An thái hậu té xỉu, đến buổi sáng hôm nay Trần Man Nhu đi thỉnh an, trung gian trải qua thập hai canh giờ, Từ An thái hậu đô không có tỉnh lại, không muốn nói tỉnh lại, nghe nói, trung gian liên cái động tác đô không có.
Hoàng thượng ngày hôm qua thủ nhất thiên, hôm nay sáng sớm lại quá khứ xem, rất là rõ ràng ngày hôm qua Từ An thái hậu tư thế.
Xem thái hậu vẫn đô không có mở to mắt, hoàng thượng cũng có chút gấp gáp, lập tức đem thái y viện ngự y đô vẫy gọi tới đây, lần lượt thay thái hậu bắt mạch. Nhưng là, tất cả nhân kết luận cũng đều là một dạng, thái hậu cũng không có sinh bệnh, liền xem như có, na cũng chỉ là thân thể yếu ớt, hoàn toàn không thể tạo thành này chủng hôn mê cả ngày hậu quả.
Hoàng thượng giận dữ, suất nhất cái ngọc vật trang trí hậu trách mắng: "Trẫm bất quản các ngươi là thế nào bắt mạch, hiện tại trẫm liền cấp các ngươi nhất câu nói —— vô luận ra sao, cũng phải nhượng thái hậu tỉnh lại! Thái hậu nếu là tỉnh không được, các ngươi liền toàn bộ vi thái hậu chôn cùng!"
Các ngự y đô có chút sợ hãi, vương ngự y nơm nớp lo sợ dập đầu: "Hoàng thượng, vi thần đẳng có thể dùng châm cứu, nhưng là này loại phương pháp hội rất đau, nếu là thái hậu nương nương..."
"Yên tâm, nếu là thái hậu nương nương muốn trách móc các ngươi, trẫm tự sẽ vì các ngươi cầu tình! Điều kiện tiên quyết là, các ngươi có thể thái hậu nương nương tỉnh lại!" Hoàng thượng âm trầm nói, các ngự y cũng không dám lời thừa.
Trương ngự y cầm ra nhất cái gói vải bố, run mở, lộ ra bên trong trường trường ngân châm. Trương ngự y híp mắt xem một hồi, duỗi tay nhéo nhất cây châm bạc, tại thái hậu đầu thượng tìm nửa ngày, xuống tay nhanh chóng trát thượng đi.
Thái hậu không có động tĩnh, vương ngự y tiếp bắt đầu trát đệ nhị căn.
Bên cạnh mọi người đô khẩn trương nhìn chòng chọc vương ngự y hòa na chút ngân châm, Trần Man Nhu cảm thấy, vương ngự y tay đô bắt đầu run. Tâm lý rất là vi vương ngự y lo lắng, này vạn nhất muốn là trát sai vị trí... Na khả chẳng những là đầu đau một chút vấn đề, này châm cứu tìm không phải là huyệt đạo sao?
Nghe nói, tử huyệt là ở trên đầu a...
Trần Man Nhu nghĩ hết sức tốt đẹp, chỉ là sự thực chứng minh, vương ngự y có thể hành vi thái hậu chuyên thuộc ngự y, vẫn là rất có có chút tài năng. Dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, còn có hoàng thượng căm tức hạ, nhìn chòng chọc khổng lồ áp lực, cứ thế không có trát sai nhất địa phương.
Không quá nửa canh giờ, thái hậu đầu liền thành con nhím. Nhưng là thái hậu như cũ hòa ghim kim tiền một dạng, không muốn nói mở mắt, liên động một chút đô không có. Nhược không phải thái hậu lồng ngực còn có nhấp nhô, Trần Man Nhu đô cảm thấy giường thượng thái hậu là người chết.
"Vương ngự y, ngươi không phải nói thái hậu nhất định có thể tỉnh lại sao?" Xem vương ngự y đần độn một dạng đứng ở bên giường, hoàng thượng bỗng nhiên mở miệng hỏi. Này câu nói liền tượng là cái ông chủ nhỏ quan, vương ngự y phịch một tiếng liền quỳ xuống : "Hoàng, hoàng thượng..."
"Vi thần tội đáng muôn chết, vi thần, vi thần, vi thần cũng không biết này là thế nào hồi sự." Vương ngự y sắc mặt thanh thanh bạch bạch, vẻ mặt tuyệt vọng: "Vi thần đã tận lực, vi thần, vi thần..."
Vương ngự y lắp ba lắp bắp, thực không biết phải thế nào nói. Hắn có thể nói hắn trát đi xuống châm, là chuyên chọn tối dễ dàng nhượng nhân cảm thấy đau đớn địa phương tới trát sao? Chính là hôn mê bảy tám ngày, mắt xem liền muốn chết nhân, cũng phải tỉnh lại, nhưng là thái hậu cứ thế không có tỉnh lại.
Hoàng thượng tầm mắt chuyển đến trên thân người khác, trương ngự y đi đầu, bùm bùm, đại gia liền như bỏ bánh chẻo, toàn bộ đô quỳ xuống.
"Cả đám đều là phế vật! Trước các ngươi không đô đối trẫm cam đoan, nói thái hậu tuyệt đối không có sinh bệnh sao?" Hoàng thượng nghiến răng nghiến lợi, nhấc chân đạp một cái trương ngự y, vương ngự y quá lão, hoàng thượng cũng lo lắng đạp chết vương ngự y liền tổn thất nhất cái có thể trị liệu thái hậu bệnh tình nhân.
"Hoàng thượng tha mạng a, vi thần nghĩ tái vi thái hậu nương nương bắt mạch một lần." Vẫn là lưu ngự y lão đạo, hàng năm cấp hoàng thượng xem bệnh, lưu ngự y không lão đạo cũng không được.
Hoàng thượng tầm mắt từ trên thân Lưu ngự y đảo qua, trầm mặc nửa ngày, lạnh giọng nói: "Các ngươi đô đi tái cấp thái hậu bắt mạch, nhất định muốn chẩn đoán bệnh ra thái hậu bệnh tình! Thái hậu cái gì thời điểm tỉnh lại, các ngươi cái gì thời điểm có thể ly khai Từ An cung, thái hậu nếu là tỉnh không được..."
Hãm hại
-
Nghe Đường Uyển Nhi khóc lóc kể lể, Trần Man Nhu quay đầu đi xem hoàng thượng. Tuy nói xem hoàng thượng bộ dáng, là tin tưởng chính mình hòa đại công chúa, nhưng là hôm nay này sự tình cũng được có cái định luận, bằng không, hoàng thượng liền trực tiếp tại tiền triều đè nén chuyện này đi xuống, mà không phải mang Đường Uyển Nhi đến Vĩnh Thọ cung tới.
"Hoàng thượng, đã Đường chiêu dung luôn miệng liến thoắng nói là thiếp hòa đại công chúa hợp mưu trấn bóng đè thái hậu nương nương, không bằng phái nhân đem đại công chúa cũng kêu đến, chúng ta tới cái đương đường đối chứng? Thiếp những năm gần đây hầu hạ hoàng thượng, không có công lao cũng có khổ lao, cầu hoàng thượng xem tại thiếp ngày xưa lý đối hoàng thượng còn tính toán tường tận tâm, đối thái hậu cũng tính hiếu thuận phần nhi thượng, trả thanh bạch cho thiếp."
Đã hoàng thượng tỏ rõ, sự tình là muốn tra rõ, na Trần Man Nhu liền làm ra tư thái, ta là rất phối hợp hoàng thượng, hoàng thượng nói thế nào làm việc, ta liền thế nào làm việc. Kêu đại công chúa, na liền đại biểu sự tình nói lớn, dựa theo bình thường trình tự, tôn thất cũng được có nhân ra mặt, triều đình thượng cũng được có nhân ra mặt.
Quả nhiên, Trần Man Nhu nói xong, hoàng thượng liền cười gật đầu: "Trẫm tất nhiên là tin tưởng ái khanh, ngươi yên tâm, trẫm nhất định hội trả thanh bạch cho ngươi. Này sự tình, hôm nay là nhất định muốn tra rõ một phen, dám trấn bóng đè thái hậu nương nương, đương tru cửu tộc."
Bên cạnh dùng khăn che nửa gương mặt Đường chiêu dung sắc mặt bạch bạch, lập tức khóc lớn: "Chứng cớ đô đầy đủ, hoàng thượng còn thiên vị hung thủ..."
Hoàng thượng cầm lấy trong tay tách trà chiếu Đường chiêu dung đầu liền nện xuống đi, chính xác thập phân chính xác, vừa nhanh vừa mạnh, sau đó tạp sát nhất thanh, na tách trà ở trên trán đường chiêu dung phá, rơi trên mặt đất, lại phân thành ngũ lục cánh nhi.
Đường chiêu dung vẻ mặt đờ đẫn, trán thượng, nhất ti vết máu uyển uốn lượn ngoằn ngoèo thuận khuôn mặt chảy xuống, thừa dịp khóe mắt na lưỡng dòng nước mắt, càng có vẻ na máu đỏ tươi chói mắt.
Trần Man Nhu tâm lý cười thầm, Đường chiêu dung thực là quá nóng vội, nàng khẳng định cũng biết vu cổ nghiêm trọng, sợ này vu oan hãm hại không thành, tình thế liền ngược, liền nghĩ sấn Trần Man Nhu hòa đại công chúa không thời gian phản kích, thuyết phục hoàng thượng đem này tội danh quy định sẵn xuống dưới.
Nhưng là nói nhiều sai nhiều, ngôn nhiều tất mất. Nàng vốn là tính toán nói, chứng cớ vô cùng xác thực, hoàng thượng ngươi có thể trị đại công chúa hòa hoàng hậu tội. Nhưng là, lời nói xuất khẩu, liền biến thành hoàng thượng là hôn quân, mắt nhìn chứng cớ ở trước mặt, lại không nguyện ý định tội.
Thế là, liền ai lần này.
Hoàng thượng đập xong rồi Đường chiêu dung, rất hờ hững xem Trần Man Nhu, Trần Man Nhu ngây ngốc một hồi, mới nhanh chóng rút ra khăn tay cấp hoàng thượng sát tay. Hoàng thượng quay đầu phân phó Lưu Thành: "Đi thỉnh đại công chúa tiến cung, mặt khác, còn có trang thân vương, Đoan Thân vương, Thuần Thân vương, ninh quận vương, an thân vương hòa lễ quận vương, cùng với hình bộ thượng thư quan đại nhân, hòa tả hữu hình bộ thị lang."
Trang thân vương là tôn thất bên trong vai vế tối cao nhất cái, là tiên đế thúc phụ, cũng là đương kim hoàng thượng gia gia bối nhi nhân. Đoan Thân vương chỉ là hoàng thượng đường bá, là tôn thất tộc trưởng. Thuần Thân vương là tông nhân lệnh, tuy rằng hòa hoàng thượng ra ngũ phục, nhưng tông nhân lệnh so sánh với tộc trưởng, cũng không sai cái gì.
Ninh quận vương là hoàng thượng tam ca, an thân vương là hoàng thượng nhất mẫu đồng bào thân thất đệ, lễ quận vương chính là vừa mới thành thân hai ba năm cửu vương gia.
Này mấy người cộng lại, liền có thể đại biểu hoàng thất hòa Phong thị tông tộc. Mặt khác nhượng Hình bộ nhân nhúng tay tiến tới, cũng thuyết minh, này vụ việc không thể dễ dàng hiểu rõ, tất phải hội có nhất người bị triệt để đánh nhập bụi bặm.
Lưu Thành ứng nhất thanh, rất nhanh rời khỏi môn, một làn khói nhi chạy. Đường Uyển Nhi hơi có chút khẩn trương, Trần Man Nhu không gấp không chậm nhượng nhân một lần nữa bưng lên nước trà. Sau đó bắt đầu hồi tưởng trước Đường Uyển Nhi biên tạo chỉnh câu chuyện cũ, xem trong đó có hay không cái gì địa phương, là Đường Uyển Nhi rất khẳng định vu oan thành công.
Đầu tiên, Đường Uyển Nhi nói, thái hậu thái hậu sở dĩ hôn mê bất tỉnh, là bởi vì đại công chúa mang có nguyền rủa tác dụng tro của lá bùa tiến cung, sau đó đem na tro giấy nhượng thái hoàng thái hậu uống hết. Này tro của lá bùa, liền thành trọng yếu gây án công cụ.
Đường Uyển Nhi đi đến một bước này, tất phải là hội đập nồi dìm thuyền, như vậy, này điểm nhi tro của lá bùa, ước chừng vẫn là có thể tại Từ An cung tìm đến, hoặc giả, nói không chuẩn liền ở trên thân Đường Uyển Nhi mang, hoặc giả đã là trình cấp hoàng thượng.
Như vậy nàng mơ tưởng vu việc này đến trên thân mình, nói bất định chính mình này Vĩnh Thọ cung, cũng là muốn có chút tro giấy.
Bất quá, này cái chứng cớ thoáng có chút bạc nhược, dù sao, tro của lá bùa liền chỉ là một vài giấy thiêu quá bột phấn, Vĩnh Thọ cung muốn là nghĩ kiếm cớ, này nửa tháng tùy tùy tiện tiện liền có thể tìm lý do thiêu điểm nhi giấy, nói thí dụ như, Trần Man Nhu vẽ tranh thời điểm hư hỏng nhất tờ giấy, tiểu bát nghịch ngợm gây chuyện thiêu nhất quyển sách.
Trừ phi là có cao nhân có thể giám định, đủ loại đủ kiểu tro giấy, tới cùng là dùng như thế nào giấy thiêu ra. Bất quá, này điểm nhi rất không có khả năng, bởi vì giấy cơ bản thượng đô là sợi thực vật, thiêu đốt hậu lưu lại thành phần hẳn là một dạng. Nếu là lúc này có hoá học giám định phương pháp, na còn có trăm phần có nhất khả năng.
Nhưng là hiện tại giám định phương pháp cũng như vậy vài loại, hoàn toàn không thể phân biệt ra này thiêu đốt hậu tro tàn đô là cái gì thành phần.
Không đối, còn có chu sa. Trần Man Nhu vừa muốn đem này điểm đáng ngờ cấp buông tha đi, bỗng nhiên liền nghĩ đến này cái. Lá bùa thượng diện, đô là dùng chu sa hoặc giả cẩu huyết họa đông tây, hai thứ này, ước chừng là có thể bị phân biệt ra đi?
Nghĩ Trần Man Nhu tâm lý liền nắm thật chặt, Vĩnh Thọ cung này đoạn thời gian, cũng không thiêu quá cái gì mang chu sa giấy. Vừa rồi minh tổng quản hòa lập xuân cũng đô nói, vẫn chưa tại Vĩnh Thọ cung tra ra cái gì đông tây, chỉ mong bọn hắn mấy cái, là thực tử tử tế tế toàn bộ sưu kiểm mới hảo.
Mặt khác chính là đại công chúa na biên, này lá bùa lý do, cũng là nhất cái chỗ đột phá rất lớn. Đường Uyển Nhi thuyết pháp là, chính mình hòa đại công chúa đối thái hậu bất mãn, cho nên, chính mình ra chủ ý, đại công chúa hành động, sau đó đem thái hậu ngày sinh tháng đẻ cấp bán đi.
Như vậy, đại công chúa lập trường liền rất trọng yếu. Nếu là đại công chúa hiện tại vẫn là đối chính mình rất bất mãn, nói bất định...
Bên này Trần Man Nhu nghĩ ngợi lung tung, tâm lý nửa khắc không được an ninh, na biên hoàng thượng bưng lập xuân tân thay đổi tới tách trà chậm rãi thưởng thức trà, liền hảo tượng trong tách trà kia bỗng nhiên nở ra một đóa hoa, hắn xem chuyển không được ánh mắt.
Lưỡng chủ tử không mở miệng, cấp dưới tự nhiên cũng không dám mở miệng. Đường chiêu dung lại là nghĩ nói chuyện, chỉ là nhất đầu vết máu còn không thanh lý, cũng không nhân nói nhượng nàng đi xuống xử lý một chút, càng không nhân hòa nàng đáp lời, nàng cũng chỉ hảo ủy ủy khuất khuất đứng ở trong góc giả khóc.
Khóc một hồi, gặp vẫn là không nhân phản ứng nàng, ước chừng là khóc miệng đắng lưỡi khô, chậm rãi cũng ngừng tiếng khóc.
"Tứ hoàng tử điện hạ cầu kiến, bát hoàng tử điện hạ cầu kiến, ngũ công chúa cầu kiến." Thất nội chính an tĩnh, bên ngoài bỗng nhiên tiến tới tên tiểu thái giám thông báo đạo, trước Trần Man Nhu nghe minh tổng quản thông báo, đặc ý nhượng nhân đem tiểu bát tống đến Tiểu Tứ nơi đó, hơn nữa dặn dò bọn hắn không thể tới đây.
Không nghĩ đến, này chỉ trong chốc lát, huynh muội tam cái lại là đô tới đây.
Trần Man Nhu kinh sợ, chỉ sợ nhi nữ bị quyển vào bên trong đó, đang định mở miệng nhượng nhân chặn bọn hắn, hoàng thượng liền ở một bên để xuống tách trà cười nói: "Nhượng bọn hắn tất cả vào đi, đối, hôm nay hoàng tử công chúa nhóm đô tới đây thỉnh an?"
Trần Man Nhu sắc mặt thoáng có chút cứng ngắc, cầm khăn tại khóe miệng xoa xoa, mới cười nói: "Đô thỉnh an, bọn hắn thỉnh an so Huệ phi các nàng muốn sớm chút, Hoằng Hạo bọn hắn đô còn muốn đi Sùng Văn quán, cho nên trong mỗi ngày cũng không dám chậm trễ."
Hoàng thượng gật gật đầu, xem tiến môn Tiểu Tứ cười nói: "Hôm nay không cần đi Sùng Văn quán?"
Tiểu Tứ lạp tiểu bát tiến lên hành lễ: "Cấp phụ hoàng thỉnh an, hôm nay Sùng Văn quán cũng không có nghỉ học, chỉ là hôm qua tiên sinh nhượng nhi thần làm nhất thiên về trị thuỷ văn chương, ngày mai tái cấp tiên sinh xem qua, cho nên hôm nay nhi thần liền không có quá khứ."
Tiểu Tứ hiện tại đã là đơn độc có nhất vị tiên sinh, cho nên hòa khác hoàng tử nhóm chẳng hề là cùng nhau lên lớp. Chẳng hề là Tiểu Tứ đặc thù, nhị hoàng tử tam hoàng tử đẳng nhân, hiện tại cũng các tự có chính mình tiên sinh.
Hoàng thượng tại giáo dục hắn hài tử phương diện, chính là hào phóng hết sức, thái phó đô có thất bát cái. Cơ hồ nhất vị hoàng tử nhất cái, trừ vỡ lòng, cơ bản thượng bắt đầu làm văn chương thời điểm, đô đã là nhất nhân nhất cái lão sư.
"Nga, na ngươi văn chương làm hảo?" Hoàng thượng đem tiểu bát kéo đến bên cạnh mình, ôm đến trên chân mình, một bên cấp tiểu bát nhét điểm tâm ăn, một bên tùy ý mở miệng hỏi Tiểu Tứ. Tiểu Tứ nhanh chóng gật đầu: "Đã làm hảo, thỉnh phụ hoàng xem qua."
Nói, còn thực từ trong ống tay áo túm ra tới mấy tờ giấy. Hoàng thượng tương đối cảm thấy hứng thú tiếp tới đây xem một lần, gật đầu nói: "Lấy ngươi hiện tại niên kỷ, có thể tả ra này loại văn chương, đã xem như không sai. Nhưng là, vẫn là thiếu thốn thực hành, này đó đông tây, phần lớn là đánh trận trên giấy. Liền tượng ngươi này thượng diện tả, muốn đắp bờ, na trẫm hỏi ngươi, ngươi khả biết đắp bờ cần nhân thủ nhiều ít? Cần bùn đất nhiều ít? Đê đập chung quanh nhân gia muốn hay không dời đi? Dời đi lời nói là muốn chuyển nhà đến nơi nào? Này chuyển nhà người, muốn hay không cấp dời phí? Còn có, cái gì mùa đắp bờ tối thích hợp?"
Tiểu Tứ cung cung kính kính nghe xong, này mới thụ giáo hành lễ: "Phụ hoàng giáo dục là, nhi thần quá mức vu nghĩ đương nhiên, đọc vạn quyển sách không như đi vạn dặm đường, nhi thần ngày sau tất nhiên nhiều hơn tích góp từng tí một một vài thực tế kinh nghiệm."
Hoàng thượng khen ngợi gật đầu, tiểu bát bát hoàng thượng cánh tay hoảng: "Phụ hoàng, ngươi chỉ hòa tứ ca nói chuyện, đô không lý ta."
"Phụ hoàng thế nào không lý ngươi? Phụ hoàng không còn cấp ngươi điểm tâm ăn sao?" Hoàng thượng buồn cười nhéo tiểu bát gò má, Tiểu Ngũ ở một bên cười nói: "Phụ hoàng, ngài đừng lý hắn, liền hội ỷ vào niên kỷ tiểu làm nũng, hắn lúc này hòa phụ hoàng làm nũng, chính là sấm họa ni."
"Nga, sấm cái gì họa?" Hoàng thượng hiếu kỳ nhướng mày vấn đạo, tiểu bát lập tức không nói chuyện, chỉ cúi đầu đối ngón tay, Tiểu Ngũ buồn cười nói: "Hắn buổi sáng hôm nay đem mẫu hậu tối thích một bức họa cấp bức xé, mẫu hậu muốn phạt hắn, kết quả hắn liền chạy đến tứ ca nơi đó đi."
Trần Man Nhu nghiêng đầu xem Tiểu Ngũ, vừa vặn Tiểu Ngũ cũng quay đầu, rất là nghịch ngợm xung Trần Man Nhu chớp chớp mắt, trước nàng liền trước hòa tứ ca thương lượng quá, bởi vì Vĩnh Thọ cung nhân đối bọn hắn cũng sẽ không quá mức vu giấu diếm, huynh muội lưỡng cái cư nhiên đem quá trình đoán cái mười phần chắc.
Liền xem như bọn hắn mẫu hậu không nguyện ý bọn hắn tới đây, nhưng là, bọn hắn cũng tuyệt đối sẽ không chỉ làm cho mẫu hậu nhất người ở chỗ này một mình chiến đấu hăng hái.
Hoàng thượng ôm tiểu bát ha ha cười, duỗi tay vân vê tiểu bát đầu: "Ngươi đem ngươi mẫu hậu na bức họa thiêu?"
Tiểu bát cẩn thận dè dặt nhìn thoáng qua Trần Man Nhu, này mới lầu bầu lẩm bẩm nói: "Na cái thưởng mai đồ." Trần Man Nhu khóe miệng giật giật, hảo đi, này bầy chết hài tử còn đỉnh hội tuyển, na bức họa là nàng vi hoàng thượng họa, ngày thường lý ở trước mặt hoàng thượng, cũng tổng là rất bảo bối na bức họa, nếu là tiểu bát thiêu na bức họa, nàng chính là làm bộ dáng cũng được trừng phạt tiểu bát nhất đốn.
Nghĩ đến nơi này, Trần Man Nhu sắc mặt liền trầm xuống, hừ lạnh một tiếng: "Tiểu bát, ngươi hiện tại còn không biết sai sao?"
Tiểu bát nhất thời nước mắt lưng tròng: "Mẫu hậu, ta biết sai ~" na tiểu bộ dáng, thế nào xem thế nào đáng thương, tiểu thân thể vừa kéo vừa kéo, nước mắt lưng tròng đại nhãn tình xem ngươi, xem nhân tâm đô nhuyễn thành thủy.
Hoàng thượng thường ngày tối thương yêu tiểu bát, mã thượng liền chịu không nổi, nhanh chóng đem tiểu bát ôm vào trong ngực, nghiêng đầu xem Trần Man Nhu: "Ai nha, Nhu nhi, không phải một bức họa sao? Tiểu bát đã biết sai, lần sau không được viện dẫn lẽ này nữa liền được. Ngươi nếu là thực thích na bức họa, đẳng năm nay mùa đông hạ tuyết, chúng ta tái họa một bức?"
Trần Man Nhu lăng một chút, tử tế xem hoàng thượng sắc mặt, mơ tưởng xác định hắn tối hậu na câu nói là tùy ý nói nói, vẫn là đối lần này sự tình làm cam đoan. Nhưng là xem nửa ngày, nàng không thể không thất bại thừa nhận, quan sát hoàng thượng sắc mặt sau đó phân biệt ra hoàng thượng tâm tư, nàng vẫn là tu luyện không tới nơi.
"Hoàng thượng ~" tuy rằng đoán không ra hoàng thượng tâm tư, Trần Man Nhu vẫn là muốn hờn lưỡng câu : "Ngươi như vậy, đô đem tiểu bát cấp làm hư! Ngày sau hắn nếu là xông ra càng đại tai hoạ tới, thiếp khả túi không trụ."
Hoàng thượng lần nữa đại cười: "Không ngại, tiểu bát là trẫm con trai trưởng, chính là sấm tái đại họa, trẫm cũng là có thể vi hắn giữ được. Chính là na thiên trẫm không tại, cũng còn có Tiểu Tứ này cái đương ca ca. Càng huống chi tiểu bát còn tiểu, đẳng tái lớn hơn vài tuổi, liền hiểu chuyện nhi."
Này xem, chẳng những là Trần Man Nhu sắc mặt đổi đổi, ở một bên trang người tàng hình Đường Uyển Nhi, càng là sắc mặt trắng bệch, nhãn thần trung hiện lên phẫn hận, gục đầu xuống hậu, nhất khuôn mặt đô nanh ác lên.
Thẩm án
-
Hoàng thượng gấp chiêu, không nhân dám chậm trễ. Không đến nửa canh giờ, bất quản là trụ tại nội thành vương gia vẫn là trụ tại ngoại thành đại nhân, đô đồng loạt tụ tập đến Vĩnh Thọ cung. Hoàng thượng mặt khác còn kêu nhân tìm na thượng sổ con đường đại nhân tới đây, thuận tiện nhượng cửu môn đề đốc mang binh mã đi đem trong miếu kia ni cô đô cấp bắt hết.
Na miếu là phụng dưỡng tống tử nương nương, sở dĩ bên trong đô là ni cô. Lớn nhỏ, có hai mươi cái. Đầu lĩnh là cái lão ni cô, vẻ mặt nếp may, cũng không biết phải hay không là bởi vì chưa từng nghĩ quá chính mình có thể tiến cung, từ đứng đến Vĩnh Thọ cung bắt đầu, thân thể liền vẫn tại run run.
Hoàng thượng ra hiệu nhân dời qua tới ghế dựa, các vị vương gia đô ngồi xuống. Hình bộ thượng thư lĩnh hình bộ thị lang hòa na vị đường đại nhân, cùng với các vị thị vệ đô đứng tại chỗ. Hoàng thượng đơn giản nói sự việc một lần: "Chắc hẳn các vị cũng đô biết hôm nay sớm triều phát sinh sự tình, đường đại nhân nói, trong am ni cô kia, ngoài sáng thượng là phụng dưỡng tống tử nương nương, sau lưng cũng thay nhân lộng một vài nguyền rủa trấn bóng đè linh tinh dơ bẩn sự tình."
"Hơn nữa, hắn từ trong chùa kia tìm đến một phần ký lục, thượng diện có tất cả bị trấn bóng đè quá nhân tính danh bát tự, vừa vặn có nhất cái, là thái hậu nương nương." Hoàng thượng đảo mắt nhìn thoáng qua đường đại nhân: "Đường đại nhân, ngươi đem ngươi phát hiện na ký lục quá trình nói một lần, thuận tiện cấp đại gia nói nói, ngươi là làm thế nào biết thái hậu nương nương ngày sinh tháng đẻ."
Từ An thái hậu đương niên na sợ không phải nguyên hậu, cũng là tiến cung phi tần, nàng ngày sinh tháng đẻ, tự nhiên không phải mỗi người đô biết. Sợ rằng lúc này, biết nhân cũng là cung lý hoàng thượng cùng với cung ngoại Đường gia.
Liên Trần Man Nhu, cũng chỉ là biết Từ An thái hậu sinh nhật là tại có một ngày.
Na vị đường đại nhân ước chừng khoảng bốn mươi tuổi, diện mạo nho nhã, nói chuyện cũng văn vẻ lịch sự, hơn nữa đầu không sai, từ đầu tới đuôi nói một lần, cư nhiên nhất cái sai lầm đô không có, thập phân hợp tình lý.
Trang thân vương dẫn đầu mở miệng: "Chiếu đường đại nhân như vậy nói, thái hậu nương nương tuyệt đối là bị nhân trấn bóng đè?"
"Này chỉ là hạ quan một chút thiển kiến, dù sao, trên danh sách kia ngày sinh tháng đẻ là thái hậu nương nương, chính là na chút ni cô lung tung tả, liên lụy đến thái hậu nương nương, hạ quan cũng được tiểu tâm nghiệm chứng mới phải." Đường đại nhân ôn hòa nói, trước hắn nói, hắn chẳng hề biết thái hậu nương nương ngày sinh tháng đẻ, mà là xem na thượng diện tên là thái hậu nương nương, này mới có điều hoài nghi, hồi đi thỉnh giáo Đường Uyển Nhi cha, này mới xác định.
So với tiền Đường Uyển Nhi lí do thoái thác, khả muốn tinh tế nhiều.
"Như vậy Đường chiêu dung vi cái gì nói, này sự tình liền nhất định là đại công chúa hòa hoàng hậu đối thái hậu nương nương làm ra?" Đoan Thân vương nghiêng đầu hỏi Đường Uyển Nhi, Đường Uyển Nhi sắc mặt có chút buồn rầu: "Thiếp thân nguyên bản cũng không nghĩ hoài nghi đại công chúa hòa hoàng hậu nương nương, chỉ là, ngày xưa lý thiếp thân hầu hạ tại bên cạnh thái hậu nương nương, phàm là thái hậu nương nương sở cần sở dụng, thiếp thân đô là một rõ hai ràng. Này đoạn thời gian, thái hậu nương nương chi phí đô rất bình thường, duy nhất nhượng thiếp thân cảm thấy có chút dị thường, chính là đại công chúa tới đây na thiên."
Đường Uyển Nhi đốn một chút, cầm khăn sát nhất nước mắt, này mới tiếp tục nói: "Na thiên đại công chúa tiến cung, đến Vĩnh Thọ cung tạ ơn ân hậu, mới đi Từ An cung, thái hậu nương nương có chút không quá cao hứng, nói là đại công chúa không thân cận nàng này cái tổ mẫu."
"Đại công chúa nhanh chóng lấy lòng thái hậu nương nương, nói là muốn tự mình vi thái hậu nương nương pha trà, sau đó liền bưng tách trà ra đi, này đoạn thời gian, chỉ có đại công chúa tiếp xúc quá na tách trà, thái hậu nương nương uống quá na nước trà hậu, đương thời cũng không có sự tình, mãi cho đến mấy ngày trước."
Đường Uyển Nhi gián đoạn không liên tục, vừa nói vừa khóc. Bên cạnh đại công chúa sắc mặt hết sức khó coi, bất quá cũng không tiến lên trách móc. Đẳng Đường Uyển Nhi nói xong rồi, mới cười lạnh nhất thanh: "Đường chiêu dung nói bản công chúa cấp thái hậu nương nương hạ độc..."
"Không phải độc, là lá bùa." Đường Uyển Nhi uốn nắn, đại công chúa thổi phù một tiếng liền bật cười: "Xem xem, bản công chúa hạ cái gì đông tây, liên bản công chúa chính mình đô không biết, Đường chiêu dung lại là biết đỉnh rõ ràng."
Đường Uyển Nhi trừng lớn công chúa: "Trước đường đại nhân nói thời điểm, đại công chúa chẳng lẽ không có tử tế nghe sao? Hoặc giả nói, đại công chúa tử tế nghe, nhưng là mơ tưởng nguỵ biện, này mới cố ý ra vẻ không biết thái hậu nương nương tới cùng là vi cái gì hôn mê."
Đại công chúa vỗ tay: "Đường chiêu dung hảo lợi một cái miệng, như vậy bản công chúa hỏi ngươi, ngươi nói, lá bùa kia là bản cung phóng đến trong tách trà kia, Đường chiêu dung khả có chứng cớ? Theo bản cung hay biết, Từ Ninh cung tách trà, mỗi ngày đô là muốn dùng nước sôi nấu một lần, bản công chúa đã là ở trong tách trà phóng lá bùa kia, na Đường chiêu dung là từ chỗ nào tìm đến chứng cớ ni?"
Đường Uyển Nhi cười lạnh: "Thiếp thân có thể vạch trần đại công chúa tội ác, tự nhiên là bởi vì thiếp thân tay lý có đại công chúa làm hạ này đó sự tình chứng cớ." Nói, Đường Uyển Nhi từ trong tay áo móc ra nhất cái hà bao, mở ra, đem bên trong đông tây đổ ra.
Mọi người cúi đầu xem, liền gặp địa thượng đôi một vài nát mảnh sứ vỡ, xem na mảnh sứ vỡ đại tiểu tổng số lượng, rất minh hiển tại nát vụn trước, là nhất tách trà.
Đường Uyển Nhi mắt lạnh xem đại công chúa: "Ngày đó đại công chúa ly khai hậu, là thiếp thân vào trong thu thập tách trà, nhân thiếp thân không tiểu tâm, này tách trà liền rơi trên mặt đất ném vụn. Này sáo tách trà, ngày thường lý cô cô là rất thích, cũng chỉ đại công chúa có này cái vinh hạnh dùng quá. Đương thời thiếp thân liền nghĩ, đem này mảnh sứ vỡ thu lại, đẳng có thời gian, liền tống đến Đường gia, nhượng ta cha chiếu này mảnh sứ vỡ, tái tìm một bộ giống nhau như đúc tách trà cấp thái hậu nương nương. Cho nên, này mảnh sứ vỡ liền vẫn lưu cho tới bây giờ."
Này lời nói nói, chính là một chút lỗ hổng đô không có.
Trần Man Nhu quay đầu xem đại công chúa, liền gặp đại công chúa nhăn nhíu mi, hơi há mồm lại không nói ra lời nói tới. Trần Man Nhu lúc này cười nói: "Bản cung có nghi vấn, còn thỉnh Đường chiêu dung vi bản cung giải thích nghi hoặc."
Đường Uyển Nhi không lên tiếng, Trần Man Nhu cứ thế nói: "Trước này vị đường đại nhân nói, thái hậu nương nương là bị trấn bóng đè, trong cái miếu kia ni cô, đô là dựa vào nhượng nhân uống xong lá bùa thiêu chế tro tàn tới nguyền rủa người khác, đường đại nhân nói, hắn là hôm qua mới phát hiện trong miếu này ni cô ác tính đúng không?"
Na đường đại nhân sờ sờ râu mép, gật đầu: "Đúng, hạ quan là hôm qua mới phát hiện, lúc này liền phái nhân đem na miếu cấp niêm phong, đương thời bởi vì sắc trời quá muộn, hạ quan không biện pháp tiến cung bẩm cáo hoàng thượng, liền chỉ có thể đẳng tới hôm nay sớm triều thời điểm thượng sổ con."
"Cũng là nói, tại ngươi thượng sổ con trước, không nhân biết na ni cô là ra sao trấn bóng đè người khác đi?" Trần Man Nhu cười vấn đạo, na đường đại nhân lăng một chút, lập tức sắc mặt liền đổi đổi, Trần Man Nhu không lý hội hắn, quay đầu xem Đường Uyển Nhi: "Đường chiêu dung, ngươi là làm thế nào biết tách trà lý có lá bùa tro tàn ni?"
Đường Uyển Nhi cũng sửng sốt, quá hảo đại một hồi mới căm giận hô: "Thiếp thân hôm nay nghe nói triều đình thượng sự tình, sau đó liền nghĩ đến này tách trà, lập tức tìm nhân xem! Trịnh ngự y nói, trong ly trà này có một loại đông tây, rất là cổ quái."
Nhất cái tìm hiểu tiền triều sự tình tội danh, tổng so nhất cái vu cáo hãm hại hoàng hậu hòa đại công chúa tội danh cường. Huống hồ, này cái vu cáo hãm hại tội danh thành lập, nói bất định, này mưu hại thái hậu tội danh liền cũng muốn đổi người gánh.
Chỉ trách, chính mình quá nóng vội một vài, mưu kế sơ định, liền nhanh chóng tìm tới môn.
Hoàng thượng quay đầu phân phó đi tuyên trịnh ngự y tới đây, Trần Man Nhu lại cười vấn đạo: "Bản cung còn có nhất nghi vấn, còn thỉnh Đường chiêu dung vi bản cung giải thích nghi hoặc. Ngươi này nát mảnh sứ vỡ, ngày đó thu lại hậu, là phóng tại cái gì địa phương? Lại là nhượng ai qua tay? Ngươi thế nào liền có thể khẳng định, na tách trà tại ném vụn hậu, liền tuyệt đối không có mặt khác nhất người chạm qua? Bản cung còn có thể hoài nghi ngươi, vừa đánh trống vừa la làng!"
Tối hậu bốn chữ, Trần Man Nhu từng chữ từng chữ nói ra, thanh âm băng lãnh, mặt thượng tươi cười cũng nhất ti không thừa lại, xem còn thực có mấy phân hàn ý. Đại công chúa hơi cảm kích nhìn xem Trần Man Nhu, cười lạnh nói tiếp: "Bản công chúa cũng có nghi vấn, Đường chiêu dung ra sao liền xác định là bản cung để lá bùa kia đến trong tách trà, chẳng lẽ liền không thể là có nhân sớm để lá bùa kia đến trong ấm trà, hoặc là đem lá bùa kia tro tàn ở trong tách trà ngâm quá, sau đó mới chuyển đến trong tay bản công chúa sao?"
Đường chiêu dung sắc mặt xanh trắng, nổi giận đùng đùng nói: "Này nát mảnh sứ vỡ là thiếp thân tự mình nhất phiến nhất phiến nhặt lên tới, theo sau liền phóng ở trong hà bao của chính thiếp thân, trở về hậu cũng là tự mình khóa ở trong hộp trang điểm, tự nhiên không thể có đệ nhị người đi đụng. Còn có, na tách trà tại đến trong tay đại công chúa trước, thiếp thân tự mình dùng nước nóng nấu quá một lần, tự nhiên là không thể có nhân sớm động tay chân."
"Cô cô là thiếp thân thân cô cô, ở trong cung lại luôn luôn giữ gìn thiếp thân, nhược không phải cô cô, thiếp thân khả năng đã sớm đi Dịch Đình cung, hoặc giả bị hoàng hậu nương nương tìm phương pháp cấp trừng trị, cô cô là thiếp thân tối đại chỗ dựa vững chắc, thiếp thân tự nhiên không thể đi mưu hại cô cô, đã không phải thiếp thân làm, vậy cũng chỉ có thể là đại công chúa."
Đường Uyển Nhi nghiêm nghị nói, quay đầu xem hoàng thượng, khóc lê hoa đẫm mưa: "Hoàng thượng, biểu ca, ngài cũng biết, cô cô ngày thường lý tối là thương yêu vu ta, ta thế nào khả năng hội thương tổn cô cô? Ta tại này thâm cung, khả liền chỉ có cô cô nhất người thân."
Đại công chúa cả giận nói: "Ngươi không bỏ được thương tổn hoàng tổ mẫu, chẳng lẽ nào bản công chúa này cái cháu gái ruột nhi, lại là bỏ được thương tổn thái hậu nương nương?"
Đường Uyển Nhi cầm khăn che mặt: "Ai không biết đại công chúa từ khi na sự tình hậu, cũng rất ít đi Từ An cung, ngược lại là thường xuyên hòa hoàng hậu nương nương lui tới. Tái nói, này sự tình, cũng không phải thiếp thân nhất người nói là đại công chúa làm, ngươi hỏi một chút na chút ni cô, các nàng đều nói, là đại công chúa cấp các nàng tiền bạc, các nàng mới dám đi trấn bóng đè thái hậu nương nương."
Na bầy ni cô trước liền bị hình bộ thượng thư hòa hình bộ thị lang dẫn đi thẩm vấn, Đường Uyển Nhi nói nhượng hỏi một chút, lúc này cũng hỏi không thành. Bất quá, xem Đường Uyển Nhi dạng này, đảo tượng là có mười phần nắm chắc, chẳng lẽ nào, này đó ni cô toàn bộ đô là Đường Uyển Nhi khống chế?
Nguyên bản nàng còn nghĩ, nếu là Đường Uyển Nhi thu mua chỉ là nhất lưỡng vị ni cô, na còn hảo xử lý, khả nếu là toàn bộ thống nhất đường kính, tình thế đối bên mình, còn thực là bất lợi.
Chẳng những là Trần Man Nhu nhất người nghĩ đến điểm này nhi, đại công chúa cũng nghĩ đến, sắc mặt nhất thời có mấy phân khó xem.
Trần Man Nhu quay đầu đi xem hoàng thượng, hoàng thượng chỉ an ủi vỗ vỗ nàng tay. Trường trung mọi người nhìn thấy hoàng thượng này cái động tác, tâm hạ ít ít nhiều nhiều đô là có chút rõ ràng. Đại công chúa trước là sắc mặt khó xem một chút, tiếp liền thoải mái.
Sớm mấy năm còn phẫn hận quá này người thưởng chính mình mẫu hậu vị trí, thưởng Vĩnh Thọ cung. Nhưng là gần chút niên, nàng đã trường đại, tự nhiên là minh bạch, đương niên chính là không có Trần Man Nhu, cũng có nhất cái trương Man Nhu lý Man Nhu lưu Man Nhu.
Nàng phụ hoàng còn tuổi trẻ, đương thời hoàng tử nhóm lại thiếu, phụ hoàng chẳng những là nhất người phụ thân, hắn vẫn là nhất đế vương.
Rất khoái, trịnh ngự y liền tới đây, đại khái trịnh ngự y cũng biết phát sinh cái gì sự tình, sắc mặt trắng bệch, thân thể cũng có chút run run. Cùng trịnh ngự y phía sau, là lý ngự y đẳng nhân, hoàng thượng cũng sẽ không chỉ nghe trịnh ngự y nhất người thuyết pháp.
"Hoàng thượng hỏi, trịnh ngự y, là ngươi nói, trên mảnh sứ vỡ này có khác đông tây?" Hoàng thượng xem xem Lưu Thành, Lưu Thành lập tức mở miệng.
Trịnh ngự y run run dập đầu: "Hồi hoàng thượng lời nói, là vi thần nói, vi thần dùng thuốc nước ngâm ngâm, na thuốc nước biến sắc, rất minh hiển, trên mảnh sứ vỡ kia có khác đông tây."
Trần Man Nhu ngu ngơ, thuốc nước biến sắc? Chẳng lẽ nào, lúc này liền có cái gì toan kiềm tính thí nghiệm thuốc thử?
"Hoàng thượng hỏi, trên tách trà kia là cái gì đông tây?" Lưu Thành tiếp theo hỏi, trịnh ngự y lắc đầu: "Vi thần không biết, vi thần tài sơ học thiển, còn thỉnh hoàng thượng thứ tội."
Hoàng thượng ngón tay ở trên ghế dựa xao hai cái, quay đầu xem lý ngự y đẳng nhân: "Các ngươi kiểm tra một chút, xem trên mảnh sứ vỡ kia là cái gì đông tây, mặt khác tái cấp thái hậu nương nương bắt mạch, xem có hay không biện pháp nhượng thái hậu nương nương tỉnh lại."
Đã có cổ độc, như vậy định nhiên có giải độc biện pháp. Chính là không có cổ độc, chỉ là trấn bóng đè thuật, vậy đợi lát nữa nhi cũng có thể từ trong miệng những ni cô kia hỏi ra đông tây. Bất quản ra sao, trước nhượng thái hậu tỉnh lại mới phải.
Huyết mạch
-
Các ngự y tụ tại nhất đôi, một lần nữa cấp Từ An thái hậu bắt mạch. Chính là, liền xem như có mảnh sứ vỡ thượng na chút nhắc nhở, các ngự y vẫn là không hiểu rõ thái hậu vi cái gì hôn mê bất tỉnh, rõ ràng thái hậu cũng không có trúng độc, chẳng lẽ nào, vu cổ lực lượng liền như vậy đại?
Hoàng thượng sắc mặt hắc trầm, nhượng nhân đem na bầy ni cô cấp xách đi lên, hắn muốn tự mình xem hình bộ thượng thư thẩm án. Một đám vương gia yêu cầu dự thính, Trần Man Nhu hòa đại công chúa thân thượng hiềm nghi cũng còn không rửa sạch, chuẩn xác mà nói, không phải hiềm nghi.
Bởi vì từ đầu tới đuôi, đô là Đường Uyển Nhi nói sự tình là hoàng hậu hòa đại công chúa làm hạ, lại cũng không có na chủng một búa định âm chắc chắn chứng cớ, thậm chí tại hoàng hậu hòa đại công chúa mấy nghi vấn hạ, lại là có vẻ Đường Uyển Nhi cũng có hiềm nghi.
Đã đại gia đô nghĩ dự thính, hoàng thượng liền rất hào phóng dành cho sân bãi, thẩm án địa điểm vẫn là phóng đến Vĩnh Thọ cung. Chẳng qua, hình bộ thượng thư rất là chần chờ: "Hoàng thượng, này thẩm án quá trình, có điểm nhi..."
Nói, lặng lẽ liếc qua hoàng hậu hòa đại công chúa, cùng với đứng ở phía sau hoàng hậu tứ hoàng tử bát hoàng tử cùng với ngũ công chúa đẳng nhân. Hoàng thượng lược hơi trầm ngâm, quay đầu xem xem Trần Man Nhu, Trần Man Nhu cười nói: "Hoàng thượng, thiếp khả không phải na chủng gặp không được huyết tinh nhân, hình bộ thượng thư là chủ quản Hình bộ, nên thế nào thẩm án liền thế nào thẩm án, không cần cố kị thiếp thân."
Đại công chúa còn lại là sắc mặt có chút trắng bệch, bất quá gặp ngũ công chúa đô không ly khai, cắn cắn môi nói: "Phụ hoàng, này sự tình quan hệ đến nữ nhi thanh danh, nữ nhi nghĩ tự mình xem thẩm án, huống hồ, từ xưa thẩm án, này cáo nhân hòa bị cáo, khẳng định đô là muốn lên lớp đáp lời, nữ nhi là bị cáo, đứng ở chỗ này, cũng hảo hồi đáp thượng thư đại nhân vấn đề."
Đường Uyển Nhi không đẳng hoàng thượng tầm mắt tới đây, liền trực tiếp nói: "Thiếp muốn ở chỗ này xem hoàng hậu nương nương hòa đại công chúa nhận tội, thiếp tin tưởng, hết thảy yêu ma quỷ quái, đô chạy không thoát Như Lai phật tổ bàn tay, thiếp thanh thanh bạch bạch thẳng thắn vô tư, tất nhiên là không sợ cái gì, chỉ hi vọng hoàng hậu nương nương đến lúc đó không muốn bị dọa mất dáng vẻ."
Trần Man Nhu giễu cợt nhất thanh, cũng bất hòa nàng làm ý khí tranh giành, hoàng thượng thái độ đã rất minh hiển, Đường Uyển Nhi lúc này đã là cùng đường bí lối. Rất hiển nhiên, Đường Uyển Nhi chính mình cũng minh bạch điểm này nhi, cho nên mới muốn đứng ở chỗ này, đợi lát nữa hảo đem cái gọi là chứng cớ quy định sẵn chết, dù sao nàng cũng không xoay mình cơ hội, dứt khoát liền lạp hoàng hậu cùng nhau chết.
Đường Uyển Nhi hiện tại đã là tiến vào điên cuồng trạng thái, không cầu lạp hoàng hậu xuống ngựa, chỉ cầu hoàng hậu hòa chính mình cùng nhau chết.
Chẳng những là Trần Man Nhu xem ra Đường Uyển Nhi này ý nghĩ, ở đây mọi người, cơ bản thượng đô đã nhìn ra. Trang thân vương lớn tuổi, đối sinh mệnh tổng là có chút thương hại, lúc này cũng nhẫn không được lắc lắc đầu, cho dù là chứng cớ vô cùng xác thực, hoàng thượng nghĩ bảo ai, na còn không phải nhất câu nói công phu sao?
Hoàng thượng nói na chứng cớ là bịa đặt, na chứng cớ liền không thể là thực. Hoàng thượng nói này chứng cớ là ai vu oan, na chính là ai vu oan.
Nhìn xem hiện tại cục diện, hoàng thượng thường thường an ủi một chút hoàng hậu, ngẫu nhiên còn chỉ ra tứ hoàng tử mấy câu nói, này tượng là muốn đem hoàng hậu kéo xuống ngựa tư thế sao? Hậu cung nữ nhân a, tối kiêng kỵ chính là thấy không rõ lắm, nhãn thần không hảo.
Nếu như Đường Uyển Nhi trước một vừa hai phải lời nói, nói bất định hoàng thượng còn hội nể mặt thái hậu lưu nàng nhất mệnh. Chỉ là, nàng không nên đi tới cuối đường, liên hoàng thượng ba phen mấy bận cảnh cáo đô bỏ mặc, nhất tâm đắm chìm tại vu cáo hãm hại hoàng hậu tử lộ thượng.
Rất khoái, Hình bộ mọi người liền đem na bầy ni cô cấp trảo tới đây, hình bộ thượng thư là chủ thẩm quan viên, cho nên ngoài định mức được chỗ ngồi, liền bãi tại các vị vương gia phía dưới, sau lưng đứng hoàng thượng hoàng hậu đại công chúa đẳng nhân, trước mặt quỳ nhất bầy ni cô, hai bên còn lại là cầm bản tử nha dịch.
Này đó nha dịch đô là lâm thời từ thị vệ bên trong điều động, cho nên thân thượng xuyên vẫn là thị vệ phục, ngay cả tay lý cầm bản tử, cũng là từ Thận Hình ty tá tới đây.
"Tịnh Hòa, bản quan hỏi ngươi, ngươi ra sao xác định cấp ngươi tờ giấy chính là đại công chúa?" Hình bộ thượng thư đi lên liền đi thẳng vào vấn đề, bị điểm danh là người trung niên ni cô, lúc này sắc mặt trắng bệch, thần tình trung tràn đầy hoảng sợ.
Trần Man Nhu rất là hiếu kỳ, trước hình bộ thượng thư dẫn người đi xuống thời điểm, tới cùng là thế nào thẩm án.
Hình bộ thượng thư là hoàng thượng nhân, lần trước mua bán mạng người án hậu, hoàng thượng tân đề bạt đi lên, hòa Đường gia là nửa điểm nhi quan hệ đô xả không thượng, đương nhiên, hòa Trần gia cũng không cái gì quan hệ. Bất quá, Trần gia khiêm nhường, rất thiếu hòa triều đình thượng nhân có liên luỵ, trừ phi là đồng nhất cái bộ môn.
"Nói, nói chuyện khẩu âm." Na ni cô run rẩy một lúc, khủng hoảng nhìn thoáng qua đại công chúa, này mới ấp a ấp úng nói: "Na cô gái hòa đại công chúa thanh âm giống nhau như đúc, cho nên, cho nên..."
Trần Man Nhu nhãn thần lóe lóe, quay đầu đối đại công chúa thì thầm mấy câu, đại công chúa cười cười, lại tiến lên nói với hoàng thượng lời nói. Hoàng thượng thoáng gật đầu, thế là đại công chúa xoay người ra Vĩnh Thọ cung, mọi người nghi ngờ xem hoàng thượng, hoàng thượng chỉ cười khoát tay: "Nghi An như vậy đại, vẫn là có chút nghịch ngợm, đại gia nhiều đảm đương chút."
"Hoàng huynh, ta cũng xem như xem Nghi An trường đại, tiểu hài tử thôi, nghịch ngợm là rất bình thường." Thất vương gia lúc này cười nói tiếp, mọi người cũng cùng gật đầu. Trần Man Nhu suýt tý nữa cười ra, đô đại hôn nhiều ít niên, cư nhiên còn xem như tiểu hài tử.
Hình bộ thượng thư tiếp tục đặt câu hỏi, hỏi một vài giao dịch địa điểm hòa giao dịch nội dung linh tinh bình thường vấn đề.
Ước chừng nhất nén nhang thời gian, bên ngoài bỗng nhiên tiến tới thập cái thân xuyên nhất đẳng cung nữ y phục nhân, bất quá, mặt thượng đô là đeo khăn che mặt. Na thập người nhất tiến tới liền cùng nhau hành lễ: "Nữ nhi cấp phụ hoàng thỉnh an, cấp mẫu hậu thỉnh an, cấp các vị vương gia thỉnh an."
Mọi người nháy mắt ngu ngơ, na thập người nói chuyện thanh âm, chỉnh chỉnh tề tề, giống nhau như đúc, liên ngữ điệu đô không mang nửa phần bất đồng.
Đường Uyển Nhi sắc mặt cũng trắng nhợt, hoàn toàn không minh bạch, chỉ là nhất nén nhang thời gian, thế nào đại công chúa liền tìm tới này đó nhân. Thanh âm hoàn toàn giống nhau, này là muốn trải qua huấn luyện mới được đi?
"Tịnh Hòa, đã ngươi nói là căn cứ thanh âm để phán đoán, như vậy ngươi đoán đoán, chúng ta ai là đại công chúa?" Thập người lần nữa trăm miệng một lời nói chuyện, ánh mắt đô sáng quắc nhìn chòng chọc Tịnh Hòa ni cô, khăn che mặt hoàn toàn che mặt, y phục một dạng, kiểu tóc một dạng, thậm chí liền thân hình đô cơ hồ giống nhau như đúc.
Tịnh Hòa ni cô cũng sửng sốt, quá hảo đại một hồi, mới lắp ba lắp bắp nói: "Còn có chứng cớ, đương thời, đại công chúa cũng là mang mạng che mặt, sau muốn đi thời điểm, nhất trận gió thổi qua, bần ni, bần ni không tiểu tâm, liền xem gặp mặt sa hạ mặt."
Trần Man Nhu giễu cợt nhất thanh: "Tịnh Hòa sư thái, nếu là bản cung không nghe lầm lời nói, ngươi nói là nhìn thấy đại công chúa mặt, bản cung nghĩ, này cái chứng cớ, muốn so na thanh âm chuẩn xác nhiều đi? Ngươi vi cái gì lúc trước không nói nhìn thấy mặt, mà là nói nghe thấy thanh âm ni?"
Tịnh Hòa nháy mắt nói không nên lời lời nói, Trần Man Nhu xem hình bộ thượng thư: "Đại nhân thỉnh tiếp tục thẩm án đi, này cái Tịnh Hòa sư thái, nhất xem liền biết là mãn miệng nói dối, đại nhân khả muốn nhượng nàng nói thật mới được."
Hình bộ thượng thư đứng lên, cung kính hành lễ, sau đó tiếp tục ngồi xuống thẩm vấn.
Nhất vị ni cô có thể kiên trinh bất khuất đi ở trên tử lộ, lưỡng vị ni cô cũng có thể kiên trinh bất khuất đi ở trên tử lộ, nhưng là tam cái liền rất không có khả năng. Càng huống chi, hơn hai mươi vị ni cô, tổng có nhất cái hội nói thật.
Đẳng cái đinh bản bị nâng đi lên, nhất cái mười lăm mười sáu tiểu ni cô rốt cục nhẫn không được : "Ô ô, ta nói, không muốn đánh ta..."
Hình bộ thượng thư khoát tay, tiểu ni cô bị đơn độc xách qua một bên, khóc lóc sướt mướt bắt đầu nói: "Buổi tối hôm ấy, ta bụng quá đói, liền nghĩ đến phòng bếp tìm chút nhi đông tây ăn. Gặp Tịnh Hòa sư thúc cũng đẩy cửa ra ra, ta liền nhanh chóng chạy lên, sợ Tịnh Hòa sư thúc nhìn thấy ta. Sau, ta liền nhìn thấy Tịnh Hòa sư thúc đến bên tường, cầm cái xẻng nhỏ cạy cùng nhau gạch xuống dưới, bên trong là cái động, Tịnh Hòa sư thúc từ bên trong cầm ra nhất cái hộp, sau đó vội vội vàng vàng đem động chắn, lại trở về phòng."
"Ta thật sự là hiếu kỳ, liền lộng khai na động xem xem, trong ngày đầu cái gì cũng không có, đến ngày hôm sau buổi tối, na cái hộp gỗ mới bị Tịnh Hòa sư thúc thả lại đi, sau đó ta liền mở ra xem, bên trong phóng nhất phong thư, thượng diện nói, đã chuẩn bị hảo, có thể cấp nàng ăn thang, cam đoan không có giải dược nàng liền tỉnh không được."
"Trong miếu chúng ta, thường xuyên có này chủng thay nhân hạ dược sự tình, ta chỉ cho là Tịnh Hòa sư thúc lén lý tiếp việc, liền đi cáo tố sư phụ, sau, sư phụ không biết hòa Tịnh Hòa sư thúc nói cái gì, chỉ nói không nhượng ta tái nghe ngóng này vụ việc."
Tiểu ni cô khóc nức nở, Tịnh Hòa ở một bên tức giận: "Ta na là tiếp trương đại nhân gia hỏa kế, trương đại nhân sủng thiếp diệt thê, hắn gia chính phòng thái thái liền nghĩ lộng cái phương pháp giết chết tiểu thiếp kia. Sư thư sở dĩ không nhượng ngươi quản, na là bởi vì sợ ngươi miệng không lao hư hỏng sự tình!"
"Mới không phải, ta đô nhìn thấy, na tín lý tả, thang là cây bóng nước cánh hoa, thái hậu nương nương là hôn mê bất tỉnh, các ngự y lại tra không đến nguyên nhân phát bệnh, cần cây bóng nước cánh hoa vi thuốc dẫn, phân phối ra lại không phải độc dược, chỉ có túy ngàn năm."
Tiểu ni cô căm giận hô: "Chính ngươi muốn mưu hại thái hậu, na liền ai làm người đó gánh a, ngươi liên luỵ chúng ta làm cái gì?" Nói lại quay đầu xem mặt khác nhất vị ni cô: "Sư phụ, chẳng lẽ ngươi muốn chúng ta đô chôn cùng mới được sao? Chúng ta rõ ràng không có mưu hại thái hậu nương nương, làm gì muốn vi Tịnh Hòa sư thúc làm sự tình gánh vác tội danh?"
"Túy ngàn năm?" Trần Man Nhu ở một bên nghi ngờ vấn đạo, tiểu ni cô nhanh chóng gật đầu: "Ân, chính là túy ngàn năm, ta nghe ta sư phụ nói quá, ta tằng sư tổ, là từ Miêu Cương tới đây, nàng mang tới một loại rất hiếm có độc, vô sắc vô vị không độc, lại có thể nhượng nhân lâm vào ngủ say, thế nào đô gọi không tỉnh, mà Trung Nguyên cảnh nội, tuyệt đối không nhân có thể chẩn đoán bệnh ra này chủng độc dược, nhân tại ngủ say mười ngày sau đó, liền hội ở trong giấc mộng tỉnh lại, trừ phi là có giải dược."
Trần Man Nhu ngẩng đầu đi xem hoàng thượng, hoàng thượng sắc mặt băng lãnh, thanh âm tượng là mang băng tra tử: "Giải dược là cái gì?"
Tiểu ni cô rụt thân thể, nơm nớp lo sợ dập đầu: "Ta, ta không biết..."
Hoàng thượng quay đầu xem mặt khác nhất cái bị tiểu ni cô kêu sư phụ trung niên ni cô, na ni cô xem bộ dáng so Tịnh Hòa sư thái muốn đại mười mấy tuổi, mặt thượng tuy rằng cũng mang mấy phân hoảng sợ, nhưng tổng thể tới nói, vẫn là muốn so khác ni cô trấn định.
Nắn vuốt phật châu, na ni cô mới nói: "Giải dược là thái hậu nương nương cháu gái ruột nhi máu trong tim."
Trần Man Nhu khóe miệng giật giật, như vậy không phải tương đương vu chỉ danh điểm họ sao? Thái hậu nương nương dòng chính cháu gái ruột nhi, na khả chỉ có nhất cái, chính là đã tiến cung Đường Uyển Nhi, hiện tại thân là Đường chiêu dung Đường Uyển Nhi, chính tại vu cáo hãm hại hoàng hậu hòa đại công chúa, mơ tưởng giẫm hoàng hậu hòa đại công chúa thượng vị Đường chiêu dung nương nương!
"Dùng bản công chúa máu trong tim không được sao?" Đại công chúa hơi há mồm, nhìn xem Đường Uyển Nhi, lại quay đầu xem na ni cô, na ni cô lúc lắc đầu: "Chỉ có nương gia điệt nữ máu trong tim có thể, nếu là không có nương gia điệt nữ, na liền không có giải dược."
Này đô huyền ảo, Trần Man Nhu cảm thấy chính mình đầu óc có chút không đủ dùng. Chỉ nghe nói quá giải dược muốn máu tươi, muốn thân nhân máu tươi, hoặc là muốn trực hệ máu trong tim, chưa từng thấy quá, muốn nương gia điệt nữ nhi máu trong tim.
Bất quá, nháy mắt Trần Man Nhu liền nghĩ minh bạch, khó quái trước Đường Uyển Nhi như vậy kiêu ngạo, có chỗ dựa nên không sợ.
Khẳng định là lần này sự tình, Đường Uyển Nhi cũng không tự mình ra mặt, chết tra đi xuống, nhiều lắm là đến mỗ cái mắc xích, sau đó đứt đi, hòa cung lý Đường Uyển Nhi nửa phần liên lụy không thượng, sau đó Đường Uyển Nhi liệu có thể cứu thái hậu nương nương.
Này cái công lao, chỉ so cứu giá công tiểu như vậy một chút. Hoàng thượng trừ phi là có chứng cứ rõ ràng, nếu không, cũng không thể đem Đường Uyển Nhi cấp thế nào, nói bất định, còn được bồi ra đi nhất cái phi vị.
"Sự tình cũng thật là đúng dịp, Đường chiêu dung trước nói là bản cung hòa đại công chúa hại thái hậu nương nương, hiện tại lại vừa vặn chỉ có Đường chiêu dung nhất người máu trong tim có thể đem thái hậu nương nương cấp cứu tỉnh, khả tái không có so này càng đúng dịp sự tình."
Trần Man Nhu cười nói, quay đầu xem na tiểu ni cô: "Ngươi đương thời khả nhìn thấy thư thượng có cái gì xưng hô hoặc giả cái gì lạc khoản sao?"
"Ta chỉ nhìn thấy..." Bỗng nhiên gian, tiểu ni cô sắc mặt đỏ bừng, miệng động động, đầu liền muốn thùy đến trên bụng, vẻ mặt đích thực ngượng ngùng lúng túng, hoàn toàn không biết phải nói cái gì.
Trần Man Nhu rất là kinh ngạc, tiểu ni cô sư phụ lại than thở một hơi: "Na tín là Tịnh Hòa người trong lòng tả, thượng diện hơi có chút dâm từ diễm khúc. Bất quá, cụ thể tính danh xưng hô là không có, nhược bằng không, ta cũng sẽ không nhượng nàng làm ra như vậy sự tình tới."
Này sự tình, nếu là ngay từ đầu chiêu ra, na trong miếu của các nàng nhân nói bất định đô muốn bị chém đầu, liên luỵ cửu tộc khả không phải nhất câu lời nói suông, mưu hại hoàng thượng thân ma, chết nhất ngôi chùa nhân còn không phải chuyện nhỏ nhi?
Tái nói, trong miếu của các nàng dĩ vãng làm sự tình cũng không sạch sẽ, lúc này nếu là tái nhận tội thái hậu sự tình, khẳng định là liên nhất người đô hoạt không được. Còn không như liều chết không nhận, nói bất định không có cái gì chứng cớ, hoàng gia ngược lại sẽ không giết chết các nàng.
Dù sao hoàng gia cũng là muốn gương mặt, này sự tình nhất thiên không cái nước rút lộ đá, bọn hắn liền sẽ không vô duyên vô cớ giết chết mọi người trong miếu. Chính là không nghĩ đến, gần đến giờ tối hậu, tiểu đồ đệ lại chịu không nổi hình phạt. Lại không gặp quá cảnh đời, liền như vậy bị hù sợ.
Trần Man Nhu không biết na ni cô tâm lý ngoắc nghéo ngoằn ngoèo, nàng chính kinh ngạc đánh giá na Tịnh Hòa ni, chừng ba mươi tuổi, bộ dạng cũng bình bình thường thường, hoàn toàn không có cái gì "Tiếu quả phụ", "Phong lưu tiểu ni cô" tính chất đặc biệt, thế nào còn có người trong lòng ni?
Nhưng lập tức Trần Man Nhu liền nghĩ vỗ vỗ chính mình đầu, ai nói trung niên đại ma không thể hữu tình nhân? Chỉ cần lưỡng tình tương duyệt, lại thế nào hội lưu ý đối phương phải hay không là ni cô hoặc giả mặt thượng có hay không nếp may?
Nghĩ chính mình đô cảm thấy khả nhạc, ý thức đến chính mình ý nghĩ quải đến nhất con đường rất quỷ dị, chính mình biểu tình quá không thích hợp, mã thượng ho nhẹ nhất thanh, tốn nhiều sức lực nhi mới đưa khóe miệng độ cung cấp đè nén xuống.
Giải dược
-
Sự thực chứng minh, Trần Man Nhu phán đoán là rất chính xác. Bởi vì, na Tịnh Hòa sư thái miệng liền như vỏ trai, thế nào đô cạy không mở, cho dù là hình bộ thượng thư đem các loại hình □ lưu cấp nàng giảng giải một lần, thuận tiện biểu thị mấy thứ, Tịnh Hòa sư thái đô chết cắn không nói nàng na người trong lòng là ai.
Hoàng thượng tự biết na cái cứu chữa thái hậu biện pháp, liền không tâm tình ở chỗ này chờ phán xét án, giao hết mọi chuyện cấp hình bộ thượng thư hậu, liền mang nhất bầy ngự y, cùng với tiểu ni cô thầy trò lưỡng, còn có Trần Man Nhu đại công chúa đẳng nhân, lần nữa thẳng đến Từ An cung.
Tại Từ An cung, Trần Man Nhu xem như mở rộng tầm mắt —— đường cô nương chân tâm hung tàn không giải thích.
Hoàng thượng phái Trần Man Nhu cùng Đường Uyển Nhi tiến nội thất thủ máu trong tim, đường cô nương chọc giận đi hậu, tam hai cái đào mở ngực tiền vạt áo, nhãn tình chớp đô không chớp, nhất chủy thủ trát tại ngực, thê thảm kêu nhất thanh, tầm mắt chuyển hướng ngưỡng cửa: "Hoàng thượng, cứu mệnh a."
Trần Man Nhu khóe miệng giật giật, một bên phân phó lập xuân thượng đi thủ máu trong tim, một bên phân phó Lập Thu nhanh chóng cấp Đường Uyển Nhi cầm máu. Thuận tiện thường thường hai mắt lướt qua ngưỡng cửa, này Đường Uyển Nhi cũng thật là không bớt lo, ngươi như vậy nhất kêu, vẫn không thể nhượng bên ngoài nhân cho rằng ta muốn đối ngươi kẹp tư báo phục, sau đó đâm chọc ngươi nhất đao sao?
Nhưng là, thân, ngươi có thể không thể xem trước một chút trường hợp? Tiểu ni cô đại ni cô lão ni cô đều ở đây, tuy rằng không phải mỗi người có thể vi ta làm chứng đi, nhưng chí ít có như vậy nhất lưỡng cái, rất minh hiển đã không phải hòa ngươi đứng ở một bên a.
Lập xuân đem thu thập máu trong tim bình nhỏ đưa cho tiểu ni cô sư phụ, tiểu ni cô sư phụ cầm cái chai ra đi, nói mấy vị dược liệu, sau đó các ngự y liền bắt đầu công việc lu bù lên, lúc này hoàng thượng mới chậm rì rì tiến nội thất.
Nhìn thấy Đường Uyển Nhi sắc mặt tái nhợt nửa nằm ở trên giường, ngực tiền tràn đầy máu tươi, mà Lập Thu chính bận rộn cấp Đường Uyển Nhi băng bó, cũng không nói cái gì, chỉ quay đầu lạp Trần Man Nhu tay: "Nhu nhi chính là bị dọa đến?"
Trần Man Nhu lúc lắc đầu, cười nói: "Thiếp thân từ tiểu tại Chân Định phủ trường đại, cũng tằng gặp gỡ quá Khiết Đan xâm lấn sự tình, này điểm nhi tử tiểu sự, thế nào khả năng hội dọa đến thiếp thân? Chỉ là, Đường chiêu dung bên này..."
"Ngươi không cần quản, trẫm đã phân phó hình bộ thượng thư, cấp bọn hắn tam ngày thời gian, nhượng bọn hắn đem lần này án kiện tối hậu hung thủ cấp cầm ra tới, đến lúc đó ai là tội nhân, còn nói bất định ni." Hoàng thượng rét lạnh nhãn thần lại một lần nữa từ trên thân Đường Uyển Nhi đảo qua, rất không lưu tình lạp Trần Man Nhu xoay người ra phòng môn.
Đường Uyển Nhi nhắm mắt lại nằm ở trên giường, làn môi run run hai cái, một chuỗi nước mắt tử từ khóe mắt trợt xuống. Lập Thu ném tay lý vải bông, đứng dậy nói: "Chiêu dung nương nương, nô tì đã vi ngài băng bó hảo, nhưng là ngài thương địa phương tương đối nghiêm trọng, tối hảo là tiền tam thiên không muốn tùy ý thay đổi vị trí, đẳng lồng ngực thương thế tốt lên một chút, tái đổi địa phương nghỉ ngơi. Nô tì nhượng ngự y tới đây cấp ngài xem xem?"
Đường Uyển Nhi mở mắt, nộ trừng nhất mắt Lập Thu, Lập Thu gặp nàng không nói chuyện, chỉ hành lễ, xoay người ra môn kêu ngự y. Đường Uyển Nhi tầm mắt chuyển đến trạm tại góc tường nhất cung nữ thân thượng, ngữ khí rất là đạm mạc: "Bản cung này còn không thất thế ni, ngươi liền nghĩ khác chọn chủ tử?"
Na cung nữ nhanh chóng lắc đầu, tiến lên đây phù Đường Uyển Nhi, nhượng nàng nằm thư thái một vài: "Tiểu thư, nô tì thế nào hội khác chọn chủ tử ni? Nô tì chính là ở trong phủ thời điểm liền hầu hạ ngài, chỉ là vừa rồi đại gia hoàng hậu nương nương nhân đô vây ở chỗ này, nô tì cũng không hảo tiến lên. Nương nương, ngài xem, ngài này miệng vết thương chính là hoàng hậu nương nương nhân cấp băng bó, ngài muốn hay không lợi dụng một chút lần này cơ hội?"
Đường Uyển Nhi nhãn tình sáng lên, cân nhắc một hồi, nhíu mày lắc đầu: "Hoàng hậu không phải như vậy ngu xuẩn nhân, lần này cũng không cấp bản cung lưu lại lợi dụng cơ hội. Từ vung thuốc bột đến băng bó miệng vết thương, đô là na cung nữ tự mình làm, chúng ta muốn động tay chân, tất phải được đem này băng bó cấp cởi bỏ, nhưng là ngươi biết nàng là thế nào băng bó sao?"
Đừng xem chỉ là giản giản đơn đơn nhất cái bao trát, lập xuân ở mặt trên chính là lộng không thiếu hoa dạng, tiền nhiễu hậu nhiễu thắt, Đường Uyển Nhi không tử tế xem, na cung nữ đứng ở trong góc cũng không làm chuẩn toàn, cho nên lúc này lưỡng người nhìn nhau không nói gì.
Huống hồ, Đường Uyển Nhi nghĩ càng rõ ràng, liền xem như nàng mơ tưởng lợi dụng lần này cơ hội, hoàng thượng ước chừng cũng là sẽ không tin tưởng. Trước, hoàng thượng chính là hòa hoàng hậu cùng nhau ly khai, hoàng thượng chính là hoàng hậu tối có lực chứng cớ.
Mà Đường Uyển Nhi liền xem như may mắn lợi dụng hảo này cái cơ hội, ước chừng cũng chỉ là nhượng Trần Man Nhu tổn thất nhất cung nữ.
Chính là, hiện tại na cung nữ đã ra đi, nàng liền xem như đắc thủ, ước chừng tại giết chết na cung nữ hậu, chính nàng này cung nữ, cũng là muốn bảo không được, bởi vì, lúc này liền các nàng lưỡng cái ở trong phòng.
"Đường chiêu dung nương nương, vi thần là tới cấp ngài thỉnh mạch." Liền tại Đường Uyển Nhi suy đi nghĩ lại thời điểm, môn ngoại bỗng nhiên truyền tới thanh âm, Đường Uyển Nhi ngột ngạt, này xem hảo, nghĩ lợi dụng cũng không được lợi dụng.
Na tiểu cung nữ xem Đường Uyển Nhi thần sắc, thối lui hai bước, đi ra bên ngoài kêu ngự y tiến tới.
Mà thái hậu tẩm cung lý, hoàng thượng hòa Trần Man Nhu sóng vai đứng ở đầu giường, đẳng ước chừng nhất nén nhang thời gian, na ni cô mới cầm nhất bình sứ nhỏ tới đây, phía sau cùng nhất bầy ngự y, na ni cô đem bình sứ chuyển đến trước mặt hoàng thượng: "Này là thang, đợi lát nữa dược liền ngao hảo, hoàng thượng ngài trước nhượng thái hậu uống này thang."
Hoàng thượng vẹt ra nắp bình, lập tức có nhất cổ rất cổ quái hương vị vọt ra, Trần Man Nhu nghiêng đầu xem na ni cô: "Nơi này là cái gì đông tây? Ngự y đã kiểm tra quá sao? Này cái đông tây, đối nhân thể có hại chưa?"
Na ni cô gặp quá hoàng thượng đối hoàng hậu sủng ái, cũng không dám sơ ý, lúc này cung cung kính kính đáp: "Nơi này gia một loại thuốc bột, bần ni chỉ biết, là Miêu Cương đặc hữu một loại thảo mài chế bột phấn, kêu làm ly thảo, đối nhân thể cũng không thương tổn, các vị ngự y cũng đã kiểm tra quá."
Còn uy nhất con chó nhỏ, xem na tiểu chó không sự nhi, na ni cô mới đưa thuốc bột cấp lấy đi vào. Chuẩn xác mà nói, trong cái chai kia, chính là Đường Uyển Nhi máu trong tim, cộng thêm cái gọi là ly thảo bột phấn, sau đó lộng ra thuốc mỡ một dạng đông tây.
Trần Man Nhu quay đầu xem hoàng thượng, hoàng thượng hơi có chút chần chờ. Vạn nhất này đông tây có cổ quái, cũng không phải là đương trường phát tác, mà là ba năm ngày tài năng phát tác, hoặc giả đến mười ngày tài năng phát tác na há không phải hội hại chính mình mẫu hậu?
Nhưng là, nếu là không tin tưởng này ni cô, na mẫu hậu đã là hôn mê ngũ thiên, mười ngày nội, nếu là còn tỉnh không được, ngày sau khả liền thực tỉnh không được. Hơn nữa, theo na ni cô đã nói, tỉnh lại thời gian càng trễ, na di chứng lại càng lớn, mẫu hậu vốn liền lớn tuổi, nếu là nhiều di chứng...
"Hoàng thượng nếu là không tin tưởng bần ni này dược, khả tìm nhân thí nghiệm một phen, trước na túy ngàn năm, bần ni còn có thể phân phối một vài ra. Chỉ là hoàng thượng nếu là tìm nhân thí nghiệm, cần phải là tìm gia lý có thân sinh điệt nữ nhi."
Na ni cô xem ra hoàng thượng vẻ chần chờ, lập tức kiến nghị đạo. Trần Man Nhu mí mắt nhảy lên, nghiêng đầu xem hoàng thượng, quả nhiên hoàng thượng thần sắc có chút ý động. Này loại sự tình, Trần Man Nhu tự nhiên là không hảo nhúng tay, liền xem như nàng có cháu gái ruột nhi, cũng tuyệt độ sẽ không đi đương vật thí nghiệm.
Nàng na tiểu điệt nữ nhi, mới vừa vặn nhất tuổi, phấn trắng nõn nà, suy đoán nhất đao đi xuống liền không có mạng, còn nói cái gì máu trong tim. Chính là có mệnh ở đây, ngày sau cũng là muốn bệnh ốm yếu nhược, nàng khả không mơ tưởng cái lâm muội muội.
Tượng lâm muội muội như thế tiên tử, chỉ khả xa quan. Nàng này đẳng phàm phu tục tử, vẫn là muốn quan tâm ngày sau tiểu điệt nữ nhi hôn nhân tiền đồ.
"Hoàng thượng, vi thần nguyện ý thử một lần." Đương nhiên, Trần Man Nhu không nguyện ý đương vật thí nghiệm, vẫn là rất có nhân dũng cảm tiến tới, thành công, na khả chính là đại hảo tiền đồ đẳng ở phía trước. Chính là thất bại... Khụ, này cái xác suất phải tương đối tiểu.
Hoàng thượng lúc lắc đầu: "Ngươi nhất nam nhân, thử cũng không thể thuyết minh cái gì."
Trần Man Nhu tâm lý bỗng nhiên liền toát ra cái chủ ý, nghiêng đầu xem na ni cô: "Ngươi na túy ngàn năm, chỉ biết nhượng nhân ngủ say, sẽ không đối thân thể sinh ra cái gì tác dụng phụ đi?"
Na ni cô nhanh chóng gật đầu, Trần Man Nhu tái quay đầu xem hoàng thượng: "Hoàng thượng, thiếp nếu là nhớ không lầm lời nói, Đường chiêu dung gia lý có điệt nữ nhi?" Tuy rằng là thứ xuất, nhưng cũng xem như thân.
Dù sao, có Từ An thái hậu ở đây, hoàng thượng khẳng định là sẽ không muốn Đường Uyển Nhi tánh mạng, nhiều lắm là nhốt tại lãnh cung. Đã chết không được, na vi thái hậu làm điểm nhi cống hiến cũng là cần phải. Huống hồ, Đường Uyển Nhi vẫn là đầu sỏ cầm đầu ni.
Về phần na tiểu cô nương, khẳng định là muốn tiếp tiến cung dưỡng nhất đoạn thời gian, này chủng tuổi trẻ, thân thể tương đối hảo dưỡng trở về. Hơn nữa, tương lai cấp nàng chỉ nhất môn gia thế dòng dõi không kém nhiều chuyện chung thân, cũng có thể xem như bồi thường.
Dù sao, lấy hiện tại Đường gia năng lực, na tiểu cô nương tương lai hôn sự, còn không nhất định hội lạc tại cái gì địa phương ni. Thái hậu tỉnh lại hậu ước chừng là không tinh lực chiếu cố Đường gia, Đường Uyển Nhi lại bị biếm vào lãnh cung, Đường gia cũng không cái gì thế lực, tiểu cô nương có thể dựa vào, cũng không mấy cái.
Kỳ thật nghĩ như vậy nhiều, đô là Trần Man Nhu tại tự mình an ủi mình. Nàng bỏ không đắc dụng chính mình gia tiểu điệt nữ nhi tới làm thí nghiệm, lại không thể không cấp hoàng thượng ra cái chủ ý, thuận tiện cấp Đường Uyển Nhi thêm ngột ngạt, thực có chút thực xin lỗi na cái vô tội tiểu nữ hài.
Chính là, chính là không có này tiểu nữ hài, cũng muốn có người khác. So sánh với người khác, này cô bé nhỏ, cũng không phải như vậy vô tội. Nếu là có thể tá này hồi sự tình, nhượng Đường gia hòa Đường Uyển Nhi ly tâm, ngày sau có thể kiên kiên định định, không tái tham vọng quá cao, cũng không phải nhất chuyện xấu nhi.
Trần Man Nhu nơi này làm tâm lý an ủi, na biên hoàng thượng cũng đã làm ra quyết định. Hắn hòa Trần Man Nhu nghĩ tiền một nửa lý do là không kém nhiều, có thái hậu ở đây, Đường Uyển Nhi là tuyệt đối chết không được, đã chết không được, na liền vi thái hậu làm ra một chút hảo sự nhi đi.
Kêu Lưu Thành tới đây, hoàng thượng tự mình cùng na ni cô tiến nội thất, cái gì cũng không nói, nhìn thấy Đường Uyển Nhi, chỉ là ra hiệu một chút. Sau đó, na ni cô liền bưng lên nhất cốc trà. Đường Uyển Nhi nhăn nhíu mi, xem xem hoàng thượng: "Hoàng thượng?"
Hoàng thượng không phản ứng nàng, tuy rằng Đường Uyển Nhi cảm thấy không khí đỉnh cổ quái, nhưng là cũng tuyệt đối nghĩ không đến ở trước mặt hoàng thượng, na cốc trà sẽ bị động tay chân. Cho nên, Đường Uyển Nhi một chút nghi tâm đô không có, tiếp quá na tách trà liền mân lưỡng miệng.
Chuyện kế tiếp liền thuận lợi nhiều, Đường Uyển Nhi thuận lợi hôn mê quá khứ, nhất bầy ngự y lần lượt tới đây bắt mạch, mồm năm miệng mười thương lượng thảo luận, cuối cùng xác định, Đường Uyển Nhi trạng huống, hòa lúc trước thái hậu nương nương tình huống giống nhau như đúc.
Hoàng thượng sợ xuất hiện cái gì ngoài ý muốn, cũng không có cùng ngày liền nhượng Đường Uyển Nhi tỉnh lại, mà là kéo nhất thiên.
Đến ngày hôm sau, mới đưa Đường Uyển Nhi na điệt nữ nhi tiếp tiến cung, thuận lợi giành được máu trong tim, sau đó phân phối thành giải dược. Đương nhiên, này giải dược, vẫn là muốn hòa phía trước thái hậu na một phần so sánh một chút.
Thực thực tại tại là không có cái gì vấn đề, tại Đường Uyển Nhi tỉnh lại hậu, hoàng thượng mới đưa thái hậu na phần nhi giải dược cũng cấp thái hậu uy đi xuống.
Đẳng nửa canh giờ, thái hậu cuối cùng là có phản ứng, mí mắt run rẩy, hơi hơi mở to mắt ra.
Tỉnh lại
-
Từ An thái hậu mở to mắt, cặp mắt rất là mê mang, mắt lý cũng thập phân vẩn đục, nhìn chòng chọc màn giường xem nửa ngày, nhãn thần mới chậm rãi thanh minh lên, hơi hơi chuyển động một chút cần cổ, tầm mắt chuyển đến bên giường nhất nhóm người thân thượng.
Đứng tại tối phía trước, tự nhiên là hoàng thượng, tiếp theo là Trần Man Nhu, sau đó là đại công chúa. Tái về sau, là nhị hoàng tử lĩnh nhất bầy đệ đệ, hòa nhị công chúa lĩnh nhất bầy muội muội, này đó nhân đem giường vây kín không kẽ hở.
Từ An thái hậu nhíu nhíu mày, duỗi xuất thủ, hoàng thượng nhanh chóng trảo thái hậu tay ngồi đến bên giường: "Mẫu hậu, ngài cảm thấy ra sao? Thân thể khả có không thư thái địa phương?"
Trần Man Nhu ở một bên cười nói: "Hoàng thượng, ngài quá nóng vội chút, thái hậu nương nương hôn mê như vậy chút thiên, giọt nước chưa uống, lúc này trước uy thái hậu nương nương uống trà thủy mới phải." Nói, thân thủ bưng lên nhất cốc ôn ôn bạch thủy.
Hoàng thượng cười xung Trần Man Nhu gật gật đầu, tiếp na tách trà, tự mình phù thái hậu nương nương ngồi dậy, sau đó đem tách trà tiến đến thái hậu bờ môi. Từ An thái hậu uống non nửa chén nước, này mới ngẩng đầu, vẻ mặt nghi ngờ vấn đạo: "Ai gia này là thế nào?"
"Mẫu hậu là trúng độc." Hoàng thượng để tách trà hồi đến trong tay Trần Man Nhu, lại phù thái hậu nằm xuống, này mới bắt đầu giảng thuật. Trần Man Nhu cũng không quấy rầy này mẫu tử lưỡng, xoay người phân phó một bên bình ma ma, nhượng nàng cấp thái hậu chuẩn bị một vài cháo.
Tuy rằng thái hậu là vô bệnh vô đau nằm mấy thiên, nhưng dù sao là giọt nước chưa dính không có hạt cơm nào vào bụng, một vài thức ăn vẫn là ăn không được, chỉ có thể ăn một vài cháo.
Hoàng thượng na biên còn lại là chọn chọn lựa lựa giảng thuật, nói thí dụ như, chỉ nói thái hậu té xỉu hậu lập tức tìm ngự y bắt mạch, theo sau triều đình thượng có nhân thượng tấu cái gì, hoàn toàn không đề Trần Man Nhu hòa Đường Uyển Nhi sự tình.
Không đề Trần Man Nhu, là bởi vì thái hậu đối Trần Man Nhu ấn tượng không thế nào hảo, luôn luôn không thích Trần Man Nhu. Nếu là biết là Đường Uyển Nhi vu oan, na tất nhiên là hướng Đường Uyển Nhi, thuận thế ngồi thực hoàng hậu tội danh.
Mà không đề Đường Uyển Nhi, là bởi vì hoàng thượng cũng cảm thấy, này sự tình ước chừng là hòa Đường Uyển Nhi thoát không được quan hệ. Dù sao, nhất ra sự, chính là Đường Uyển Nhi trước náo lên, nếu không phải là Đường Uyển Nhi biết chút ít cái gì, na nàng cũng không khỏi quá tiên tri điểm nhi.
Chính là lúc này không có chứng cớ, chính là nói, ước chừng thái hậu cũng là không tín, còn nói bất định không muốn cho Đường Uyển Nhi đến bên giường nàng hầu hạ. Cho nên, vi ngăn ngừa phiền toái, hoàng thượng liền không có nhiều đề Trần Man Nhu hòa Đường Uyển Nhi.
Dù sao lúc này Đường Uyển Nhi cũng thụ thương, tối hảo là không muốn loạn động, cho nên hoàng thượng cũng không lo lắng Đường Uyển Nhi hội tới đây cáo trạng. Đương nhiên, nên trông coi vẫn là muốn trông coi, cũng tỉnh được Đường Uyển Nhi tái lộng ra cái gì yêu thiêu thân.
Thái hậu bệnh nặng mới khỏi, nghe nói Đường Uyển Nhi bởi vì cứu chính mình thụ thương, chỉ nhất điệp thanh phân phó nhượng Đường Uyển Nhi nhanh chóng dưỡng thân thể, khác không muốn quản. Theo sau cũng bởi vì tinh thần không đủ, lần nữa mê man quá khứ.
Hoàng thượng này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, mang Trần Man Nhu đẳng nhân từ Từ An cung rút lui khỏi ra.
"Nghi An, hai ngày này ngươi cũng không hồi Tạ phủ, chắc hẳn phò mã nên gấp gáp, hôm nay liền trở về đi." Hoàng thượng duỗi tay xoa xoa đại công chúa đầu, cười nói, đại công chúa tâm lý cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, tự gia phụ hoàng này chủng biểu hiện, na minh hiển là không có đem na tội danh gán lên thân mình, vẫn là rất tin tưởng chính mình là thanh bạch.
"Phụ hoàng, hoàng tổ mẫu vừa mới tỉnh lại, thân thể yếu ớt, nữ nhi vẫn là lưu ở trong cung chiếu cố hoàng tổ mẫu mấy thiên đi?" Đại công chúa cười nói, lạp hoàng thượng cánh tay quơ quơ, nhất phó làm nũng tiểu nữ nhi bộ dáng.
Hoàng thượng lúc lắc đầu: "Không cần, ngươi cũng thủ lưỡng thiên, phụ hoàng biết ngươi là cái hiếu thuận. Chỉ là ngươi đã gả vi nhân phụ, liền nên lấy tạ gia vi trọng, ngươi hoàng tổ mẫu nơi này, tự có ngươi đệ đệ muội muội nhóm hầu tật."
Đại công chúa do dự một chút, Trần Man Nhu cũng ở một bên cười nói: "Trở về đi, đại công chúa, ngươi nếu là tái không trở về, đại phò mã nên cho rằng chúng ta giam đại công chúa ni, nói bất định được tiến cung tới thảo nhân."
Đại công chúa sắc mặt nhất hồng, cúi đầu không nói chuyện, hoàng thượng ha ha cười, vỗ vỗ đại công chúa bờ vai, trực tiếp phân phó nhân tống đại công chúa xuất cung đi.
"Nhu nhi, trẫm trước hồi Càn Thanh cung đi, bất quá, trẫm rất lâu không ăn Nhu nhi cung lý hương tô vịt, không biết đêm nay trẫm có hay không na cái có lộc ăn." Hoàng thượng xem đại công chúa đi, lại ra hiệu khác hoàng tử công chúa các tự tản, mới quay đầu đối Trần Man Nhu nói.
Trần Man Nhu cười gật gật đầu: "Hoàng thượng muốn ăn, na tự nhiên là có, thiếp thân hội nhượng nhân sớm chút chuẩn bị."
Tống đi hoàng thượng, Trần Man Nhu mới xem như triệt để thở dài nhẹ nhõm một hơi, quay đầu nhìn thấy nên cùng tại phía sau mình Tiểu Tứ Tiểu Ngũ hòa tiểu bát, tâm tình cũng khá hơn một chút, duỗi tay lạp Tiểu Ngũ hòa tiểu bát, ra hiệu Tiểu Tứ cũng đuổi kịp: "Đi, hôm nay mẫu hậu tự mình xuống bếp, cấp các ngươi làm chút hảo ăn."
Tiểu bát lập tức vỗ tay: "Hảo a hảo a, ta tối thích ăn mẫu hậu bánh ngọt nhiều tầng."
Tiểu Ngũ còn hơi có chút lo lắng: "Mẫu hậu, lần này sự tình kết thúc sao? Phụ hoàng là tính thế nào? Đường chiêu dung ngày sau còn hội ra sao? Có hay không cái gì biện pháp, nhượng Đường chiêu dung về sau đô không thể ra cái gì yêu thiêu thân."
"Ngươi yên tâm đi, lần này Đường chiêu dung ước chừng là đòi không được cái gì ưu đãi, liền xem như ngươi hoàng tổ mẫu hộ, hoàng thượng ước chừng cũng sẽ không dung, nhiều lắm là lưu Đường chiêu dung nhất mệnh." Trần Man Nhu cười nói, dừng một chút, xem tiến Vĩnh Thọ cung, liền lại nói tiếp: "Huống hồ, lần này sự tình, Đường chiêu dung cũng là mạo phạm ngươi phụ hoàng điểm mấu chốt."
"Nhất tới, nàng không nên cầm ngươi hoàng tổ mẫu thân thể làm bè. Ngươi phụ hoàng tuy rằng ngẫu nhiên hội va chạm ngươi hoàng tổ mẫu, nhưng tâm lý vẫn là rất hiếu thuận ngươi hoàng tổ mẫu, cho nên này là Đường chiêu dung làm tối không đúng một chút, mơ tưởng vấp ta, chỉ cần nàng đứng ở phía sau thái hậu, bản cung liền động không được nàng, chỉ là nàng quá nóng vội."
"Thứ hai, nàng không nên quậy chuyện đến trên triều đình. Hậu cung không an ổn, là các ngươi phụ hoàng tối kiêng kỵ. Các ngươi nghĩ nghĩ, từ các ngươi phụ hoàng đăng cơ đến hiện tại, ngay cả Từ Ninh thái hậu chuyện lúc ban đầu, hoàng thượng đô không có náo đến trên triều đình, tiên hoàng hậu chết hậu, Từ Ninh thái hậu vẫn là trụ tại Từ Ninh cung. Chính là lần này, Đường chiêu dung cũng liên hệ Đường gia nhân, ở trong triều đình cấp hoàng thượng nhất cái khó chịu nổi."
"Này loại sự tình, người sáng suốt nhất xem liền biết, là hậu cung gây ra tới xiếc. Các ngươi phụ hoàng nếu là thiên vị một vài, suy đoán Đường chiêu dung cũng có thể đạt tới mấy phân mục đích. Chỉ là các ngươi phụ hoàng chẳng hề thiên vị, thế là Đường chiêu dung tính toán liền thất bại."
"Các ngươi cũng phải nhớ kỹ, ngày sau hậu trạch lý gây ra cái gì sự tình, khả không muốn náo đến trên triều đình, các ngươi phụ hoàng khả không thích này loại sự tình." Trần Man Nhu nói, xoa xoa Tiểu Tứ hòa tiểu bát đầu nói.
Về phần Tiểu Ngũ, na là không cần lo lắng, nàng là công chúa, thực là hậu trạch xảy ra sự tình, đô là hội thượng báo đến chính mình nơi này. Huống hồ, phò mã luôn luôn không thể nạp thiếp, công chúa phủ hậu trạch, ước chừng là sẽ không ra cái gì sự tình.
Chỉ riêng Tiểu Tứ tiểu bát là hoàng tử, tương lai là muốn khai phủ, đến lúc đó hậu trạch nữ nhân càng nhiều, chính bọn hắn không đem hậu trạch sự tình chọc ra tới, cũng là sẽ bị người khác lợi dụng, đến lúc đó, nói bất định thực hội đâm chọc đến hoàng thượng nơi đó đi.
Tiểu Tứ hòa tiểu bát nhanh chóng gật đầu, tỏ vẻ về sau nhất định sẽ không cầm này loại sự tình đi phiền hoàng thượng.
Giáo dục xong rồi hài tử, Trần Man Nhu mã thượng nghĩ đến mặt khác nhất vụ việc, quay đầu xem tiểu bát: "Tiểu bát, ngươi đem ta na bức thưởng mai đồ cấp thiêu?"
Tiểu bát nhãn cầu quay tròn chuyển, nhìn xem Tiểu Tứ lại nhìn xem Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ nhanh chóng cười nói: "Mẫu hậu, ngài bị trách cứ bát đệ, này cái là nữ nhi ra chủ ý, trước vừa nghe nói này vụ việc, nữ nhi liền thập phần lo lắng, sợ Đường chiêu dung lộng ra cái gì ám chiêu, cho nên tiên hạ thủ vi cường."
"Nghĩ hết sức chu đáo, mẫu hậu không phải muốn quở trách tiểu bát, ngược lại muốn khen ngợi các ngươi ni." Trần Man Nhu cười nói: "Liền xem như sẽ không sưu cung, các ngươi làm pháp cũng là rất hảo, vạn nhất Đường chiêu dung có cái gì hậu chiêu, chúng ta cũng có thể sớm phòng bị một chút."
Tiểu bát mặt thượng này mới lộ ra hớn hở, giá giá quả đấm phát thệ: "Mẫu hậu, về sau ta nhất định hội biến được phi thường cường đại, ai đô không thể khi phụ mẫu hậu!"
"Hảo, mẫu hậu tin tưởng tiểu bát." Trần Man Nhu cười đáp, hòa nhi nữ nhóm nói một hồi lời nói, an ủi bọn hắn hậu, Trần Man Nhu liền tự mình xuống bếp chuẩn bị bữa tối đi, tiểu bát ỷ tại Tiểu Ngũ bên cạnh, nhất sửa vừa rồi đầy mặt hớn hở, bĩu môi không cao hứng xem Tiểu Tứ: "Tứ ca, chúng ta liền như vậy tính sao?"
"Tự nhiên sẽ không như vậy tính." Tiểu Tứ bưng tách trà, ôn hòa cười một chút, sau đó duỗi tay mò tiểu bát đầu: "Bất quá, ngươi còn tiểu, này đó sự tình ngươi liền không muốn quản, bằng không, phụ hoàng phát hiện, chính là có ngươi hảo trái cây ăn."
"Na tứ ca cũng có thể đi làm sao?" Tiểu bát có chút không chịu phục, Tiểu Tứ gật gật đầu: "Na là tự nhiên, ta ngẫu nhiên cũng là có thể xuất cung, đến ngoại tổ gia đi một chuyến, hoặc giả đến Hình bộ quan sát một chút thẩm án, đây đều là có thể, dù sao, mẫu hậu là chúng ta mẹ ruột, chúng ta vi mẫu hậu lo lắng, chú ý án kiện tiến triển, na là rất bình thường."
"Chính là này vụ việc, ta không thể giúp nhiều ít vội, nhưng là mặt khác một vài sự tình, ta vẫn là có thể làm được." Tiểu Tứ để xuống tách trà, cười ôn tồn lễ độ, Tiểu Ngũ hơi có chút hiếu kỳ: "Tứ ca, ngươi tính toán thế nào xử lý?"
Tiểu Tứ cười mà không nói, tiểu bát ninh bánh quai chèo một dạng tại trên người hắn lăn lộn: "Tứ ca tứ ca, ngươi liền cáo tố ta thôi, ta rất hiếu kỳ, ta phát thệ, tuyệt đối sẽ không cáo tố người khác, tứ ca liền cáo tố ta đi."
Tiểu Ngũ cũng nhanh chóng lấy lòng cấp Tiểu Tứ đấm vai nhéo cần cổ, dù sao nàng từ tiểu chính là bị Tiểu Tứ chiếu cố đại, hầu hạ thân ca ca nhất hồi, cũng không cái gì, không bị thiệt thòi.
Hảo nửa ngày, mắt xem tiểu bát liền muốn cáu, Tiểu Ngũ cũng muốn phẫn nộ, Tiểu Tứ mới tiếu a a nói: "Các ngươi liền không hiếu kỳ, vi cái gì Đường chiêu dung lần này liền hội cảm thấy, thu dọn mẫu hậu, nàng liền rất có khả năng đương thượng hoàng hậu sao?"
Tiểu Ngũ hòa tiểu bát lăng một chút, lập tức lưỡng người đem đầu điểm như cái trống bỏi.
"Tối gần, nhị hoàng huynh nơi đó, chính là tăng thêm không ít hảo đông tây ni, nghe nói, đô là Đường chiêu dung tự mình làm." Tiểu Tứ cười đạn đạn y phục, hờ hững ném bom.
Tiểu Ngũ lăng nửa ngày, rất là không thể tin tưởng: "Ngươi là nói, nhị hoàng huynh hòa Đường chiêu dung?"
"Nhất cái không có mẹ ruột tại hậu cung, nhất cái không có thân nhi tử, này lưỡng cái, chính là tuyệt phối ni." Tiểu Tứ cười tiếp nối, nhị hoàng tử hiện tại lại là thực tế thượng trưởng tử, tương lai có một ngày, cũng là rất có khả năng được đến na vị trí.
Mà Đường chiêu dung, là thái hậu cháu gái ruột nhi, này đó niên thái hậu đối Đường Uyển Nhi giữ gìn, ai đô xem ở trong mắt. Huệ phi hòa Đức phi tuy rằng vị phân cao, lại đô là không rất được sủng, hoàng thượng nhất tháng có thể đi như vậy một hai ngày liền không kém nhiều.
Nhất cái lựa chọn có kế vị khả năng trưởng tử, nhất cái lựa chọn tại hậu cung còn xem như có quyền lực phi tử, này lưỡng cái can thiệp cùng một chỗ, na chính là rất bình thường.
Bạch thân
-
Buổi tối hoàng thượng tới đây thời điểm, thời gian đã tương đối trễ, Tiểu Tứ sớm sớm trở về, Tiểu Ngũ sắp chết quấn quít Trần Man Nhu tiểu bát cũng cấp mang đi. Hoàng thượng tiến môn thời điểm, một buồng yên tĩnh, tự gia tiểu kiều thê chính tại mờ nhạt ánh nến hạ may y phục, nghe thấy động tĩnh, trước là ngẩng đầu duyên dáng nhất cười, này mới nhanh chóng đứng dậy hành lễ.
Hoàng thượng khẩn đi hai bước, nâng tay vịn chặt Trần Man Nhu cánh tay: "Nhu nhi không cần đa lễ chúng ta vợ chồng, cũng không cần đa lễ."
Giống như dĩ vãng, Trần Man Nhu cười đứng dậy, đem hoàng thượng đại áo choàng cấp cởi xuống tới quải ở một bên, sau đó ấm giọng lời nói nhỏ nhẹ quan tâm lưỡng câu, nhượng nhân bưng bữa tối đi lên. Hoàng thượng tại Càn Thanh cung bận rộn nửa ngày, lúc này cũng khẩu vị cũng đỉnh hảo, cơ bản thượng Trần Man Nhu giáp tới đây món ăn, hắn đô ăn hết.
Cơm nước xong, thông lệ lăn khăn trải giường hoạt động. Bất quá lần này lăn hoàn hậu, hoàng thượng vẫn chưa gấp nhập mộng, mà là phủ Trần Man Nhu bối, có chút muốn nói lại thôi.
"Hoàng thượng, có cái gì lời nói vẫn không thể cáo tố thiếp thân?" Trần Man Nhu nhất bàn tay đáp ở trước ngực hoàng thượng, cười ngẩng đầu vấn đạo, vừa mới bị làm dịu nhất trường, lúc này mặt mày ẩn tình, mặt hiện □, rất là có mấy phân câu nhân quyến rũ.
"Nhu nhi, hôm nay ủy khuất ngươi." Hoàng thượng trầm ngâm một hồi mới nhẹ giọng nói, Trần Man Nhu ngẩn người, lập tức cười, khóe mắt đuôi mày đô mang nhất cổ vui mừng: "Hoàng thượng, ngươi trước không phải nói sao? Chúng ta vợ chồng gian, chẳng hề dùng nói cái gì khách khí lời nói, càng huống chi, từ đầu tới đuôi, ta đô biết, hoàng thượng ngài là hội hộ ta. Bằng không, ta cũng sẽ không như vậy không coi trọng a."
Hoàng thượng nghĩ nghĩ, bật cười, quả nhiên là, bất quản là Đường Uyển Nhi nói cái gì, hoàng hậu có vẻ như đô không có gấp gáp quá. Nếu là phổ thông nhân gặp này loại sự tình, còn không sớm bị dọa không biết phải làm sao, kết quả chính mình tiểu kiều thê đảo hảo, còn có tâm tình vi đại công chúa biện giải.
Trước giờ chỉ biết, tự gia tiểu kiều thê là cái có tính dẻo dai, cũng không nghĩ tới, cũng là lá gan đại. Bất quá, gan đại cũng hảo, gan đại, tài năng đương nhất quốc chi mẫu. Hơn nữa, tiểu kiều thê càng tin nhậm chính mình.
Có chính mình đứng ở phía trước, tiểu kiều thê liền không cần tiêu phí tâm tư tới ứng phó này đó sự tình. Hòa lúc trước tiên hậu so sánh với, này điểm nhi, rất hảo.
Nghĩ đến tiên hậu, tái nghĩ đến tiên hậu na tam nhi tử, hoàng thượng tâm lý liền nhẫn không được đau một chút. Nếu là lúc trước, nàng có thể tin tưởng chính mình, không xông vào ra Vĩnh Thọ cung, na phải hay không là, chính mình liền còn có thể nhiều nhất cái con trai trưởng?
Nhưng là rất khoái, hoàng thượng liền thu thập chính mình tâm tình. Người chết đã mất, sự tình đô đã qua như vậy lâu, tái xoắn xuýt, cũng không có cái gì ý tứ. Chính mình hiện tại thích, là trong lồng ngực mình này cái nhỏ xinh khả nhân thê tử.
Quá hảo trước mắt, bảo hộ hảo trong lồng ngực mình này người, mới là tối trọng yếu. Chính mình tin tưởng nàng, nàng cũng tín nhiệm chính mình, vợ chồng gian đương như thế.
Không quá bao lâu, hoàng thượng trên bàn liền nhiều hơn một phần điều tra sổ con, thượng diện rất rõ ràng minh bạch ghi lại Đường chiêu dung hướng Nam Tam Sở tống đông tây số lần thời gian cùng với tống đi vật phẩm, còn có nhị hoàng tử bỗng nhiên thường xuyên xuất hiện tại Từ An cung hiện tượng.
Thường thường nhị hoàng tử xuất hiện tại Từ An cung thời điểm, Đường chiêu dung đô là hội tại.
Hoàng thượng xem sổ con, thần sắc có chút đen tối bất minh, nhị hoàng tử năm nay, chính là đã mười lăm tuổi ni. Năm trước tuyển tú chậm trễ, tiếp theo tuyển tú, cũng nên chỉ hôn. Một khi chỉ hôn, na chính là đại nhân, cũng nên chuyển ra hoàng cung kiến phủ đi.
Đã ra cung, trong cung này nếu là không có nhân mạch, tự nhiên là phát sinh cái gì sự tình đô không thể đúng lúc biết. Tuy rằng hậu cung không có thể can thiệp tiền triều, nhưng là, hậu cung phát sinh sự tình, đối đoạt dòng chính, tuyệt đối là rất có lực ảnh hưởng.
Mâu sắc trầm trầm, hoàng thượng từ trên bàn cầm mặt khác nhất bản sổ con, là lễ bộ thượng tấu, nói chính là nhị hoàng tử kiến phủ sự tình, này coi đất cái gì, đô là muốn sớm chuẩn bị. Hoàng thượng đề bút tả mấy con chữ, liền đem sổ con để qua một bên đi.
Nhân trước hoàng thượng hòa thái hậu nói quá, Đường Uyển Nhi thụ thương muốn nghỉ ngơi, cho nên Từ An thái hậu này mấy thiên cũng không náo muốn gặp Đường Uyển Nhi, chỉ là gặp không đến Đường Uyển Nhi, lại rất là lo lắng, thế là, tiến đến thỉnh an Trần Man Nhu liền thành nơi trút giận.
Trần Man Nhu này đó niên đã tu thành đại đạo —— nhậm ngươi đông nam tây bắc phong, ta tự lù lù không động. Thái hậu nói thái hậu, nàng liền cúi đầu bày ra lắng nghe thụ giáo bộ dáng, sau đó tính toán giữa trưa cấp Tiểu Tứ làm chút gì đó này nọ bồi bổ thân thể.
Cũng không biết mấy ngày trước đây hoàng thượng nói na lời nói là cái gì ý tứ, nhược thực là na chủng tính toán, Tiểu Tứ ngày sau khả liền muốn cẩn thận cẩn thận lại cẩn thận, dù sao, Tiểu Tứ thượng diện còn có nhất cái tam hoàng tử. Hòa nhị hoàng tử ngoại gia bò không nổi so sánh với, tam hoàng tử ngoại gia, này mấy niên chính là phát triển hết sức nhanh chóng.
Hơn nữa, hoàng thượng mới hơn bốn mươi tuổi, nhược hắn cùng càn Tiểu Tứ một dạng sống bảy tám chục, như vậy đã sớm nói lập trữ, sợ rằng thực không phải cái gì hảo sự tình. Nàng tuyệt đối không thể nhượng nàng Tiểu Tứ biến thành càn Tiểu Tứ thái tử vĩnh liễn na cái đoản mệnh quỷ, càng không thể nhượng tự gia Tiểu Tứ biến thành Khang Hi thái tử đời sau nhưng na chủng bi kịch.
Cho nên, nàng được phân tích ra các loại tình huống, sau đó nhượng người trong nhà, cùng với Tiểu Tứ, làm ra chuẩn bị ứng đối mới được.
Tuy rằng Tiểu Tứ hiện tại đã có thể một mình đảm đương một phía, nhưng là hài tử trường nhiều đại, na cũng là thân ma tâm lý tiểu hài tử, nàng không biện pháp không quan tâm.
Tam ngày thời gian, nói dài cũng không dài lắm, bảo ngắn cũng không ngắn lắm. Rất khoái, hình bộ thượng thư liền thượng sổ con. Sổ con tả tuy rằng rõ ràng minh bạch, nhưng là có nhất bộ phận là không có tả. Liền xem như hình bộ thượng thư quyền lực rất đại, không có hoàng thượng ở đây, hình bộ thượng thư nhất không thể điều tra hậu cung, nhị không thể thẩm vấn hậu phi, cho nên này sổ con, tả cũng chỉ là phía trước sự tình.
Tịnh Hòa sư thái vốn là người bên ngoài, Ung Hòa bát niên thời điểm mới tới kinh thành. Không xuất gia trước, Tịnh Hòa sư thái từng có cái thanh mai trúc mã biểu ca, sau Tịnh Hòa sư thái gia cảnh suy tàn, na biểu ca liền nghênh thú khác nhất cái môn đương hộ đối tiểu thư.
Chỉ là nửa năm trước, na biểu ca bỗng nhiên đến kinh thành, tại trên đường đi qua na ngôi miếu thời điểm, không tiểu tâm nhìn thấy chính đứng ở bên ngoài Tịnh Hòa sư thái. Sau đó, na biểu ca liền thường thường đi tìm Tịnh Hòa sư thái, nói đương thời nghênh thú tân nhân cũng không phải mong muốn cái gì.
Sau đó thường xuyên qua lại, lưỡng người liền cám dỗ cùng một chỗ. Từ An thái hậu ngày sinh tháng đẻ, cũng là na người trong lòng cấp. Đương nhiên, na biểu ca sẽ không trắng ra nói na là thái hậu ngày sinh tháng đẻ, nếu không, Tịnh Hòa sư thái không nhất định hội làm này loại sự tình.
Na nam nhân chỉ nói, này là hắn phu nhân nương thân ngày sinh tháng đẻ, Tịnh Hòa sư thái thâm hận na nam nhân tân phu nhân, tự nhiên là hạ lực lượng lớn nguyền rủa na phu nhân nương thân, thuận tiện còn giao cấp na nam nhân nhất bao dược.
Hình bộ thượng thư đem na biểu ca thân phận bối cảnh, cùng với vào kinh trước hòa vào kinh hậu đô là hòa ai tiếp xúc, điều tra một rõ hai ràng. Sau lưng nhân, hoàn toàn không có ra hồ hoàng thượng dự liệu —— chính là Đường gia nhân.
Chẳng qua, Đường gia nhân học tinh, dòng chính chi liên diện đô không lộ, hết thảy đô là dòng bên ra mặt. Thu mua na cái biểu ca, là Đường gia nhất cái sa sút dòng bên thứ tử, mấy ngày hôm trước ra đi uống rượu, không tiểu tâm rơi vào sông đào chết đuối.
Tống độc dược tiến cung, là Đường Uyển Nhi tiếp thái hậu tay an bài. Đường Uyển Nhi trước là lấy cớ tưởng niệm nương thân làm điểm tâm, Từ An thái hậu tự nhiên là rất tâm đau phái nhân xuất cung đi. Tiếp, độc dược tiến cung, về sau sự tình liền thuận lợi nhiều.
Phía sau này đó, còn lại là hoàng thượng nhượng ám vệ xuất thủ điều tra. Hắn tự hoài nghi Đường Uyển Nhi hòa nhị hoàng tử đi quá gần hậu, liền quyết định hảo hảo điều tra hậu cung một phen. Đường Uyển Nhi sự tình, tự nhiên là muốn dẫn đầu điều tra.
Xoa xoa mi tâm, hoàng thượng có chút khó xử. Này sự tình là Đường Uyển Nhi chủ đạo, hắn hoàn toàn không ngoài ý, hắn chỉ là tương đối không xác định, này sự tình thế nào mở miệng cấp thái hậu nói. Bất quản thế nào nói, đô là muốn nhượng thái hậu chật vật thương tâm sinh khí, đối thân thể không hảo.
Nhưng là tuyệt đối không thể không nói, này đoạn thời gian, hoàng hậu đối thái hậu nghịch tới thuận đi, thập phân cung kính, nhưng thái hậu đối hoàng hậu... Nếu là không nhượng thái hậu xem thanh Đường Uyển Nhi chân diện mục, sợ rằng ngày sau hoàng hậu ngày đô sẽ không hảo quá.
Hoàng hậu là muốn hòa chính mình tay nắm tay nhất sinh nhân, tương lai vạn nhất thái hậu tái bị Đường Uyển Nhi khuyến khích đối hậu vị có cái gì tâm tư, chính mình chẳng phải là muốn làm trái mẫu hậu? Na còn không như, thừa dịp hiện tại, đem tất cả manh mối đô cấp dụi tắt.
Đường Uyển Nhi không thể lưu, cho nên này sự tình là muốn nhất định cáo tố thái hậu. Chính là thế nào nói, liền nhất định muốn có cái tính toán. Nói nhẹ, Đường Uyển Nhi nói bất định muốn tiếp tục tác nghiệt. Nói nặng, lại lo lắng thái hậu chịu không nổi.
Hoàng thượng nghĩ nhất buổi tối đô không nghĩ đến cái gì hảo biện pháp, mắt xem muốn vào triều sớm, chỉ có thể trước đem sự tình để xuống. Đến trên triều đình, nhìn thấy đứng ở trong các văn quan gian Trần gia lưỡng huynh đệ, hoàng thượng chần chờ một chút.
Này sự tình, sớm đã từ hậu cung truyền đến tiền triều. Chính là Trần gia, từ vừa mới bắt đầu, liền nửa câu lời nói đô không nói quá, cũng không có phái nhân đến hậu cung tìm hiểu. Như vậy trung tâm thần tử, chẳng lẽ nào thực muốn nhượng bọn hắn thất vọng đau khổ?
Nghĩ, hoàng thượng tâm lý liền làm quyết định.
Hạ sớm triều, trực tiếp đi Từ An cung. Hoàng hậu mang phi tần nhóm còn tại Từ An cung thỉnh an, gặp hoàng thượng tiến tới, nhất bầy oanh oanh yến yến mặt thượng tươi cười càng có đặc sắc, hoặc là ngọt ngào khả nhân, hoặc là ôn nhu khả thân, hoặc là kiều mỵ động nhân, tái hoặc là ngượng ngùng uyển chuyển, tóm lại, là nhất định muốn triển lãm chính mình tối tốt đẹp một mặt.
Chỉ đáng tiếc, hoàng thượng nhìn không thấy, hoàng thượng sải bước đi đến thái hậu phía trước, ngồi xuống hậu, nhíu mày xua tay: "Hoàng hậu, ngươi trước mang các nàng đô ra đi đi."
Trần Man Nhu hành lễ, lĩnh nhân ra môn. Lờ mờ phảng phất nghe thấy Từ An thái hậu vấn đạo: "Hoàng đế chính là có cái gì sự tình muốn nói? Uyển nhi thương ra sao? Thái y viện na bầy lang băm, đến hiện tại đô còn không nhượng Uyển nhi chuyển biến tốt đẹp lên sao?"
Trần Man Nhu ngồi đến trên phượng liễn, hạ xuống rèm, này mới lộ ra nụ cười tươi tắn, sợ rằng hoàng thượng lần này tới đây, là muốn hòa thái hậu nói na thứ trúng độc vu cổ sự kiện. Tuy rằng tối cuối cùng trúng độc, nhưng là quá trình là vu cổ, không thể bởi vì tối hậu trúng độc liền lau hết trung gian vu cổ.
Quả nhiên, Trần Man Nhu trở lại Vĩnh Thọ cung không đến nhất canh giờ, Từ An cung liền truyền tới tin tức —— thái hậu té xỉu. Theo sau, hoàng thượng thánh chỉ liền truyền ra —— cướp đoạt Đường Uyển Nhi chiêu dung vị phân, hôm nay sinh hoạt thường ngày vu Thái Cực cung, vĩnh không được ra đi.
Mặt khác nhất đạo thánh chỉ là trực tiếp tống đến tiền triều —— Đường gia tự trung dũng bá bị giáng chức hậu, còn có rất đại nhất bộ phận nhân tại triều vi quan, hoàng thượng này đạo thánh chỉ chính là đem liên luỵ vào trong Đường gia quan viên, đô xử trí một phen. Trừ chủ mưu nghiêm trị, còn lại, vẫn còn có chức quan tại thân.
Dù sao, na cũng là hoàng thượng ngoại gia, nhược thực toàn bộ đô là bạch thân, hoàng thượng mặt thượng cũng không hảo xem.
Tiền triều Trần Man Nhu không quan tâm, nàng lại là đối hậu cung này đạo thánh chỉ, cảm giác thập phân không lời, này cả đời cầm tù cái gì, vẫn là bình thường. Nhưng là cướp đoạt chiêu dung vị phân hậu, lại liên cá biệt vị phân đô không có, hoàng thượng là tính toán nhượng Đường Uyển Nhi đương cái bạch thân?
Sau đó một kẻ bạch thân bị cầm tù đến trong cung? Tốt xấu, cung lý có điểm nhi diện mạo cung nữ đô là có phẩm chất a. Này mặt đánh, cũng thật là bánh chẻo đô thũng thành bánh bao.
Quá thế
-
Rất khoái, Trần Man Nhu liền lại phát hiện nhất chuyện lớn, nói không được là tốt hay xấu, nhưng là theo ý nàng, rất là rất vui sướng nhìn thấy này loại sự tình phát sinh —— bị giận ngất hậu thái hậu nương nương, lần nữa tỉnh lại thời điểm, trung phong tê liệt.
Ngự y nói, thái hậu nương nương lớn tuổi, lần này thụ kích thích có chút đại, tái cộng thêm trước bị độc dược hư hỏng thân thể, suy đoán, là không chữa khỏi khả năng.
Hoàng thượng càng là phẫn nộ, nhưng Đường gia cũng càng không lưu tình, trước nói đem Đường Uyển Nhi quan lên thời điểm, hoàng thượng còn giao đãi, nói không muốn về việc ăn mặc bạc đãi Đường Uyển Nhi. Đẳng ngự y nhất đi, hoàng thượng liền tỏ rõ, Đường Uyển Nhi đã là cái bạch thân, na liền hòa tam đẳng cung nữ một dạng đãi ngộ đi.
Trong này còn mang một vài tương đối âm u tâm tư, dù sao, tất cả sự tình đô là hoàng thượng nói ra, có thể nói, là hoàng thượng gián tiếp gây ra Từ An thái hậu trung phong, hoàng thượng tâm lý lại cáu lại hối, nhất sợi hỏa không nín được, liền chỉ có thể triều Đường Uyển Nhi phát.
Trần Man Nhu không chút thương tiếc Đường Uyển Nhi, nghe hoàng thượng mệnh lệnh, lập tức phái nhân đem Thái Cực cung bài trí cái gì, toàn bộ đô lấy đi, lấy Đường Uyển Nhi hiện tại vị phân, cũng dùng không được này đó đông tây.
Mặt khác, còn có Từ An thái hậu trước đau khổ cay đắng bồi dưỡng một số lớn nhân, tại hoàng thượng mệnh lệnh hạ, không phải bị phóng xuất cung, chính là bị tống đến Thọ An cung, tội ác quá nghiêm trọng, nói thí dụ như cấp Đường Uyển Nhi tống độc dược tiến cung na mấy cái, liền trực tiếp đánh chết.
Chẳng những là thu thập Từ An thái hậu nhân thủ, Đường Uyển Nhi bên người cung nữ toàn bộ đổi một lần. Thuận tiện, hoàng thượng xem na chút nhảy lên phi tử nhóm không thuận mắt, na thiên tại Đường Uyển Nhi oan uổng hoàng hậu thời điểm, có không thiếu phi tử đục nước béo cò, mơ tưởng vấp hoàng hậu.
Nói thí dụ như, Phó phi liền tính toán lén lút hướng Vĩnh Thọ cung chôn người rối, thôi uyển nghi thừa cơ nói hoàng hậu cắt xén nàng phần lệ, thường mỹ nhân hiên ngang lẫm liệt vạch trần hiểu rõ Phó phi hòa thôi uyển nghi âm mưu, không chỉ thượng giao Phó phi vu cổ búp bê, còn lấy tự thân vi lệ tỏ rõ hoàng hậu nương nương chưa bao giờ từng cắt xén người khác phần lệ.
Thế là, Phó phi bị tống đến Dịch Đình cung, thôi uyển nghi vừa mới thăng lên tới không hai năm, lại hòa thường mỹ nhân đổi vị phân.
Trần Man Nhu rất là cảm thán, nghĩ đương niên tuyển tú thời điểm, này tam người, là bao nhiêu thư muội tình thâm. Nhưng là sau phát sinh như vậy nhiều sự tình, bây giờ đây, nên lợi dụng lợi dụng, nên hãm hại hãm hại, nên vạch trần vạch trần, tam người như là người lạ, thậm chí thù sâu như biển, cũng thật là thế sự vô thường.
Về phần Từ An thái hậu na biên, nàng hiện tại chính mình đô còn chẳng quan tâm ni. Từ An thái hậu liên câu nói đô nói không nên lời, chảy nước miếng này đó vẫn là khinh, đại tiểu tiện đô không thể tự chế, Từ An thái hậu chỗ nào rút ra thời gian quan tâm hại chính mình nhân?
Chẳng những là quan tâm không được, hiện tại Từ An thái hậu lưu một chút nước miếng, ở trong lòng cũng là muốn đem Đường Uyển Nhi mắng cái cẩu huyết lâm đầu.
Trần Man Nhu rất hảo vi hậu cung phi tần nhóm bài ban, Đức phi hòa Huệ phi là người cầm đầu, cộng thêm các nàng lưỡng cái, mỗi một tiểu đội tứ người, cắt lượt chiếu cố Từ An thái hậu. Hoàng tử hoàng nữ nhóm cũng là được tới đây biểu hiếu tâm, Trần Man Nhu ở phương diện này, là trước giờ sẽ không nhượng nhân lấy ra tật xấu.
Chính là hoàng thượng, nghe Trần Man Nhu an bài, cũng đô là rất tán thưởng, đại đại khích lệ Trần Man Nhu một phen, lại thưởng tứ nhất đại đống đồ vật xuống dưới. Thế là, Trần Man Nhu liền nổi danh hậu cung triều đình.
Tại hậu cung, nàng là nhất gia độc đại hoàng hậu nương nương, không ai còn dám không trường mắt đối nghịch với hoàng hậu nương nương. Không nhìn thấy trước xem hoàng hậu nương nương không thuận mắt thái hậu nương nương kết cục sao? Không biết vẫn đối nghịch với hoàng hậu nương nương hoàng thượng thân biểu muội kết cục sao? Không nghe nói qua hoàng thượng thân ngoại gia Đường gia kết cục sao?
Dám đối nghịch với hoàng hậu nương nương, không muốn mệnh đúng không?
Mà hoàng thượng, cũng không biết phải hay không là bởi vì thái hậu nương nương bệnh nặng, từ na nhi hậu, cũng rất thiếu đặt chân hậu cung. Mà tiến hậu cung, thập hữu □ chính là đi Vĩnh Thọ cung. Hậu cung mọi người ghen tị ghê gớm, chỉ là, ai cũng không dám nói cái gì.
Dù sao, đế hậu hài hoà, na chính là thiên hạ thanh minh tượng trưng.
Nếu là hoàng thượng sủng ái mỗ nhất vị phi tử, na còn có thể nói hoàng thượng hoa mắt ù tai, mê muội nữ sắc cái gì. Nhưng là hoàng thượng chỉ sủng ái hoàng hậu, na chính là quang minh chính đồ.
Tại tiền triều, hoàng hậu nương nương là bị hoàng thượng khen ngợi quá thuần hiếu người, sau này trừ phi là hoàng hậu mang nhân mưu phản, nếu không, này cuộc đời đô sẽ không có hạ đài cơ hội. Nhân cơ hội này, Trần gia cũng được không thiếu ưu đãi.
Trước giờ, từ võ chuyển văn thế gia, tại tiền mấy đại, tổng là muốn thụ một phen khốn khổ, văn nhân đại bộ phận đô có một loại cổ hủ thái độ, xem thường võ quan, giác bọn hắn thô lỗ này đô xem như khinh. Cho nên, võ tướng gia ra quan văn, tổng là hội nhận lấy một vài nghi ngờ chất vấn.
Đương niên Trần Hoài Cẩn hòa Trần Hoài Giác đô là khoa cử xuất thân, này mới không nhượng na chút toan hủ tại phía trước bọn họ nói huyên thuyên.
Hiện tại hoàng hậu thuần hiếu danh đầu nhất ra, Trần gia liền rốt cuộc không cần lo lắng quan văn na biên không tiếp thu tự gia. Liền xem như võ quan, cũng có thể nuôi dưỡng được hoàng hậu nương nương như thế thuần hiếu người, ngươi có thể nói, Trần gia là lùm cỏ người sao? Ngươi có thể nói, Trần gia nửa điểm nhi không hiểu lễ nghi văn hóa sao?
Liền như vậy, tại nhìn như vô cùng náo nhiệt, thực tế thượng thật yên lặng bầu không khí hạ, Ung Hòa mười chín niên rất khoái liền quá khứ, Ung Hòa hai mươi năm cũng nháy mắt gian chuồn đi, giây lát liền đến Ung Hòa hai mươi mốt niên.
Từ khi thái hậu nương nương trung phong tê liệt, nàng thân thể liền càng phát không hảo, kéo như vậy hai năm, cũng xem như thái y viện các ngự y y thuật cao siêu, tiến vào Ung Hòa hai mươi mốt niên hậu, thái hậu nương nương thậm chí liên mỗi sáng sớm tỉnh thời gian đô giảm bớt một nửa.
Trần Man Nhu trước kia là tại Từ An cung hầu tật nhất canh giờ, sau biến thành lưỡng canh giờ, đến Ung Hòa hai mươi mốt niên, thậm chí liên xử lý cung vụ địa điểm, đô dời đến Từ An cung, lân cận chăm sóc thái hậu nương nương.
Hoàng thượng cũng tới tương đối chăm chỉ, còn kêu mấy cái ngự y đóng quân đến thiên điện đi, một ngày mười lần vi thái hậu bắt mạch.
Nhưng bất quản bọn hắn thế nào nỗ lực, Ung Hòa hai mươi mốt niên mùng chín tháng tư, thái hậu vẫn là mất hô hấp. Trần Man Nhu đứng tại cuối giường, một bên lau nước mắt một bên an ủi hoàng thượng: "Hoàng thượng, thái hậu nương nương chịu đủ ốm đau như vậy nhiều niên, cũng xem như..."
"Thái hậu nương nương sinh tiền tối là nhớ hoàng thượng, hoàng thượng khả muốn ngàn vạn bảo trọng thân thể, bằng không, thái hậu nương nương đi cũng không an." Trần Man Nhu cầm khăn ở trên nhãn tình xoa xoa, một bên còn muốn cấp lập xuân các nàng nháy mắt ra dấu, nhượng nên chuẩn bị cái gì chuẩn bị cái gì.
Dù sao, thái hậu nương nương này bệnh tình, trước liền có này cái điềm báo trước. Hoàng thượng trước liên này một lần tuyển tú đô ngừng, thuyết minh tâm lý ít ít nhiều nhiều cũng là có chút minh bạch. Trần Man Nhu càng là rõ ràng, cho nên sớm sớm cấp lập xuân các nàng nói quá muốn thế nào làm.
Lập xuân gật đầu, hòa lập hạ cùng nhau ra đi, nhất cái đi thông tri cung lý các cái tổng quản, đem các loại tươi đẹp nhan sắc xóa, thay đổi trắng thuần sắc, nhất cái là đi thông tri tứ hoàng tử hòa ngũ công chúa, thuận tiện còn có khác hoàng tử công chúa.
Hoàng thượng khóc rống một hồi, cũng được Trần Man Nhu an ủi chậm rãi ngừng tiếng khóc, thái hậu từ trần, khả không phải hắn chỉ lo thương tâm thời điểm, còn có sự tình các loại đẳng hắn phân phó ni.
Một bên an bài Pháp Hoa tự các hòa thượng tiến cung làm pháp sự, còn muốn phái nhân đến ngoài cung thông tri khóc tang thời gian. Còn có Khâm Thiên giám hòa lễ bộ sự tình, sau đó tôn thất cũng được ra mặt, hắn căn bản không có thời gian đi thương tâm.
Một ngày qua đi, vợ chồng lưỡng cái đô mệt mỏi tượng là chết một lần.
"Nhu nhi, minh nhi nhượng nhân hướng Thái Cực cung tống nhất bình hạc đỉnh hồng." Dựa vào ở trên giường nệm, hoàng thượng trầm mặc thật lâu sau, bỗng nhiên mở miệng nói, Trần Man Nhu kinh một chút, quay đầu xem hoàng thượng, liền gặp hoàng thượng nhìn chòng chọc phòng môn ngoại bầu trời.
"Hoàng thượng?" Trần Man Nhu duỗi tay nhéo nhéo hoàng thượng lòng bàn tay, mang điểm nhi nghi vấn, lại mang mấy phân quan tâm.
Hoàng thượng cười một chút: "Mẫu hậu sinh tiền, như vậy thích Đường Uyển Nhi, na liền nhượng Đường Uyển Nhi đến phía dưới hầu hạ mẫu hậu đi đi, cũng xem như chuộc tội."
Trần Man Nhu hơi mím môi, nửa ngày, cũng chỉ là gật gật đầu: "Hảo, thiếp biết, Đường Uyển Nhi làm thực xin lỗi thái hậu nương nương sự tình, hiện tại thái hậu nương nương quá thế, Đường Uyển Nhi cực kỳ bi thương, thân thể không chống đỡ, cùng thái hậu nương nương đi."
Này cũng xem như tìm cái hảo lấy cớ, dù sao, chôn cùng cái gì, hiện tại không lưu hành, còn có điểm nhi phạm pháp. Nếu là thái hậu vừa mới chết liền đem Đường Uyển Nhi giết chết, truyền ra đi không dễ nghe. Như vậy nhất viện cớ, còn có thể nhượng Đường gia mang ơn đội nghĩa ni.
Hoàng thượng cũng gật gật đầu: "Như vậy cũng được, ngày mai Đường gia nhân tiến cung khóc trước linh cữu, ngươi đến lúc đó khả muốn hảo hảo gõ bọn hắn một phen."
Lưỡng người thương lượng hoàn tất, liền các tự nghỉ ngơi đi. Đến ngày hôm sau, Trần Man Nhu vừa mới tỉnh lại, liền nghĩ tới này vụ việc, lập tức phân phó nhân đi chuẩn bị đông tây, hơn nữa tống đến Thái Cực cung, chính mắt xem Đường Uyển Nhi uống hết.
Không nhân đối này cái kết quả có ý kiến, nhất tới Đường Uyển Nhi đương niên làm ra sự tình, còn không vượt qua tam niên, đại gia vẫn là ký ức hãy còn mới mẻ, vốn đương niên Đường gia liền hẳn là cả nhà tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội, hoàng thượng khoan dung nhân ái, chỉ đoạt quan lưu đày, cũng đã là cấp Đường gia diện tử.
Thậm chí, liên đầu sỏ cầm đầu đô sống tạm nhiều hoạt hai năm, hiện tại đền mạng, vốn là cần phải vậy.
Nhị tới, Đường Uyển Nhi là cực kỳ bi thương! Chính nàng đối đương niên mưu hại thái hậu hối hận, chính nàng chịu không nổi thái hậu quá thế đả kích chết thẳng cẳng, này hòa hoàng thượng hoàng hậu có cái gì quan hệ? Chẳng lẽ nào hoàng thượng hoàng hậu còn có thể đương nhất hồi diêm vương, không nhượng nàng chết sao?
Cho nên, Đường Uyển Nhi chết, là nửa điểm nhi đô không có nổi lên bọt nước, liền như vậy chìm xuống.
Tháng tư thời tiết đã có chút nóng, cho nên thái hậu nương nương chỉ quàn thất thiên, liền tại Khâm Thiên giám tính ra hảo ngày lý, na cỗ quan tài bị nâng ra hoàng cung, thẳng đến hoàng lăng.
Về phần Đường Uyển Nhi, còn không tính quá thê thảm, chí ít hỗn thượng cái tiểu quan tài. Đương nhiên, nàng là sẽ không bị chôn đến hoàng lăng, chỉ bị chôn tại hoàng lăng mặt khác một bên mồ lý, na biên đô là các triều đại đế vương hậu phi trung bộc nhóm chôn xương xử.
Kế tiếp, chính là giữ tang. Không nói tam niên, nhưng nhất niên là nhất định phải có. Hơn nữa đương niên Từ Ninh thái hậu chết lúc ấy, là bởi vì không có trung cung, cho nên mới chỉ là giữ tang nhất niên, hiện tại có trung cung, hoàng thượng cũng không thiếu hoàng tử, giữ tang thời gian liền có chút nói không chuẩn.
Trần Man Nhu khả bất quản này đó, dù sao, cho dù là tam niên ni, đến lúc đó Tiểu Tứ mới mười lăm tuổi, nàng là vạn không nguyện Tiểu Tứ quá sớm đại hôn, cho nên hoàn toàn không cần lo lắng. Nhị hoàng tử cũng bất quá là so Tiểu Tứ đại hai tuổi, cũng không cần quan tâm này cái.
May mắn nhị công chúa tại năm trước liền bị Trần Man Nhu cấp gả ra đi, tam công chúa tuổi còn không tính quá đại, năm nay mới mười ba tuổi, tam niên hậu cũng bất quá là mười sáu tuổi, cho nên cũng không gấp gáp. Dù sao, hoàng đế nữ nhi không lo gả.
Bất quá, bất quản Trần Man Nhu thế nào tính toán, đô là không tính toán, còn được hoàng thượng làm chủ mới được.
*************************************************
Tác giả có lời muốn nói: Phó phi các nàng còn có nhân nhớ được không? Trước chút các nàng tam cái tiến cung thời điểm, vốn chính là nghĩ tả này chủng thư muội biến cừu nhân tiết mục, nhưng là, các nàng không phải vai chính, thế là chậm rãi liền giáp ranh hóa, đến cuối cùng, cũng lạc cái như vậy kết quả.
Thân ái nhóm, bản văn còn có mấy chương liền muốn kết thúc, cho nên từ hôm nay trở đi, mỗi ngày liền canh một ô ~~~ đại gia đừng lo lắng không văn xem, tân văn vừa mới mở, truyền tống môn ở chỗ này, đại gia nhiều hơn cổ động ô:

----------oOo----------

Hậu Cung Mưu Sinh KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ