i. "Tớ thích All Might!"

275 21 3
                                    

Những ngày Midoriya Izuku đến trường là những ngày siêu siêu vui.

Lí do đơn giản nhất á, chắc là vì cậu đã gặp được một - và rất nhiều - cậu bạn cũng siêu siêu mê thần tượng của cậu!! Mà nói về thần tượng của cậu thì...

"Tớ thích All Might!! Thích lắm luôn á! Cậu có thấy All Might ngầu không? Với tớ thì cực kỳ ngầu luôn!" Cậu nhóc cứ lải nhải hoài, đến một vài cô giáo cũng thấy hơi phiền với cậu bé. "Mai mốt tớ nhất định sẽ trở thành người anh hùng số Một cho mà coi."

"Giề? Hổng có đâu nha! Tớ mới là All Might thứ hai đấy!" Một cậu nhóc với mái tóc vàng rơm phản bác. Cậu cười toe toét. "Deku nằm mơ mới có thể giống ngài All Might được nhá!!"

"Tớ sẽ trở thành! Nhất định hông cho Kacchan dành lấy chức Anh hùng số 1 đâu!" Cậu nhóc tên Deku ngoác miệng ra mà đáp.

"Thôi nào, Izuku, Bakugou! Ai cũng làm All Might được mà." Một cô nhóc tóc ngắn cùng cặp má bánh bao như cục bông gòn mềm chạy lại ngăn cản.

"Hông có đâu!!! All Might chỉ có mình tớ làm được thôiiii." Cả Midoriya và Bakugou đồng thanh cùng lúc, rồi lại ngơ ngác nhìn nhau. "Tớ nói trước-"

Uraraka Ochako nhìn mà phát mệt giùm mấy cô bảo mẫu luôn á. Chợt, cậu nhóc (tự xưng) lớp trưởng nói to:

"Tất cả mọi người tập trung nè!! Lớp chúng ta phải đoàn kết chứ. Tất cả mọi người ra ngoài sân để chơi nhaa!" Cậu ta tên Iida Tenya. Từ đầu năm học, cô giáo rất ưng ý với cậu vì chất giọng to và tính cách chững chạc, tự lập. 

Mà cô giáo cũng chẳng ngờ rằng, ra ngoài sân chơi mới là một thảm hoạ nặng nề. Đương nhiên, cứ mỗi lần ra sân là tụi nó toàn giả làm All Might. Có khi còn đánh nhau nữa chứ.

Hai đứa nổi bật nhất dĩ nhiên là Bakugou và Midoriya. Tụi nó cãi nhau như cơm bữa ấy, nhưng lần nào đứa lép vế cũng là Midoriya. Song, dù hôm nay cô giáo có hoà giải hay đã phân bại thắng rồi nhưng đến ngày mai là tụi nó vẫn tiếp tục cãi nhau như chưa từng có gì xảy ra ở hôm qua.

"Mấy ông ra vẻ quá à! Học tập tui nè, một người không những đẹp trai, chói loá mà còn giỏi giang nữa chứ!" Yuga Aoyama ưỡn ngực nói.

"Ông mới là cái người ra 'dẻ' á..." Tất cả mấy đứa nhóc trong nhà trẻ đều đồng thanh.

Sau khi mọi người trở vào trong lớp học để học tiết Âm Nhạc - cũng là lúc Jirou Kyoka, cô nàng tóc tím hào hứng nói:

"Cô ơi, em muốn lên đàn một bài ạ!"

"Nào, em lên đi Kyoka. Cứ thoải mái nhé!" Cô giáo trẻ tươi cười đưa chiếc đàn đồ chơi nhỏ cho Jirou. "Hai cô trò mình cùng kết hợp nha!"

"Hổng chịu đâu. Em ứ thích đàn đồ chơi, em muốn cây đàn gỗ của cô! Lúc nào cô cũng coi em như trẻ con hết á!!" Jirou phụng phịu nói.

"Thì cậu là con gái mà." Momo Yaoyorozu - rich kid chính hiệu trong lớp lên tiếng. 

"Ủa Momo, sao cậu còn bênh cô giáo nữa!" Jirou giận đến nỗi tai cô nàng như muốn xì khói.

"Thôi được rồi, của em nè Kyoka." Cô giáo bất lực, thầm than trách vị viện trưởng đã phân bổ mình dạy lớp này.

"Hê hê, em cảm ơn cô nhiều." Jirou mừng rỡ đáp.

Dù con nhỏ hơi bướng bỉnh nhưng thực chất nó lại là một thiên tài âm nhạc. Cứ mỗi lần tiếng guitar cất lên, không khí có hôm thì trở nên sôi động tuy cũng có hôm lại trở nên trầm lắng. Cứ như thể, Jirou Kyoka đang hòa quyện lại với cây guitar để tạo ra một bài nhạc đầy cảm xúc.

Hết tiết mục của Kyoka, thể nào thằng nhóc Kaminari Denki cùng Kirishima Eijirou sẽ phá đám bầu không khí thăng hoa bằng cách chạy nhảy tưng tưng hay trêu chọc một nhỏ con gái nào đó. Rồi tất nhiên, đám con gái sẽ trả đũa bằng cách nhờ Hagakure - cô bé tàng hình - đi chọc lét tụi con trai một cách thầm lặng nhất.

Cuối cùng, khi đã hết ngày, bọn nhỏ sẽ cùng nhau hô lên câu: "TỚ THÍCH ALL MIGHT!" - câu này dĩ nhiên khởi xướng từ Midoriya và Bakugou rồi - như để kết thúc một ngày và chứng minh ước mơ sau này sẽ trở thành một anh hùng của mình.

Có lẽ ngày nào như vậy cũng chán, nhưng với bọn trẻ á, thì sao cũng được. Miễn bọn nó luôn vui vẻ là được rồi!!! Thích bày ra trò chơi nào thì cứ thuận theo chiều gió mà chơi trò ấy, lâu lâu cũng cãi nhau song hết ngày thì vẫn cười cười nói nói chứ hổng có giân dỗi gì.

Đấy là một ngày thường ở Nhà trẻ Hero.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 04, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

MHA | Nhà trẻ HeroNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ